Bạn đã bao giờ tỏ ra thờ ơ, vô cảm trước một anh chị em cùng niềm tin chỉ bởi vì bạn nhận thấy người đó không xứng đáng làm bạn với mình, hoặc người đó có quá nhiều điều khác biệt với mình? Bài học hôm nay sẽ nhắc nhở bạn về khung cảnh trên Thiên đàng mà Kinh Thánh bày tỏ, ở đó mọi người từ mọi dân tộc, mọi ngôn ngữ, mọi nơi trên thế giới cùng đến thờ phượng Chúa, không có sự phân biệt nào hết.

Sau đó tôi nhìn xem, kìa, có một đoàn người rất đông không ai đếm được, từ các nước, các bộ tộc, các dân tộc, các thứ tiếng, đứng trước ngai và trước Chiên Con, mặc áo dài trắng, tay cầm lá kè.” (Khải Huyền 7:9)

“Khi họ nghe những lời ấy thì ngưng chỉ trích. Họ tôn vinh Đức Chúa Trời rằng: “Như vậy, Đức Chúa Trời cũng đã ban sự ăn năn cho các dân ngoại để họ được sự sống!” (Công Vụ Các Sứ Đồ 11:18).

Mục sư Quản nhiệm của tôi là người gốc Do Thái. Một Chúa nhật nọ, ông nhìn xuống hội chúng mà ông đã chăn bầy hơn 30 năm rồi nói, “Quý vị nhìn tôi và tự hỏi tôi đã được cứu như thế nào. Tôi cũng nhìn quý vị và tự hỏi quý vị đã được cứu ra sao.”

Khi nói như vậy, Mục sư của tôi có thông điệp khá rõ ràng. Tin Lành trước hết được ban cho người Do Thái. Họ không bao giờ nghĩ rằng Tin Lành ấy có thể dành cho dân ngoại … cho đến khi điều ấy diễn ra.

Tin Lành cứu rỗi của Chúa Giê-xu được ban cho hết thảy.

Khi không để tâm đến điều này, đôi lúc trong đầu tôi nảy sinh một số ý nghĩ như là người này, người kia không xứng đáng nhận ơn cứu rỗi, hoặc là chắc người đó sẽ không bao giờ được cứu đâu.

Đó là khi tôi quên mất Lời Chúa trong Rô-ma 5:10 nói rằng:
“Vì nếu khi chúng ta là kẻ thù nghịch mà nhờ sự chết của Con Ngài, chúng ta còn được hòa giải với Đức Chúa Trời thì huống chi nay đã được hòa giải rồi, chúng ta lại càng được cứu nhờ sự sống của Con Ngài là dường nào”

Tôi vốn là kẻ thù nghịch của Chúa, chạy trốn khỏi Ngài cho đến khi Chúa đến tìm và cứu tôi. Vậy thì làm sao tôi có thể nhìn vào một ai đó với thái độ khinh thường chỉ bởi vì họ khác biệt với tôi về văn hóa, về ngôn ngữ, về màu da hay vẻ bề ngoài?

Tôi thích hình dung khung cảnh Thiên đàng. Đặc biệt là về những thể loại âm nhạc trên đó. Tôi có cảm giác chúng ta sẽ cảm thấy sốc. Tất nhiên chúng ta sẽ được nghe giai điệu của bài hát “Ha-lê-lu-gia”, hay là “Thập tự xưa”. Nhưng tôi chắc là ở đó cũng sẽ có những giai điệu của các bài thánh nhạc Phi châu, chỉ có tiếng trống và có lẽ là từ thế kỷ 15. Hoặc có thể đó là những bài đoản ca thậm chí không có vần điệu do một thánh đồ nào đó cất vang tiếng hát trong lúc chờ bị đem ra hành hình vì cớ đức tin nơi Chúa. Có lẽ trong cuộc đời mình, chúng ta chưa bao giờ nghe những ca khúc ấy nhưng tôi tin rằng trên Thiên đàng sẽ có hết thảy.

Và khi chúng ta nhóm nhau lại để thờ phượng Chúa, bức tranh đó được Khải Huyền 7:9 mô tả:
“Sau đó tôi nhìn xem, kìa, có một đoàn người rất đông không ai đếm được, từ các nước, các bộ tộc, các dân tộc, các thứ tiếng, đứng trước ngai và trước Chiên Con, mặc áo dài trắng, tay cầm lá kè.”
Đó thật là một bức tranh tuyệt vời.


Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con biết khiêm nhu trong Ngài, không bao giờ xem thường người khác vì những khác biệt giữa họ với con. Xin giúp con luôn nhớ rằng con vốn là kẻ thù nghịch nhưng nay đã nhận ơn thương xót của Ngài, để con cũng sống vị tha với mọi người. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Kính thưa quý thính giả, dù có thể bạn không nói ra nhưng nếu trong thâm tâm, trong thái độ và cách bày tỏ của mình, bạn đã khinh thường một ai đó trong Hội Thánh, trong ban ngành, trong nhóm nhỏ của mình, đây là lúc để bạn ăn năn tội với Chúa. Cũng hãy xin Chúa thêm sức cho bạn để trong những lần gặp gỡ tiếp theo, bạn có thể hòa đồng với tất cả, xem người khác như tôn trọng hơn mình.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này