Khi đại dịch Covid-19 mới bùng phát, không ai nghĩ rằng nó sẽ kéo dài lâu như vậy và gây ra những tổn hại nghiêm trọng như vậy. Đối mặt với những khó khăn liên tục, triền miên, có lẽ nhiều người không tránh khỏi thắc mắc tại sao Chúa không làm gì, khi nào Ngài mới khiến cho cơn đại dịch này kết thúc… Bài học hôm nay khích lệ bạn hãy luôn vững tin nơi Chúa, chắc chắn bạn sẽ nhìn thấy sự tốt lành của Ngài.

Hôm nay, ngày 11/06/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Jane Samuel qua chủ đề VỮNG TIN NƠI CHÚA GIỮA CƠN ĐẠI DỊCH

“Con tin chắc sẽ thấy sự tốt lành của Đức Giê-hô-va trong đất người sống.” (Thi Thiên 27:13)

Là một người hoàn toàn hướng nội, tôi phải thú nhận rằng đôi khi tôi cảm thấy tội lỗi vì thực tế là mình có phần thích lệnh đóng cửa, phong tỏa, giãn cách xã hội. Tôi sẽ không phải trầm tư suy nghĩ về những câu hỏi kiểu như, “Hôm nay mình sẽ đi đâu, làm gì?”, “Có kế hoạch gì cho cuối tuần không?”, “Rồi đến đó thì phải mặc gì, chơi với ai, chơi khi nào?”... Tôi có phần vui mừng về hiện tại. Thành thật mà nói, tôi sẽ cảm thấy lo lắng khi khoảng thời gian này chấm dứt, giống như thể bạn đang đi một chuyến tàu lượn khá thú vị thì đột nhiên nó dừng lại vậy.

Nhưng thật không may, những gì mà tôi cảm thấy dễ chịu lại không được hoan nghênh đối với hầu hết mọi người. Một số người bị mất thu nhập, một số thì sống trong nỗi lo sợ về tính mạng, một số phải chiến đấu với chứng trầm cảm, lo âu; và một số khác, như cha tôi chỉ sống một mình thì cảm thấy cô đơn biết chừng nào khi mẹ không còn, và chúng tôi thì ở xa.

Tôi có đọc một quyển sách trong đó tác giả nói thay vì hỏi Chúa, “Khi nào”, “Tại sao”, “Làm thế nào”, chúng ta chỉ cần tin cậy nơi Ngài mà thôi. Chắc chắn những câu hỏi như vậy sẽ cứ lẩn quẩn trong tâm trí của tất cả chúng ta. Chúng ta tự hỏi khi nào Chúa mới cho cơn đại dịch này hoàn toàn chấm dứt và Ngài sẽ làm điều đó như thế nào. Tại sao Chúa không làm như vậy sớm hơn và tại sao Ngài lại để cho nhiều người phải sống trong cảnh đau khổ, phập phồng lo sợ.

Rõ ràng, chính trong những lúc như thế này, đức tin của chúng ta mới thực sự được thử rèn.

Đức tin vào Chúa là gì? Đó có phải là khả năng dời núi không? Đó có phải là khả năng nguyền rủa một thứ gì đó và nhìn thấy nó khô héo ngay lập tức? Hay là nói một lời thì ngay lập tức lời đó được ứng nghiệm? Mặc dù những điều đó hoàn toàn có thể xảy ra trong quyền năng và ý muốn Chúa, nhưng đức tin chỉ đơn giản là tin cậy Chúa khi hoàn cảnh xung quanh có vẻ diễn ra theo một hướng khác.

Hê-bơ-rơ 11:6 nêu rõ,

"Không có đức tin thì không thể nào làm hài lòng Đức Chúa Trời; vì người nào đến gần Đức Chúa Trời phải tin rằng Ngài thực hữu, và Ngài là Đấng ban thưởng cho những ai tìm kiếm Ngài".

Mặc dù chúng ta không biết khi nào chúng ta sẽ được ban thưởng hoặc sẽ được thưởng như thế nào, nhưng chúng ta phải tin rằng Chúa là Đấng ban thưởng cho những ai tìm kiếm Ngài. Đó là niềm hy vọng của chúng ta - những người có đức tin. Chúng ta tin rằng sẽ nhìn thấy sự nhân từ của Chúa ngay cả khi không biết khi nào điều đó sẽ đến. Chúng ta luyện tập đức tin của mình nơi Chúa qua sự kiên trì để chứng tỏ rằng Ngài là Đấng xứng đáng để chúng ta tin cậy.

Gần đây, con gái tôi muốn chúng tôi giúp nó trang trí lại phòng ngủ. Vợ chồng tôi trả lời rằng chúng tôi không thể làm vào cuối tuần đó được. Con bé nhìn có vẻ hơi thất vọng, nhưng thử hình dung xem con gái tôi sẽ ngạc nhiên thế nào khi biết lý do chúng tôi nói không. Đó là bởi vì chúng tôi đã mua cả một đống đồ trang trí mới cho sinh nhật của con, sẽ diễn ra vào vài ngày sau đó. Thường thì Đức Chúa Trời cũng làm như vậy với chúng ta. Ngài có những điều tốt hơn mà chúng ta không biết. Nếu chúng ta kiên nhẫn tin cậy Ngài, Chúa hứa rằng chúng ta sẽ thấy sự tốt lành của Ngài.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, dù không biết cơn đại dịch Covid-19 này khi nào mới chấm dứt. Dù không biết cuộc sống phía trước của chúng con sẽ còn phải trải qua những khó khăn, thử thách nào. Nhưng chúng con nguyện luôn tin cậy nơi Ngài và tin chắc rằng sẽ kinh nghiệm sự tốt lành, nhân từ của Cha trên cuộc đời mình. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, dù hiện tại có thể bạn không nhìn thấy, không hình dung ra được nhưng chắc chắn chương trình của Chúa luôn là tốt nhất. Ngài có những điều tốt đẹp hơn dành cho bạn. Vì vậy, dù hoàn cảnh hiện tại có như thế nào, hãy cứ vững lòng và tin cậy nơi Chúa.

Thật tuyệt khi mỗi ngày chúng ta đều được kết nối với Chúa và với nhau. Oneway cũng rất vui vì nhận được những phản hồi hết sức chân thành của quí vị dành cho chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày, ví dụ như "Chân thành cảm ơn anh chị biên tập và ekip đã làm nên chương trình đặc biệt ý nghĩa này. Chương trình này đã giúp tôi và những người đang được phục hồi thêm niềm tin yêu vào Chúa mỗi ngày!" Hay "Mỗi sáng dậy nghe lời Chúa tôi thấy lòng bình an, và luôn có sự tươi mới" Hoặc "Cảm ơn chương trình rất nhiều. Nhờ chương trình, con đã lấy lại được năng lượng sống". Đây thật sự là những lời khích lệ rất lớn dành cho chúng tôi, những người làm chương trình. Tạ ơn Chúa!

Oneway mong ước sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ và đồng hành của quí vị dành cho chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày. Quý vị có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp thắc mắc, hướng dẫn về niềm tin hoặc dự phần trong sự dâng hiến bằng cách để lại bình luận trên Youtube, Facebook hoặc nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại 0898189819.

Xin chân thành cảm ơn!

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này