Khát nước khiến cơ thể vô cùng khó chịu, nếu tình trạng này diễn ra lâu ngày có thể dẫn tới việc cơ thể bị suy nhược, kiệt sức. Điều đó cho thấy nước cần thiết với cuộc sống con người như thế nào. Tâm linh chúng ta có đang cần Chúa như cơ thể cần nước hay không? Qua những chia sẻ từ kinh nghiệm của tác giả, chương trình hôm nay mời gọi mỗi chúng ta hãy đến với Chúa Giê-xu là suối nguồn sự sống.

Lạy Đức Chúa Trời, Chúa là Đức Chúa Trời của con, con hết lòng tìm cầu Chúa như trong vùng đất khô cằn, nứt nẻ, chẳng có nước. Linh hồn con khát khao Chúa, thân thể con mong ước Ngài.” (Thi Thiên 63:1)

Bạn đã bao giờ khát đến mức khô cả cổ họng, khô không khốc trong miệng hay chưa? Tôi nhớ mình đã từng như vậy. Lúc đó tôi còn nhỏ, hay đi chơi đá banh nhưng thường thì quên mang theo nước. Cổ họng khô khan thật là khó chịu nhưng đó cũng không phải là một vấn đề lớn - ít nhất thì đó là câu mà huấn luyện viên của chúng tôi nói.

Nhưng điều gì xảy ra nếu cơ thể bạn mất nước quá nhiều đến mức suy nhược, bạn cảm thấy ớn lạnh và kiệt sức?

Tôi cũng từng trải qua điều này 2 lần trong khi leo núi với con trai tôi. Lần đầu tiên, lúc đó con trai tôi 16 tuổi đang tham gia đội Hướng đạo sinh. Ngày hôm đó chúng tôi đã đi bộ quãng đường gần 20km, leo lên độ cao hơn 1500m, và đã dựng trại ở lưng chừng núi.

Ngọn núi ấy thật vĩ đại và chúng tôi cách đỉnh khoảng 1200m. Tôi cảm thấy mình phải chinh phục nó. Trời đã về chiều và không ai muốn đi cùng tôi. Vì vậy, tôi đổ đầy nước vào chai của mình, với tay lấy cây gậy và tiến về phía con đường mòn dẫn lên đỉnh núi, dự định là sẽ trở về kịp bữa tối.

Nhưng tiếc là hành trình này mất nhiều thời gian hơn những gì tôi nghĩ. Tôi lên đến đỉnh núi thì trời đã tối đen. Trong tay chỉ có một chiếc đèn pin và thế là tôi bị lạc. Chẳng những vậy thôi mà tôi còn bị chứng bệnh sợ độ cao nữa. Khi đó tôi cảm thấy như thể sắp bị ngã xuống. Tôi vô cùng khát và mệt nên bước đi rất chậm. Tôi trở về trại lúc 8:30 tối, ngay trước khi đội cứu hộ bắt đầu hành trình đi tìm tôi. Và điều đầu tiên tôi làm là uống nước cho đã khát.

Khi liên tưởng sự kiện này đến đời sống thuộc linh, tôi tự hỏi đã bao giờ chúng ta khát khao Chúa như vậy chưa? Đa-vít đã khao khát Chúa đến nỗi ông cầu nguyện rằng:
“Lạy Đức Chúa Trời, Chúa là Đức Chúa Trời của con, con hết lòng tìm cầu Chúa như trong vùng đất khô cằn, nứt nẻ, chẳng có nước. Linh hồn con khát khao Chúa, thân thể con mong ước Ngài.” (Thi Thiên 63:1)

Lời cầu nguyện của Đa-vít rất gần gũi với chúng ta bởi vì thế giới ngày hôm nay đang khô cằn, nứt nẻ và chẳng có nước. Tôi vẫn thường dùng lời cầu nguyện này để nhắc nhở chính mình phải khao khát Chúa, tìm cầu Ngài. Một trong những cách tôi làm là diễn giải lại lời cầu nguyện này bằng ngôn ngữ cá nhân của mình và viết xuống.

Đừng quên chính Chúa Giê-xu đã mời gọi những ai khát hãy đến với Ngài. Lời của Chúa phán:
“Nếu người nào khát, hãy đến với Ta mà uống. Người nào tin Ta thì những dòng sông sự sống sẽ tuôn tràn từ lòng mình, đúng như Kinh Thánh đã nói.” Ngài nói điều nầy chỉ về Thánh Linh mà những người tin Ngài sẽ nhận được; bởi Thánh Linh chưa giáng xuống, vì Đức Chúa Jêsus chưa được tôn vinh.” (Giăng 7:37-39)

Khi chúng ta mở lòng mình ra với Chúa, chúng ta không chỉ uống một ngụm cho đã khát mà Thánh Linh Chúa ngự trị trong chúng ta, khiến từ nơi lòng chúng ta tuôn ra những dòng sông sự sống.

Cầu nguyện: Thưa Chúa kính yêu của con, con khao khát Ngài. Những ngày qua tâm linh con mòn mỏi, khô hạn, xin Ngài tưới mát con. Xin Thánh Linh Chúa vận hành cách mạnh mẽ trong con, để từ nơi tấm lòng con tuôn ra những dòng sông sự sống, để con kinh nghiệm sự hiện diện tươi mới của Chúa trên cuộc đời mình. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Kính thưa quý thính giả, nếu bạn thấy tâm linh mình đang khô hạn, nứt nẻ, mỗi khi đến với Chúa đều ở trong tâm trạng uể oải, mệt nhọc, giờ này đây hãy mở lòng ra với Ngài. Hãy thưa với Chúa lời cầu nguyện của Đa-vít trong Thi Thiên 63:1 bằng chính ngôn ngữ của bạn, cho chính cuộc đời bạn trong hoàn cảnh hiện tại.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này