Mỗi ngày chúng ta đang sống là một trận chiến thuộc linh đầy gian nan thử thách. Chúng ta giống như những chiến binh ngoài trận tiền, không ít lần phải đối mặt với những nhiệm vụ khó khăn, thách thức lòng dũng cảm và niềm tin của mỗi con người. Những lúc ấy, liệu chúng ta sẽ chùn bước vì sợ hãi, hay chúng ta sẽ đứng lên và vững tin nơi Chúa? Liệu chúng ta có trông cậy nơi lời hứa của Chúa, rằng Ngài sẽ không lìa bỏ chúng ta, và sẽ đồng hành với chúng ta cho đến cuối cùng?

Hôm nay, ngày 03/06/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Martha Noebel qua chủ đề TINH BINH JÊSUS TIẾN LÊN.

“Trọn đời con sẽ không ai có thể đứng nổi trước mặt con. Ta sẽ ở với con như Ta đã ở với Môi-se; Ta sẽ không lìa con, không bỏ con đâu” (Giô-suê 1:5)

Là những người theo Chúa, chúng ta được khích lệ vô cùng bởi lời Đức Chúa Trời phán với Giô-suê: “Trọn đời con sẽ không ai có thể đứng nổi trước mặt con. Ta sẽ ở với con như Ta đã ở với Môi-se; Ta sẽ không lìa con, không bỏ con đâu” (Giô-suê 1:5).

Chúa hằng ở cùng chúng ta, như Ngài đã hứa với Giô-suê. Giô-suê đã được giao một trọng trách lớn lao: trở thành người lãnh đạo dân Y-sơ-ra-ên. Ông không biết liệu mình có đủ khả năng để hoàn thành công việc này hay không. Ông chỉ biết rằng Đức Chúa Trời đã kêu gọi ông phải mạnh dạn, can đảm, vâng lời và tin cậy nơi Ngài khi thực hiện vai trò lãnh đạo mới này.

Ban đầu, nhiệm vụ lãnh đạo dân sự Chúa có thể khiến Giô-suê cảm thấy lo lắng. Ông phải tiếp bước Môi-se, vị lãnh đạo lỗi lạc đã đi trước ông. Liệu Giô-suê có thể làm tốt như Môi-se không? Liệu ông có sẵn lòng làm điều đó không? Đức Chúa Trời thấu hiểu những lo lắng trong lòng Giô-suê, vì thế Ngài đã liên tục khích lệ ông “hãy mạnh dạn và can đảm”.

Cùng với lời hứa rằng Chúa sẽ ban cho dân sự mọi nơi mà họ đặt chân tới, Ngài còn trang bị cho Giô-suê những hướng dẫn quý báu. Chúa phán bảo với Giô-suê phải tuân giữ luật pháp, suy ngẫm Lời Chúa ngày và đêm, phải mạnh mẽ, can đảm. Chúa cũng khích lệ ông rằng: “Chớ run sợ, chớ kinh hãi! Vì Giê-hô-va Đức Chúa Trời của con vẫn ở cùng con trong mọi nơi con đi” (Giô-suê 1:9b).

Đức Chúa Trời biết rằng kẻ thù sẽ gieo rắc nỗi sợ thất bại vào tâm trí Giô-suê, giống như cách mà những thách thức và nghi ngờ len lỏi vào cuộc sống của chúng ta ngày nay. Khi phải đối mặt với những lời nói hoài nghi, những suy nghĩ tiêu cực, chúng ta không khỏi lo lắng và bất an. Tuy nhiên, Chúa mong muốn chúng ta vượt qua những cảm xúc và suy nghĩ ấy, để lắng nghe Lời Chân Lý của Ngài và công bố Lời ấy, với niềm tin vững chắc nơi Ngài.

Chúng ta khao khát được như Đa-vít, khi ông cầu nguyện với đức tin mạnh mẽ:

“Tôi đã tuân theo mệnh lệnh của Ngài, điều này đã giữ tôi không đi theo những người tàn ác và ác độc. Bước chân tôi đã ở trên đường lối của Ngài; tôi không lạc lối khỏi việc theo Ngài. Tôi cầu nguyện với Ngài vì tôi biết Ngài sẽ trả lời, ôi Đức Chúa Trời. Hãy cúi xuống và lắng nghe khi tôi cầu nguyện. Hãy cho tôi thấy tình yêu không bao giờ thất bại của Ngài theo những cách tuyệt vời. Ngài cứu những người tìm nơi ẩn náu khỏi kẻ thù bằng sức mạnh của Ngài. Hãy bảo vệ tôi như con ngươi của mắt Ngài. Hãy giấu tôi trong bóng râm của cánh Ngài” (Thi-thiên 17:4-8).

Giống như Giô-suê, Đa-vít, cùng những người anh hùng đức tin vĩ đại ngày xưa, chúng ta có quyền chọn vâng theo Lời Chúa và đắc thắng mọi điều. Hãy để Lời Chúa tể trị trên mọi hoàn cảnh của chúng ta. Hãy áp dụng Lời Ngài như chìa khóa để mở cửa Nước Trời, và nhận lấy tất cả những những lời hứa tốt đẹp của Ngài. Đừng để sự nghi ngờ hay nản chí làm cản trở bước chân chúng ta tiến vào Miền Đất Hứa.

Giống như bài Thánh Ca “Tinh binh Jêsus tiến lên”, chúng ta phải chiến đấu trong đức tin. Chúng ta là những người chiến thắng! Chúa hằng ở cùng chúng ta!

Tinh binh Jêsus tiến lên!
Xung phong vào trận tuyến,
Cờ thập tự Chúa Jê-sus,
Phất lãnh đạo binh thiêng;

Kìa, Đại tướng Christ trước ta,
Thêm can đảm ta tiến;
Nhứt tâm nhìn xem lá cờ,
Quyết xông pha trận tiền!

Cầu nguyện: Chúa ơi, trong trận chiến thuộc linh mà con phải đối mặt mỗi ngày, xin giúp con biết nương cậy nơi Ngài. Xin giúp con tin cậy nơi năng quyền và sự hướng dẫn của Ngài trong mọi hành động và quyết định. Xin Chúa che chở và bảo vệ con dưới bóng cánh của Ngài. Con tin cậy nơi sự quan phòng của Ngài, và con biết chắc rằng dù đi đâu, Ngài cũng sẽ ở cùng con. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, trong trận chiến thuộc linh đầy gian nan, nguyện bạn và tôi luôn luôn can đảm và mạnh mẽ đứng vững, vì biết rằng Chúa luôn đi cùng và giúp đỡ chúng ta. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, chúng ta cũng có thể tìm thấy sự bình an và sức mạnh để tiếp tục tiến bước – như những chiến binh can đảm, tiến về nơi đắc thắng vinh quang mà Ngài đã sắm sẵn cho chúng ta.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này