Đối với nhiều người Cơ Đốc, cầu nguyện có nghĩa là đến cầu xin Chúa đáp ứng những nhu cầu của mình. Nhưng đó không phải là một nhận thức đúng đắn về sự cầu nguyện. Vậy giờ cầu nguyện với Chúa phải như thế nào?

Hôm nay, ngày 07/01/2021, chương trình tĩnh nguyện hằng ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Gene Markland qua chủ đề PHÒNG CẦU NGUYỆN

Khi con cầu nguyện, hãy vào phòng riêng, đóng cửa lại, rồi cầu nguyện với Cha của con, Đấng hiện diện trong nơi kín đáo; và Cha của con, Đấng thấy trong nơi kín đáo, sẽ ban thưởng cho con" (Ma-thi-ơ 6:6)

Phòng cầu nguyện! Bạn đã bao giờ nghe đến chưa? Thực ra đó chỉ đơn giản là một nơi riêng tư, kín đáo để bạn dành thời gian với Chúa. Đó có thể là một phòng riêng theo đúng nghĩa đen của nó. Hoặc đó cũng có thể là một chiếc ghế nơi góc phòng ngủ của bạn. Đối với tôi thì đó là chiếc ghế trong phòng làm việc của tôi tại nhà. Đó là nơi tôi dành thời gian riêng tư để đến với Chúa trong sự cầu nguyện.

Kinh Thánh ghi lại rằng Đức Chúa Giê-xu thường đi đến nơi thanh vắng để cầu nguyện:

“Sáng hôm sau, khi trời vẫn còn tối, Ngài đã thức dậy, bước ra, đi vào nơi thanh vắng và cầu nguyện tại đó.” (Mác 1:35)

Đây là điều rất quan trọng đối với Chúa Giê-xu đến nỗi Ngài bảo chúng ta:

“khi con cầu nguyện, hãy vào phòng riêng, đóng cửa lại, rồi cầu nguyện với Cha của con, Đấng hiện diện trong nơi kín đáo; và Cha của con, Đấng thấy trong nơi kín đáo, sẽ ban thưởng cho con" (Ma-thi-ơ 6:6)

Sau đó ba câu sau, Ngài dạy chúng ta cách cầu nguyện trong phòng riêng của mình như sau:

“Vậy, các con hãy cầu nguyện như thế nầy: ‘Lạy Cha chúng con ở trên trời; Danh Cha được tôn thánh; Vương quốc Cha được đến, Ý Cha được nên, ở đất như ở trời! Xin cho chúng con hôm nay thức ăn đủ ngày; Xin tha tội cho chúng con, như chúng con đã tha những kẻ có lỗi với chúng con; Xin đừng để chúng con bị cám dỗ, Nhưng cứu chúng con khỏi điều ác! Vì vương quốc, quyền năng, vinh quang đều thuộc về Cha đời đời. A-men.’” (Ma-thi-ơ 6:9-13)

Chúng ta gọi đây là “bài cầu nguyện chung" và học được các nguyên tắc để có thể đến với Đức Chúa Cha trong lời cầu nguyện hằng ngày của mình.

Khi bạn bước vào phòng riêng, hãy tìm kiếm Chúa và để Ngài phán bảo với tấm lòng mình. Dần dần, điều này sẽ trở thành thói quen mà bạn yêu thích và mối liên hệ của bạn với Chúa sẽ ngày càng gần gũi, mật thiết và sống động.

Đừng chỉ đi vào phòng cầu nguyện của mình và xin điều này, điều kia. Nhiều người trong chúng ta biến phòng cầu nguyện thành nơi xin xỏ. Chúng ta chỉ vào đó để xin những thứ mình muốn chứ không phải vào để gặp gỡ Chúa, để làm vững bền hơn mối liên hệ giữa chúng ta với Ngài. Thay vì tìm kiếm Chúa, chúng ta tìm kiếm những món đồ. Chúng ta xem phòng cầu nguyện của mình như một kho chứa đồ để đi vào lấy những thứ mình muốn. Đã đến lúc tín hữu chúng ta phải lấy những kệ hàng ra khỏi phòng riêng của mình để biến nó trở lại là phòng cầu nguyện đúng nghĩa.

Chúng ta cần phải biến nơi đó thành một nơi để chúng ta đi vào, hạ mình xuống và thông công với Chúa trong Thánh Linh. Nơi phòng cầu nguyện, chúng ta phải dâng chính mình cho Chúa và vui thích trong sự hiện diện của Ngài. Đó là những gì Ngài muốn. Đó là những gì làm vui lòng Cha chúng ta.

“Nhưng trước hết, hãy tìm kiếm vương quốc Đức Chúa Trời và sự công chính của Ngài, thì Ngài sẽ ban cho các con mọi điều ấy nữa." (Ma-thi-ơ 6:33)

Khi chúng ta tìm kiếm sự hiện diện của Chúa, Ngài thấy nhu cầu của chúng ta và sẽ ban cho chúng ta nhiều hơn cả những điều chúng ta cầu xin, suy tưởng.

Cha của chúng ta biết chúng ta cần gì trước khi chúng ta cầu xin, thậm chí cả khi chúng ta không nói. Nhưng Ngài muốn gì? Ngài muốn chúng ta! Đừng bỏ lỡ phần tuyệt vời nhất của đời sống thuộc linh. Hãy dành một ít thời gian, di chuyển những chiếc kệ ra khỏi phòng và biến nó trở thành phòng cầu nguyện của chính bạn.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài luôn chào đón con đến với Ngài trong thì giờ riêng tư mỗi ngày, và Ngài hứa rằng Ngài sẽ luôn lắng nghe lời con cầu nguyện. Xin giúp con luôn biết trân quý thì giờ mỗi ngày với Ngài, để biết và kinh nghiệm Ngài càng hơn trong đời sống mình.

Kính thưa quý thính giả, nếu bạn chưa có giờ riêng tư với Chúa mỗi ngày, chương trình hôm nay khích lệ bạn hãy bắt đầu ngay bây giờ. Không những vậy, hy vọng bạn đến với Chúa không chỉ để cầu xin. Chúa muốn bạn thực sự trò chuyện với Ngài, để hiểu về Ngài càng hơn và để tăng trưởng trong Ngài.

Oneway Radio rất vui khi nhận được rất nhiều những lời chứng về đời sống được biến đổi qua chương trình TNHN. Chúng tôi cũng được khích lệ từ những khoản dâng hiến của bạn gửi cho chương trình, để giúp cho Lời Chúa càng được chia sẻ lan rộng hơn. Nếu bạn muốn được tư vấn về niềm tin, hoặc dự phần trong sự dâng hiến với chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này