Mọi xã hội độc lập, tự do đều được tạo ra từ những con người đã nằm xuống, hy sinh thân mình. Sự hy sinh của họ giúp cho những thế hệ tiếp theo có được cuộc đời tươi đẹp. Nhưng chỉ có sự hy sinh của Chúa Giê-xu mới là sự hy sinh tuyệt đối nhất, có ảnh hưởng sâu rộng nhất, vì Ngài chết thay cho toàn nhân loại, để ai tin nhận Ngài đều được sự sống đời đời.

“Ta là sự sống lại và sự sống. Người nào tin Ta thì sẽ sống, mặc dù đã chết rồi. Còn ai sống mà tin Ta thì sẽ không bao giờ chết.” (Giăng 11: 25-26)

"Ba mẹ thương mến, có vẻ như chúng con phải đi làm nhiệm vụ ở hải ngoại hai hoặc ba tháng. Con không bao giờ nghĩ là mình sẽ đi vào khu vực chiến sự đâu. Người xưa có câu 'một người lính giỏi không bao giờ chết'. Vì vậy, ba mẹ đừng lo cho con. Con là một trong những người lính giỏi nhất”.
Ký tên: Người lính của ba mẹ - Gene."

Lá thư đó được đóng dấu bưu điện đề ngày 16 tháng 7 năm 1944, là thư của cậu Genen, là cậu của chồng tôi, đi lính bộ binh năm 28 tuổi trong Quân đội Hoa Kỳ ở Thế chiến II. Mở ra bức thư màu vàng đó giống như là leo vào cỗ máy thời gian và đi ngược lại 68 năm về trước.

Chúng tôi tìm thấy bức thư này trong một hoàn cảnh không vui vẻ gì. Mẹ chồng tôi đã mất, vì vậy chúng tôi phải kiểm tra tất cả vật dụng của bà để chuẩn bị bán nhà. Nên giữ lại thứ gì, nên loại bỏ thứ gì? Ngay cả những món đồ nhỏ nhất cũng gợi lên những ký ức mà chúng ta không muốn buông bỏ, và những cảm xúc gắn liền với những món đồ nhất định cũng rất đau lòng.

Trong một ngăn kéo, chúng tôi thấy cuốn sổ tang có ghi danh sách những người đến dự đám tang của ông bà ngoại của chồng tôi. Và trong cuốn sổ tang đó, chúng tôi tìm thấy lá thư của cậu Gene. Mẹ chồng tôi, em gái của cậu Gene là người mất cuối cùng trong số các anh chị em của bà. Bởi vậy, mọi giấy tờ liên quan đến công việc quân ngũ của cậu đều do mẹ chồng tôi cất giữ.

Trong một túi đựng hồ sơ, tôi thấy một lá thư từ quân đội Hoa Kỳ đề ngày 7/12/1944, viết rằng: “Trong niềm tiếc thương vô hạn, tôi phải xác nhận với quý vị rằng con trai quý vị đã qua đời…”. Một tháng sau đó, một thông cáo do tổng thống Franklin D. Roosevelt ký trao tặng cho cậu Gene huân chương “Trái tim tím", một huân chương được trao tặng cho những người lính Mỹ hy sinh trong chiến trận.

Đính kèm trong túi đựng hồ sơ của cậu là tấm hình Nghĩa trang Quân đội Hoa Kỳ ở Limey, Pháp nơi cậu Gene được chôn cất với hàng hàng lớp lớp những cây thập tự giá màu trắng, trải dài xa đến mức có thể nhìn thấy. Một lá thư từ Bộ Chiến tranh viết: "Đây là phần còn lại của những người anh hùng đã cùng nhau nằm xuống vì sự nghiệp bảo vệ đất nước chúng ta. Tôi thành tâm hy vọng quý vị được phần nào an ủi khi biết người thân yêu của mình đã an nghỉ ra sao”.

Khi tôi nhìn vào bức hình với những cây thập tự giá màu trắng đó, một nỗi buồn sâu thẳm hiện lên trong tôi. Tôi nghĩ: Câu nói của người xưa rằng “những người lính giỏi không bao giờ chết" là không đúng! Đức Chúa Trời ban mưa cho người công bình lẫn kẻ độc ác. Tôi phải hiểu điều này như thế nào?

Vua Sa-lô-môn, tác giả sách Truyền đạo đã viết những lời tương tự khi ông suy nghĩ về ý nghĩa của sự sống. Ông nói, “Mọi việc xảy đến cho mọi người như nhau, cùng chung một số phận: Người công chính cũng như kẻ gian ác, người tốt cũng như kẻ xấu…” (Truyền đạo 9:2).

Và liên quan đến thời điểm chết, Sa-lô-môn viết:

"Con người không biết thời thế của mình. Như cá mắc lưới ác nghiệt, như chim mắc bẫy, con người cũng bị mắc nạn lúc tai họa thình lình ập xuống họ." (Truyền đạo 9:12)

Sa-lô-môn đã viết những lời này vào khoảng năm 935 trước Chúa, gần một thiên niên kỷ trước khi Chúa Giê-xu giáng sinh. Các tác giả của Cựu Ước chỉ có một ý tưởng mơ hồ về cuộc sống sau khi chết, nhưng các tín đồ thời nay có ân điển của Tân Ước. Chúng ta biết rằng cái chết về thể xác được theo sau bởi lời hứa về sự sống đời đời.

Sứ đồ Phao-lô viết,

"Thưa anh em, chúng tôi không muốn anh em không biết về những người đã ngủ, để anh em không đau buồn như người khác không có hi vọng. Vì nếu chúng ta tin Đức Chúa Jêsus đã chết và sống lại, thì cũng vậy, Đức Chúa Trời sẽ đem những người ngủ trong Đức Chúa Jêsus đến với Ngài. " (1 Tê-sa-lô-ni-ca 4:13-14).

Cơ Đốc nhân không được sống như những người không có hi vọng. Không một ai trong chúng ta có thể thoát được cái chết thể xác, nhưng chúng ta có thể chọn sống trong cuộc sống vĩnh cửu khi chúng ta tin nhận Đức Chúa Giê-xu Christ là Chúa và Cứu Chúa của mình.

Đây là lời Đức Chúa Giê-xu phán: “Ta là sự sống lại và sự sống. Người nào tin Ta thì sẽ sống, mặc dù đã chết rồi. Còn ai sống mà tin Ta thì sẽ không bao giờ chết.” (Giăng 11: 25-26)

Đức Chúa Giê-xu đã hy sinh trên thập tự giá, chết thay cho toàn nhân loại. Tội lỗi của chúng ta được tha thứ vì những gì Ngài đã làm trên thập tự giá cho chúng ta. Hãy vui mừng vì chúng ta sẽ được ở trên thiên đàng cùng với Ngài.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa Giê-xu vì Ngài đã chết trên cây thập tự để con có được sự sống đời đời trong nước vinh hiển với Ngài. Dù cái chết về thể xác chắc chắn sẽ đến, nhưng con không sợ hãi và tin rằng được ở với Ngài thật phước hạnh biết bao. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu. A-men.

Bạn thân mến, những khi nào bạn thấy cuộc đời này có vẻ bất công, hãy nhớ rằng chúng ta chỉ đang ở trọ trên trần gian này. Vì vậy, thay vì chán nản, ngã lòng, hãy sống với niềm hy vọng và đầu tư cho nước đời đời.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này