Năm 2020, lần đầu tiên các Hội Thánh Việt Nam phải tổ chức lễ Phục sinh theo hình thức trực tuyến. Tưởng rằng những ngày tháng u ám của cơn đại dịch đã chấm dứt, thế nhưng cho đến nay thì dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp và có nguy cơ bùng phát bất cứ lúc nào. Vậy Cơ Đốc nhân kỷ niệm thời điểm phước hạnh của lễ Phục sinh giữa hoàn cảnh căng thẳng của cơn đại dịch như thế nào?

Hôm nay, ngày 03/04/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Deirdre Reilly qua chủ đề LỄ PHỤC SINH TRONG CƠN ĐẠI DỊCH

Hãy yên lặng và biết rằng Ta là Đức Chúa Trời.” (Thi Thiên 46:10)

Khi cơn đại dịch toàn cầu Covid-19 vẫn đang gieo rắc nỗi kinh hoàng cho thế giới với số ca nhiễm bệnh, số người chết không ngừng tăng lên mỗi ngày, thì cuộc sống của con người ngày càng trở nên ngột ngạt hơn. Lẽ ra lễ Phục sinh là thời điểm chúng ta vui mừng nhưng vì cớ đại dịch, chúng ta cảm thấy sợ hãi, thậm chí không biết tương lai rồi sẽ ra sao.

Đó là những phản ứng tự nhiên bởi vì nói gì thì nói, chúng ta là những người trần mắt thịt. Nhưng chúng ta được tạo dựng bởi một Đức Chúa Trời vĩ đại. Vì Ngài đã tạo ra chúng ta, Ngài biết những giới hạn của chúng ta và những tác nhân gây căng thẳng cho chúng ta. Vậy thì, khi sống giữa một thế giới hỗn loạn, chúng ta cần có thái độ như thế nào trong những thời khắc phước hạnh như mùa lễ Phục sinh?

Câu trả lời có lẽ nằm trong 2 chữ đơn giản, 2 chữ đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong những ngày gần đây và tôi hy vọng nó cũng giúp đỡ bạn. Đó là “yên lặng”.
Bởi vì cơn đại dịch, nhóm nhỏ học Kinh Thánh của tôi không thể họp mặt thường xuyên và tôi nhớ bầu không khí ấm áp, thân mật, nhớ sự thông công với những anh chị em yêu dấu của mình. Trong mùa Giáng sinh vừa rồi, một người bạn trong nhóm đã gửi tặng cho tôi một món quà Giáng sinh, đó là một chiếc cốc cà phê bằng gốm tuyệt đẹp được trang trí bằng một phần của câu Kinh Thánh Thi Thiên 46:10, “Hãy yên lặng và biết rằng Ta là Đức Chúa Trời.”
Hầu như mỗi buổi sáng tôi đều nhấm nháp cà phê từ chiếc cốc này. Đó là cơ hội để tôi thường xuyên được nhắc nhở và suy ngẫm về 2 từ đơn giản đó, “yên lặng”.

Khi một người bạn chia sẻ với tôi rằng cả gia đình bạn ấy đều bị nhiễm Covid-19, tôi đã đứng trước chiếc tủ kính, nhìn chằm chằm vào chiếc cốc uống cà phê có câu Kinh Thánh. Nó làm dịu đi những lo lắng của tôi và mở ra con đường dẫn tôi đến sự cầu nguyện.

Hôm qua, một người bạn khác đã nhắn tin trò chuyện với tôi, lần này là một người bạn thời đại học. Cô ấy đã gửi cho tôi một bài viết đầy khích lệ dựa vào Lời Chúa trong Xuất Ai Cập Ký 14:14 với bối cảnh Môi-se đang trấn an người Y-sơ-ra-ên, “Đức Giê-hô-va sẽ chiến đấu cho anh em, còn anh em cứ yên lặng.”

Lại một lần nữa, sứ điệp này đến với tôi, đó là “yên lặng”. Tôi tự hỏi lẽ ra đây là lúc mình cần phải làm gì đó chứ tại sao lại yên lặng? Và Chúa đã giúp tôi hiểu rằng yên lặng chính là tin cậy Ngài. Chúa sẽ hướng dẫn mọi lời cầu nguyện, mọi suy nghĩ và hành động của chúng ta. Ngài biết điều gì là tốt nhất.
Đức Chúa Trời của chúng ta là Đấng quyền năng, yêu thương và không thể sai lầm. Nếu Ngài cho phép Covid-19 xảy ra thì Ngài cũng đang có một chương trình.

Chúa nhật này, chúng ta sẽ kỷ niệm sự kiện Chúa Giê-xu sống lại từ cõi chết. Sứ điệp của lễ Phục sinh là gì? Chẳng phải là về quyền năng và sự tể trị tuyệt đối của Đức Chúa Trời hay sao? Sứ điệp ấy cũng nhấn mạnh rằng những ai tin cậy Chúa sẽ nhận được sự sống đời đời và không ai hay thế lực nào trên đất có thể cướp nó khỏi chúng ta.

Hơn bao giờ hết, đây là lúc chúng ta cần nhớ lại ai mới thực sự kiểm soát thời điểm khó khăn này. Không phải virus mà là Chúa của chúng ta. Cho dù là trong phòng khách ở tại nhà hay là ngôi thánh đường nguy nga, cho dù là tham dự buổi thờ phượng trực tuyến hay có thể nhóm lại với nhau cách đông đủ, thì lễ Phục sinh này, tất cả chúng ta đều hướng lòng về sự sống lại của Cứu Chúa Giê-xu Christ, là Đấng biến đổi tấm lòng của chúng ta, để mỗi người có thể “yên lặng” và nhận biết niềm hy vọng thực sự đang ở nơi đâu.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp mọi lòng chúng con đều hướng về Ngài trong thời khắc này. Xin giúp chúng con có thể yên lặng và tìm kiếm Ngài là Đấng ban cho chúng con hy vọng và sự đảm bảo. Con cũng cầu nguyện xin Chúa chữa lành cho những người đang bị bệnh, ban ơn trên những nhà lãnh đạo, đội ngũ y bác sĩ và những người đang hết mình chiến đấu đẩy lùi dịch bệnh. Nguyện ân điển của Đấng Phục sinh ở cùng hết thảy. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, điều quan trọng khi chúng ta kỷ niệm lễ Phục sinh trong cơn đại dịch chính là chuẩn bị tấm lòng của mình. Hãy tin cậy, phó thác mọi sự cho Chúa. Dù có nhóm lại tập trung hay nhóm ở nhà riêng thì cũng hãy tuân thủ những hướng dẫn của các cơ quan y tế về việc phòng ngừa dịch bệnh. Cũng hãy cầu nguyện xin niềm hy vọng trong Chúa phục sinh ở cùng tất cả mọi người.

Thật tuyệt khi mỗi ngày chúng ta đều được kết nối với Chúa và với nhau. Oneway cũng rất vui vì nhận được những phản hồi hết sức chân thành của quí vị dành cho chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày, ví dụ như "Chân thành cảm ơn anh chị biên tập và ekip đã làm nên chương trình đặc biệt ý nghĩa này. Chương trình này đã giúp tôi và những người đang được phục hồi thêm niềm tin yêu vào Chúa mỗi ngày!" Hay "Mỗi sáng dậy nghe lời Chúa tôi thấy lòng bình an, và luôn có sự tươi mới" Hoặc "Cảm ơn chương trình rất nhiều. Nhờ chương trình, con đã lấy lại được năng lượng sống". Đây thật sự là những lời khích lệ rất lớn dành cho chúng tôi, những người làm chương trình. Tạ ơn Chúa!

Oneway mong ước sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ và đồng hành của quí vị dành cho chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày. Quý vị có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp thắc mắc, hướng dẫn về niềm tin hoặc dự phần trong sự dâng hiến bằng cách để lại bình luận trên Youtube, Facebook hoặc nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại 0898189819.

Xin chân thành cảm ơn!

 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này