Khi lưu thông trên đường, bạn cần phải đi đúng làn đường để đảm bảo an toàn cho bạn và cho những người khác. Đôi lúc bạn cảm thấy làn đường mình đang đi không thật thoải mái, nhưng bạn cần phải đi trên làn đường đó vì đó là làn đường của bạn.

Hôm nay, ngày 06/09/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Christy Bass Adams qua chủ đề ĐI ĐÚNG LÀN ĐƯỜNG

Hãy hết lòng tin cậy Đức Giê-hô-va, đừng nương cậy nơi sự thông sáng của con. Hãy nhận biết Ngài trong mọi đường lối của con, chính Ngài sẽ san bằng các nẻo con đi.” (Châm Ngôn 3: 5-6)

Tuần trước, khi lái xe rời khỏi thị trấn, tôi phát hiện một tấm biển lớn màu cam có ghi, “Đi đúng làn đường”. Tôi cười khẩy. Đúng là một bảng hướng dẫn rõ ràng. Tất nhiên tôi sẽ đi đúng làn đường của mình.

Trong suốt tuần lễ qua, thỉnh thoảng những từ đó lại hiện lên trong tâm trí tôi. Cùng với những bận rộn bình thường của cuộc sống, chồng tôi lại vừa trải qua một cơn phẫu thuật. Giữa những cảm xúc hỗn độn, sợ hãi, nên vào thời điểm ngày phẫu thuật, tôi cảm thấy mệt mỏi. Vì vậy, nhiều lần tôi tự hỏi tại sao. Nhiều lần tôi lo sợ điều tồi tệ nhất. Nhiều lần tôi ước những điều này không thực sự xảy ra. Tôi chỉ muốn ra khỏi làn đường của mình.

Không có gì ngạc nhiên khi dấu hiệu đó hiện lên một cách nổi bật với tôi! Cụm từ mà tôi bắt gặp hồi đầu tuần nay lại nhấp nháy như một ngọn hải đăng để nhắc nhở tôi ở lại cuộc đua. Thành thật mà nói, tuần này, tôi muốn cuộc sống mình chuyển sang một làn đường mới hoàn toàn khác.

Đôi khi làn đường mà chúng ta đang đi thật không dễ dàng vì chướng ngại vật và thử thách quá nhiều. Trên làn đường ấy, chúng ta cảm thấy thật khó để giữ vững tay lái, để tập trung di chuyển và dương như làn đường bên cạnh có vẻ hấp dẫn hơn nhiều.
Dù thế nào đi nữa, tôi vẫn phải ở trong làn đường của mình. Các làn đường khác có thể rộng rãi hơn, ít có chướng ngại, ít có thách thức hơn. Nhưng ngay khi cố gắng chuyển làn, tôi có thể đâm thẳng vào một chiếc xe khác, có thể bị lao vào một con mương, một cánh đồng. Tôi không được trang bị để lái xe trên làn đường của người khác. Tôi phải đi trên làn đường của mình, phải chạy cuộc đua của mình chứ không phải của người khác.

Nhìn lại chặng đường chúng tôi đã đi trong một tuần vừa qua, dù rất khó khăn nhưng tôi nhận ra mình thật được phước biết bao. Suốt cả tuần nay, Chúa đã gửi đến chúng tôi những người khích lệ, giúp chúng tôi được vững lòng và tiếp tục trên đường đua của mình. Đó là những cuộc gọi điện thăm hỏi, những tin nhắn động viên. Đó là tình thương dạt dào mà tôi chưa hề nghĩ mình có thể nhận được. Điện thoại của tôi như muốn nổ tung với vô số lời cầu nguyện được gửi đến. Mặc dù đoạn đường này rất khó đi, chúng tôi đã có được sức lực còn nhiều hơn cả mức cần thiết để có thể tiếp tục tiến lên và bước vào đoạn đường tiếp theo của cuộc hành trình.

Những gì trải qua khiến tôi nhớ lại Lời Chúa trong Hê-bơ-rơ 12:1,

“Cho nên, vì chúng ta được nhiều người chứng kiến vây quanh như đám mây rất lớn, chúng ta cũng nên vứt bỏ mọi gánh nặng và tội lỗi dễ vấn vương mà kiên trì theo đuổi cuộc đua đã bày ra cho chúng ta”.

Có thể cuộc đua mà bạn theo đuổi đang rất khó khăn. Có thể bạn cảm thấy thật bất công và đầy bực bội. Cho dù bạn đang ở trong đoạn đường nào của cuộc đua, hãy giữ nguyên làn đường của mình. Không ai khác có thể sống cuộc sống vốn được dành riêng cho bạn. Không ai khác có thể ở trong làn đường mà bạn đang chạy. Hãy chú ý đến giải thưởng và hiểu rằng bạn không tham gia cuộc đua này một mình. Nếu bạn giữ cho mắt tập trung vào đi đúng hướng, bạn sẽ có mọi người và mọi thứ cần thiết vào đúng thời điểm, giúp bạn chọn đúng ngã rẽ, vượt qua những khúc cua, tránh được các chướng ngại vật. Đừng nản lòng. Đừng tìm cách bỏ cuộc. Hãy tin nơi thời điểm của Đức Chúa Trời và đảm bảo rằng bạn đang đi đúng làn đường của mình.

“Hãy hết lòng tin cậy Đức Giê-hô-va, đừng nương cậy nơi sự thông sáng của con. Hãy nhận biết Ngài trong mọi đường lối của con, chính Ngài sẽ san bằng các nẻo con đi.” (Châm Ngôn 3: 5-6).

Cầu nguyện: Chúa ơi, khi con bước vào những chặng đường khó khăn với nhiều trở ngại, thách thức, xin thêm sức và ban cho con mọi điều cần thiết để tiếp tục theo đuổi cuộc đua của mình nhằm đạt được phần thưởng mà Ngài đã dành sẵn cho con. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, có thể trong thời điểm hiện tại, cuộc sống của bạn đang gặp nhiều khó khăn, thử thách, khiến bạn nản lòng. Bài học hôm nay khích lệ bạn hãy cứ tiếp tục can đảm bước tới, nhờ cậy ơn Chúa để đương đầu với những khó khăn của mình. Chắc chắn rằng bạn sẽ vượt qua và nhận được phần thưởng xứng đáng.

Tĩnh Nguyện Hằng Ngày cảm ơn quý độc giả đã luôn đồng hành và nhắn gửi những phản hồi tích cực về cho chương trình, để cùng khích lệ nhau trong Đức tin. Đặc biệt, ngay trong thời điểm khi chúng ta phải đối mặt với nhiều khó khăn, lo sợ vì đại dịch.

Cùng trên tinh thần này, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày kêu gọi những tấm lòng tiếp tục hạ mình cầu thay cho đất nước, cho những gia đình đang trong cảnh khốn cùng, thiếu thốn, và…chúng ta hãy cùng nhau nói lời yêu thương...bằng hành động!

Hành động qua lời cầu thay, qua những tin nhắn động viên, khích lệ và nếu có thể hãy dự phần dâng hiến cùng hội thánh, mục vụ qua các công tác cứu trợ.

Bạn thân mến! Nếu bạn đang bế tắc và cần lời cầu thay? Nếu bạn đang thiếu thức ăn và mong nhận được sự hỗ trợ? Nếu bạn cảm động và muốn dự phần cùng Mục vụ Oneway qua những chương trình yêu thương? Xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819.

Mong được kết nối cùng bạn!

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này