Thường thì khi đang lo lắng và tập trung vào một công việc nào đó, dễ lắm chúng ta sẽ bỏ qua những điều khác, thậm chí dù đó là sự nhắc nhở của Chúa. Tuy nhiên, chỉ khi nào đáp ứng với tiếng gọi, bước đi theo sự hướng dẫn của Chúa, cuộc sống của chúng ta mới thực sự bình an, phước hạnh và sung mãn.

Hôm nay, ngày 05/05/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Ruth Waff qua chủ đề VÂNG THEO TIẾNG CHÚA

“Chúa là Giê-hô-va đã mở tai Ta, còn Ta, Ta không chống lại, cũng không thối lui.”  (Ê-sai 50:5)

Buổi sáng hôm đó, tôi đang trên đường đi làm ở đài phát thanh. Trước mắt tôi là một chương trình phát sóng trực tiếp với thời lượng hai tiếng đồng hồ trong khi tôi thì chưa cảm thấy sẵn sàng chút nào. Và rồi tôi nhận ra một sự thúc giục từ Chúa rằng tôi phải đến nhà của Gerda để thăm bà.

Lúc đó tôi đã lý luận với Chúa rằng “Chúa ơi, Ngài biết con không có thời gian mà, chỉ một tiếng rưỡi nữa thôi là chương trình phát sóng trực tiếp sẽ bắt đầu, con cần phải chuẩn bị thêm vì con chưa biết mình sẽ nói những gì, con cũng chưa chọn được bài hát nữa".

Nhưng nếu không đến đó thì trong lòng tôi lại cảm thấy ray rứt, không có bình an. Có một điều gì đó bên trong tôi đang lấn át lý trí của mình, vì vậy tôi quyết định thuận phục, “Chúa ơi, nếu Ngài thực sự muốn con đến đó thì xin Ngài tể trị và hướng dẫn con trong chương trình phát thanh sắp đến".

Và rồi tôi quay xe lại và đi đến chỗ của Gerda. Bà là một phụ nữ lớn tuổi và cũng khá thú vị mà tôi đã đến thăm một vài lần. Bà yêu mến Chúa, và thật vui khi được ở bên bà. Cũng đã khá lâu tôi chưa quay lại nhà bà kể từ lần đến thăm trước đó. Vừa lái xe, tôi vừa tự hỏi không hiểu tại sao Chúa lại muốn tôi đến thăm bà trong lúc tôi có quá nhiều việc phải làm. Trên xe tôi có mang theo cây đàn guitar nên tôi dự định sẽ hát cho bà nghe trong lúc đến thăm.

Tôi bấm chuông và Gerda ra mở cửa. Nhìn thấy tôi, bà bắt đầu khóc và liên tục lặp đi lặp lại, “Cô biết là cháu sẽ đến mà. Cô biết là cháu sẽ đến mà". Tôi đặt cây đàn xuống, đưa tay ra và ôm bà thật chặt. Bà tiếp tục khóc một lúc, và sau đó thì mới chịu buông tôi ra. Chúng tôi ngồi xuống chiếc ghế dài ở phòng khách và hồi hộp chờ nghe điều gì đã đưa tôi đến đây ngày hôm nay.

Bà nói, "Sáng nay cô thức dậy với cảm giác cô đơn đến mức không thể chịu đựng được. Cô cầu nguyện, 'Chúa ơi, hôm nay làm ơn cho Ruth đến thăm con.' Cầu nguyện xong cô vẫn không biết là Chúa có đáp lời mình không nhưng sau đó thì có một cảm giác mạnh mẽ tràn ngập trong cô bảo rằng Chúa sẽ làm. Và thật sự Ngài đã nhậm lời.

Chúng tôi đọc Kinh Thánh, cầu nguyện và hát một vài bài hát cùng nhau. Bà nhận được một cái ôm khác, và tôi rời đi ... với tâm trạng như được đi trên mây. Bước chân tôi nhẹ tênh, lòng mừng vui phơi phới và miệng thì không ngớt lời ca ngợi Chúa. Thật là một cảm giác tuyệt vời! Còn gì ly kỳ hơn khi biết rằng Chúa của cả cõi hoàn vũ có thể giao nhiệm vụ đặc biệt như vậy cho một người như tôi! Ngài đã nghe thấy một lời cầu nguyện chân thành, giản dị, và tôi là công cụ để Ngài nhậm lời. Tôi đã thực sự lắng nghe Ngài! Tôi rất vui vì mình đã quyết định đầu phục Chúa.

Rồi tôi nhớ đến câu Kinh Thánh mình đã đọc sáng hôm đó: “Chúa là Đức Giê-hô-va đã ban cho Ta cái lưỡi của người được dạy dỗ, để Ta biết dùng lời nói nâng đỡ kẻ mệt mỏi. Ngài đánh thức Ta mỗi buổi sáng, Ngài đánh thức tai Ta để lắng nghe như người học trò vậy. Chúa là Giê-hô-va đã mở tai Ta, còn Ta, Ta không chống lại, cũng không thối lui.” (Ê-sai 50:4-5).

Tôi đã cầu xin Chúa giúp tôi luôn nhạy bén với sự hướng dẫn của Ngài, với giọng nói của Ngài để tôi có thể lắng nghe như một học trò sẵn sàng học hỏi. Và thật sự Chúa đã đáp lời tôi.

Có lẽ bạn đang nghĩ đến chương trình phát thanh trực tiếp của tôi sau đó. Tất nhiên không cần phải nói, đó là một trong những chương trình thành công nhất từ trước đến giờ của tôi. Bài hát đã được chọn. Những lời nói cứ thế tuôn ra và tôi biết đó không phải là lời của tôi mà Chúa đang nói thông qua tôi. Thật là một ngày tuyệt vời.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con nhạy bén với tiếng phán của Ngài và ban cho con một tấm lòng thuận phục, sẵn sàng vâng theo tiếng Ngài vì con biết rằng chương trình của Ngài dành cho con luôn là chương trình tuyệt vời, bình an và phước hạnh. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, dù cuộc sống có bận rộn đến đâu đi chăng nữa, hãy nhớ rằng chỉ khi nào bạn vâng theo tiếng Chúa, làm theo sự hướng dẫn của Ngài thì cuộc đời bạn mới thật sự kết quả và ý nghĩa. Vì vậy, ngoài việc chuẩn bị cho mình những kế hoạch chu đáo cho cuộc sống, cho công việc, hãy luôn ở trong tâm thế sẵn sàng để lắng nghe và vâng theo sự dẫn dắt của Chúa.

Thật tuyệt khi mỗi ngày chúng ta đều được kết nối với Chúa và với nhau. Oneway cũng rất vui vì nhận được những phản hồi hết sức chân thành của quí vị dành cho chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày, ví dụ như "Chân thành cảm ơn anh chị biên tập và ekip đã làm nên chương trình đặc biệt ý nghĩa này. Chương trình này đã giúp tôi và những người đang được phục hồi thêm niềm tin yêu vào Chúa mỗi ngày!" Hay "Mỗi sáng dậy nghe lời Chúa tôi thấy lòng bình an, và luôn có sự tươi mới" Hoặc "Cảm ơn chương trình rất nhiều. Nhờ chương trình, con đã lấy lại được năng lượng sống". Đây thật sự là những lời khích lệ rất lớn dành cho chúng tôi, những người làm chương trình. Tạ ơn Chúa!

Oneway mong ước sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ và đồng hành của quí vị dành cho chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày. Quý vị có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp thắc mắc, hướng dẫn về niềm tin hoặc dự phần trong sự dâng hiến bằng cách để lại bình luận trên Youtube, Facebook hoặc nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại 0898189819.

Xin chân thành cảm ơn!

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này