Cảm xúc thông thường của con người là hào hứng trước những điều tuyệt vời và não nề khi ở trong hoàn cảnh đau thương. Chương trình hôm nay muốn khích lệ bạn rằng Chúa luôn ở cùng bạn và dùng hoàn cảnh đau thương bạn đang trải qua để chuẩn bị cho những điều tuyệt vời sắp đến. Vì vậy, bạn có thể hào hứng từ trong đau khổ.

Đức Giê-hô-va ở gần những người có lòng đau thương và cứu vớt kẻ nào có tâm hồn thống hối” (Thi Thiên 34:18)

Cũng như hàng triệu người ở khắp nơi trên thế giới, tôi bắt đầu năm này với quyết tâm sẽ giảm cân. Tôi tin rằng năm nay sẽ là năm mà tôi không cảm thấy ngại ngùng, e thẹn mỗi khi đi tắm biển. Và ít nhất là cho tới thời điểm này, tôi đã thực hiện quyết tâm của mình khá tốt, tất nhiên là phải đối diện với nhiều thách thức, khổ sở.

Chìa khóa để tôi có được sự tập trung vào quyết tâm này chính là đăng ký làm thành viên của phòng gym. Tôi không hề nói là mình yêu thích việc tập luyện thể hình ở đây. Nhưng phải nói việc nghe nhạc đã giúp tôi rất nhiều, nó giúp tôi tập luyện hăng hái hơn.

Tôi nhớ vào một ngày thời tiết mưa gió, lạnh lẽo kia, tôi vừa tập luyện trên máy chạy bộ, vừa nghe những bản nhạc yêu thích của mình bằng tai nghe. m nhạc đưa tôi trở về ký ức tuyệt vời của những ngày xa xưa. Trong cơn hưng phấn, tôi bắt đầu hát theo những giai điệu trong đó. Nhưng vấn đề ở đây là tôi quên mất rằng với việc đeo tai nghe, tôi đang hát lớn mà không hay biết gì. Khi bài hát bắt đầu đi lên những chỗ cao trào, tôi thình lình nhận ra ba quý ông đang tập luyện gần đó hướng ánh nhìn về phía tôi cách kinh ngạc.

À, phải rồi, tôi đang tra tấn những người xung quanh mình. Tôi đã rất phấn khởi và cao hứng cất lên giọng hát, nhưng ngay sau đó lại cảm thấy vô cùng xấu hổ vì đã khiến mọi ánh nhìn xung quanh đổ dồn về mình.

Hành trình giảm cân của tôi thỉnh thoảng cũng khiến tôi cảm thấy vô cùng mệt mỏi, khổ sở, đặc biệt là trong những lúc tôi ép bản thân mình phải đi tập thể dục trong khi cơ thể tôi bảo rằng nó phải ngủ.

Năm trước đó tôi đã trải qua rất nhiều chuyện đau lòng, đặc biệt là trong công việc và những mối quan hệ. Một số sự kiện xảy ra khiến tôi cảm thấy tan vỡ.

Những lúc như vậy, câu Kinh Thánh Thi Thiên 34:18 đến với tôi:
“Đức Giê-hô-va ở gần những người có lòng đau thương và cứu vớt kẻ nào có tâm hồn thống hối”.

Bạn đã bao giờ trải qua một giai đoạn nào đó trong đời mà nhìn đâu cũng thấy nan đề, đổ vỡ nhiều hơn đẹp đẽ, đau buồn nhiều hơn thanh thản? Đã bao giờ bạn cảm thấy vô cùng phấn khởi về sự hành động của Chúa trên cuộc đời bạn, rồi ngay sau đó lại nhận về những tổn thương, đau buồn và xấu hổ? Hoặc có lẽ ngay giờ này đây, bạn đang cảm thấy tổn thương vì một ai đó.

Khi tôi tổn thương, đau buồn, tan vỡ, điều mà có lẽ tôi không muốn và không thể làm là ca ngợi Chúa. Trong hoàn cảnh như vậy, tôi chỉ muốn tìm chỗ nào đó để trốn đi mà thôi. Chẳng hạn trong câu chuyện ở phòng tập thể dục, tôi chạy ngay vào phòng thay đồ để trốn mọi người.

Nhưng Lời Chúa cho biết chạy trốn không phải là một lựa chọn khôn ngoan. Thay vì chạy đi, Chúa phán, “hãy đến với Ta”. Thay vì trốn tránh, Chúa phán, “hãy tin Ta”. Thay vì tập trung vào nỗi đau khổ, Chúa phán, “Hãy vui vẻ và mừng rỡ vì những gì Ta sắp làm trên cuộc đời con”. Thi Thiên 75 là lời nhắc nhở phù hợp để trong những lúc khó khăn và đau buồn nhất, chúng ta có thể nhận biết Chúa là ai và Ngài sắp làm gì, cho dù những điều diễn ra trước mắt có vẻ mơ hồ.

“Lạy Đức Chúa Trời, chúng con cảm tạ Chúa; Chúng con cảm tạ vì danh Chúa ở gần. Người ta thuật lại các công việc lạ lùng của Ngài” (Thi Thiên 75:1)

Vậy thì, cho dù bạn có đang đối diện với thử thách lớn thế nào đi nữa, hãy cứ ca ngợi Chúa. Hãy nhớ rằng Chúa của chúng ta là Đấng lớn hơn những nan đề của bạn, và tấm lòng Cha thì rộng lớn hơn những lỗi lầm người khác gây ra cho bạn. Ngài thấu hiểu và quan tâm đến chính bạn.

Cầu nguyện: Con cảm ơn Chúa vì trong những lúc con đau thương, sầu não, Chúa vẫn luôn ở cùng. Vì vậy, con sẽ ngợi khen danh Ngài và chờ đợi để nhìn xem những gì Ngài sẽ làm trên cuộc đời con. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Kính thưa quý thính giả, thay vì tập trung vào những khó khăn hiện tại, hãy học biết Chúa là ai và những gì Ngài có thể làm qua chính hoàn cảnh của bạn. Hôm nay, bạn hãy đến với Chúa và ngợi khen Ngài. Hãy công bố chương trình tuyệt vời của Chúa cho đời sống bạn.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này