Cuộc sống hiện tại của bạn đang như thế nào? Bạn có cảm thấy mệt mỏi, nặng lòng, lo lắng, bất an? Bạn ao ước được có lại những thời khắc vui vẻ, yêu mến Chúa hết lòng và chân thành với mọi người xung quanh? Chương trình hôm nay muốn cùng bạn tìm hiểu lý do nào con người chúng ta ngày nay bị cướp mất đi sự bình an, và làm sao để lấy lại được?

Ai có tai, hãy lắng nghe!” (Ma-thi-ơ 11:15)

Mary được nuôi dưỡng trong gia đình Cơ Đốc và có niềm tin sâu sắc vào Chúa. Là một doanh nhân trẻ đang gặp nhiều khó khăn trong công việc, cô bắt đầu cảm thấy trống rỗng và xa cách với Hội Thánh, với Chúa. Trong nhiều tháng liền, cô phải vật lộn, tranh chiến nhưng không thể tìm được giải pháp cho vấn đề của mình. Có lẽ cô đã quá bận rộn. Có lẽ cuộc sống của cô quá căng thẳng trước những áp lực công việc, trước sự cạnh tranh và những giờ làm việc tăng ca trên văn phòng, trước quá nhiều hoạt động xã hội.

Vì vậy, cô quyết định nghỉ ngơi. Cô sẽ đi thăm ông bà của mình ở vùng núi Tennessee trong một thị trấn nhỏ gần Gatlinburg, tránh xa sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố lớn.

Cô lên xe và chạy thẳng đến Tennessee. Lòng cô vui sướng khi nhìn thấy ông bà đang ngồi trước hiên nhà một cách thư thái, tận hưởng bầu trời trong xanh phía trên những ngọn đồi với cây cối, với sự yên bình mà thiên nhiên mang lại. Ngày thứ hai trong chuyến viếng thăm, cô ngồi cạnh bà trên chiếc xích đu. Bà vỗ nhẹ vào vai cô rồi hỏi, “Điều gì làm cháu cứ phiền lòng và trăn trở vậy?”

“Cháu không biết nữa bà ơi” - Cô đáp. “Cháu cảm thấy trống rỗng. Cháu đã từng rất gần gũi với Chúa nhưng giờ đây cảm giác đó đã không còn. Cháu còn không có thời gian cho bản thân mình và cháu không biết phải làm gì. Cháu không hiểu tại sao mình lại như vậy.”

Bà của cô nhìn ra vùng thôn quê xung quanh, nhấp một ngụm trà nóng hổi rồi nói, “Cháu yêu à! Bà thấy cũng khá đơn giản. Cháu đang quá bận rộn. Đó là phương cách cũ mèm mà kẻ thù áp dụng để tấn công cháu”.

“Bà đang nói gì vậy ạ? Cháu thấy mình có làm gì sai đâu. Cháu cũng không thấy mình ở trong tội lỗi ghê gớm nào”.

“Bà không nói là cháu sai hay phạm tội nặng nề gì. Đó cũng không phải là chiến lược mà kẻ thù sử dụng. Chiến lược của ma quỷ tinh tế hơn nhiều. Lém lỉnh hơn nhưng tàn phá kinh khủng hơn vì hắn muốn tàn phá cuộc sống của cháu, sự bình an của cháu, và cuối cùng là linh hồn cháu”.

Bà nói tiếp, “Cháu thấy đó, chúng ta sống trong một thế giới ồn ào. Tivi của chúng ta giờ đây lớn bằng phân nửa chiều dài bức tường và phát liên tục 24/7. Khi chúng ta thức dậy, thậm chí cả lúc chúng ta ngủ ngồi, những nội dung của nó vẫn liên tục truyền vào tâm trí chúng ta. Vậy thì chúng ta đang để cho điều gì chảy vào trong tấm lòng mình? Trên xe của mình, chúng ta cũng nghe đài còn trên tay thì không bao giờ rời bỏ chiếc điện thoại. Đó là những tiếng ồn không thể tránh được. Những thiết bị công nghệ hiện đại đang mang những chuyện ồn ào đập vào mắt, truyền vào tai chúng ta, để từ đó len lỏi và trong tâm trí và tấm lòng. Chúng ta tưởng mình sẽ có những phút thư thả khi rời khỏi chiếc máy tính ở văn phòng làm việc, thế nhưng khi về nhà, thì tại bàn ăn, trên giường ngủ, những chiếc tivi, điện thoại khác lại liên tục réo rắt chúng ta. Và rồi chúng ta khóc lóc, than vãn, bảo rằng tại sao mình không thể có được sự bình an, tại sao mình không thể nghe tiếng Chúa? Chẳng phải câu trả lời đơn giản lắm sao? Là vì những tiếng ồn.

Sứ đồ Phao-lô viết trong Rô-ma 8:5 rằng,
“những ai sống theo xác thịt thì chú tâm vào những việc thuộc xác thịt; còn những ai sống theo Thánh Linh thì chú tâm vào những việc thuộc Thánh Linh.”

Cháu yêu, bà muốn nói với cháu về điều vốn rất xưa cũ nhưng lại xa lạ với thế giới hôm nay. Đó là chuyện mà ít ai có thể nghĩ tới. Bà đang nói tới sự tĩnh lặng. Phải, đó là sự yên lặng. Bà tin Chúa Giê-xu phải có lý do gì đặc biệt khi Ngài nói, “Ai có tai, hãy lắng nghe!” (Ma-thi-ơ 11:15).

Làm sao chúng ta có thể mong đợi được bình an hay nghe được tiếng Chúa nếu chúng ta liên tục dúi đầu vào trong những tiếng ồn, trong những tin tức về thế giới, về sự bất ổn, ngay cả những tin tức thể thao, giải trí? Tất nhiên những điều đó không hề xấu, nó cần thiết cho cuộc sống của chúng ta. Nhưng đôi khi giữa một cuộc sống hối hả, ồn ào, Chúa muốn chúng ta hãy yên lặng. Hãy yên lặng để lắng nghe những gì Chúa phán với người biết lắng nghe.

Cháu yêu, giờ đây hãy ngồi đây trong yên lặng khoảng 10 phút. Cháu hãy cố gắng lắng nghe âm thanh của sự tĩnh lặng. Cháu muốn được bình an, cháu muốn lắng nghe tiếng Chúa, vậy thì đây là nơi cháu có thể bắt đầu. Bà sẽ đi vào nhà và để cháu ngồi đây một mình. Hãy mở lòng và mở tai của mình ra với Chúa”.

Vậy là Mary đã tìm được nơi của mình, và một cơ hội tuyệt vời để khám phá mối liên hệ riêng tư của mình với Chúa, ngay trước sân nhà của bà.

Cầu nguyện: Chúa ơi, những ồn ào, hối hả của cuộc sống này đang lấy đi khỏi con sự bình an và tình yêu thắm thiết dành cho Ngài. Xin giúp con nhận biết tình trạng của mình, tìm được một nơi để có thể yên tĩnh, lắng lòng nghe tiếng Chúa phán, để làm mới lại mối liên hệ khăng khít với Ngài. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Kính thưa quý thính giả, có thể ngày hôm nay của bạn rất bận rộn. Nhưng giờ này hãy dành khoảng 10 phút tĩnh lặng. Hãy tìm một không gian thích hợp, yên tĩnh để tạm gác lại những tiếng ồn của cuộc sống và bắt đầu để lòng mình lắng nghe tiếng Chúa, tìm lại tình yêu thắm thiết của bạn với Ngài.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này