Cuộc sống nhiều khi khiến chúng ta thất vọng, ngã lòng. Kinh Thánh mời gọi chúng ta hãy trông đợi Đức Chúa Trời. Ngài là Nguồn phước và là tình yêu thương nên chắc chắn những ai trông đợi Ngài sẽ kinh nghiệm sự tốt lành của Chúa và sẽ không bao giờ bị hổ thẹn.

Hôm nay, ngày 06/05/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Andrew Murray qua chủ đề MẠNH MẼ VÀ CAN ĐẢM TRÔNG ĐỢI CHÚA

“Hãy trông đợi Đức Giê-hô-va; hãy mạnh mẽ và can đảm! Phải, hãy trông đợi Đức Giê-hô-va!” (Thi Thiên 27:14)

Ngay trước câu này, tác giả Thi Thiên đã bày tỏ, “Con tin chắc sẽ thấy sự tốt lành của Đức Giê-hô-va trong đất người sống.” Nếu không tin chắc như vậy, ông đã cảm thấy nản lòng. Nhưng với sự đảm bảo chắc chắn của đức tin nơi Chúa, ông đã khích lệ chính mình cũng như mỗi chúng ta hãy nhớ một điều trên hết, đó là “trông đợi Đức Giê-hô-va".

Một trong những điều quan trọng nhất cần có khi chúng ta trông đợi Chúa, một trong những bí mật vĩ đại nhất để nhận được phước hạnh, chính là sự tin quyết chắc chắn rằng sự trông đợi của chúng ta sẽ không vô ích. Phải thật can đảm để tin rằng Đức Chúa Trời sẽ lắng nghe và giúp đỡ, rằng chúng ta trông đợi nơi một Đức Chúa Trời không bao giờ khiến người thuộc về Ngài phải thất vọng.

"Hãy mạnh mẽ và can đảm" - Những từ này thường được nhắc đến trong những trận chiến chống lại kẻ thù vô cùng hùng mạnh mà sức lực con người của chúng ta rõ ràng không tương xứng. Như vậy, bản thân việc trông đợi Đức Chúa Trời không hề đơn giản, đó là việc khó cần chúng ta phải mạnh mẽ và can đảm.

Chúng ta trông đợi Chúa ban cho chúng ta những phước hạnh thuộc linh mà mắt thường không thể nhìn thấy, là những điều dường như “không thể” đối với con người; những điều thiêng liêng, siêu nhiên, thuộc về thiên đàng. Tấm lòng của chúng ta có thể chán nản và suy sụp. Linh hồn của chúng ta có thể trở nên xa lạ trong mối liên hệ với Đức Chúa Trời, Đấng mà dường như vẫn thường ẩn giấu khỏi chúng ta, những người trông đợi Ngài. Chúng ta, những người trông đợi cũng thường bị cám dỗ để sợ hãi rằng chúng ta không trông đợi phù hợp, rằng đức tin của chúng ta xao động và ước muốn của chúng ta không chân thành, mãnh liệt như đáng phải có, rằng chúng ta chưa hoàn toàn thuận phục.

Giữa tất cả những nguyên nhân gây ra sợ hãi hoặc nghi ngờ này, thật phước hạnh biết bao khi nghe được tiếng nói của Chúa, “Hãy trông đợi Đức Giê-hô-va; hãy mạnh mẽ và can đảm! Phải, hãy trông đợi Đức Giê-hô-va! ”

Đừng để bất cứ điều gì trên trời, dưới đất hay bên dưới đất khiến chúng ta lung lay trong sự trông đợi Chúa. Câu Kinh Thánh này dạy cho chúng ta một bài học rõ ràng là khi chúng ta quyết tâm trông đợi Chúa, hãy trông đợi Chúa với sự tin quyết mạnh mẽ nhất rằng Chúa sẽ nhậm lời và ban phước cho chúng ta. Chúng ta phải đổ đầy tâm trí mình điều này, là không gì chắc chắn hơn việc trông đợi Chúa sẽ đưa chúng ta đến những phước hạnh vượt quá điều chúng ta cầu xin và suy tưởng.

Hãy ghi nhớ sứ điệp này, “Trên hết mọi sự, khi trông đợi Đức Chúa Trời, hãy trông đợi với tinh thần tràn đầy hy vọng. Đó là Đức Chúa Trời trong sự vinh hiển của Ngài, trong quyền năng của Ngài, trong tình yêu thương của Ngài sẽ sẵn lòng ban phước và làm thành những gì bạn trông đợi”.

Nếu bạn sợ rằng mình chỉ đang tự lừa dối mình với hy vọng viễn vông, bởi vì bạn không nhìn thấy hoặc cảm thấy bất kỳ điều gì trong hiện tại ủng hộ cho những hy vọng đó, thì câu trả lời của tôi là, chính Chúa là Đấng bảo đảm.

Không phải là bạn đang trông đợi chính mình mà bạn đang trông đợi Chúa. Vì vậy, trước hết hãy hiểu rõ Ngài là ai và tiếp đến là Ngài sẽ làm gì. Toàn bộ trách nhiệm và phước hạnh của việc trông đợi Chúa đều bắt nguồn từ đó, Đức Chúa Trời là Nguồn Phước mà từ nơi Ngài, phước lành tuôn đổ ngập tràn. Chẳng những như vậy, Đức Chúa Trời còn là sự yêu thương.

Đó là sự bảo đảm duy nhất và đầy đủ nhất cho sự trông đợi của bạn. Dù bạn cảm thấy mình yếu đuối đến đâu, hãy cứ đến và trông đợi trong sự hiện diện của Chúa.

Hãy trông đợi Đức Giê-hô-va; hãy mạnh mẽ và can đảm! Phải, hãy trông đợi Đức Giê-hô-va!
Con tin chắc sẽ thấy sự tốt lành của Đức Giê-hô-va trong đất người sống.”

Cầu nguyện: Lạy Chúa, với trọn linh hồn mình, con trông đợi Ngài. Nguyện chính Chúa là Nguồn Phước, là tình yêu thương, sẽ tưới mát linh hồn con và tuôn đổ trên con mọi thứ phước thiêng liêng từ các nơi trên trời, để vinh hiển Chúa được chói lòa qua cuộc đời con. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, Chúa sẽ không bao giờ để cho người trông đợi Ngài phải thất vọng. Vì vậy, hãy cứ tiếp tục trông đợi Chúa bất chấp hoàn cảnh hiện tại của bạn có đang như thế nào. Hãy luôn giữ lòng tin quyết rằng chắc chắn bạn sẽ nếm trải sự tốt lành của Chúa trên cuộc đời mình.

Tạ ơn Chúa vì lời Ngài hôm nay đến với chúng ta. Ao ước rằng đời sống của chúng ta mỗi ngày sẽ trở nên giống Chúa hơn và kết quả nhiều hơn cho Ngài, để lan toả Phúc Âm ra cho nhiều người.

Trong tâm tình này, chúng tôi, những người thực hiện chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày rất mong sự cầu thay và đồng hành của quý vị để có thể phát triển ngày một tốt hơn. Nếu quý vị quan tâm và được khích lệ qua chương trình, hay có thắc mắc, góp ý nào, xin hãy chia sẻ cùng với chúng tôi bằng cách để lại bình luận trên Website, YouTube, Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ [email protected]. Quý vị cũng có thể dự phần dâng hiến cho chương trình này thông qua các phương cách trên hoặc liên hệ trực tiếp đến số điện thoại 0898189819.

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này