Nếu mỗi ngày chúng ta đều ghi xuống những gì mà Chúa đã làm cho mình và gia đình mình, chúng ta sẽ thấy những ơn phước Chúa thật lớn lao và tuyệt vời vô cùng. Và khi có dịp nhìn lại những gì đã xảy ra trên cuộc sống của chúng ta, chúng ta sẽ cất tiếng nói rằng tôi sẽ nhớ mãi công việc mà Chúa đã làm.


“Con sẽ nhớ mãi công việc của Đức Giê-hô-va, nhớ đến các phép lạ của Ngài thuở xưa;", Thi Thiên 77:11.

Cô nhồi nhét những "nhu yếu phẩm" cuối cùng của mình vào mọi ngóc ngách còn lại. Cà phê ... Đã có. Đồ ăn vặt ... Đã có. Sách ... Đã có. Giày ... Đã có. Thêm vài đôi giày ... Đã có.

"Nếu bạn đâm vào ổ gà, bạn cũng có thể hét lên 'Chúc mừng sinh nhật!' bởi vì chiếc xe bình dân nhỏ chất lượng kém đó sẽ nổ tung như một con piñata." (tức một dạng mô hình giấy). Tôi cười toe toét, khi tôi khảo sát tài sản quý giá đầu lòng của tôi.

Qua tấm kính, tôi thoáng để ý tâm trạng của con gái tôi, được thể hiện qua những điều mà con bé chọn mang theo như những món đồ "thiết yếu" sẽ đi cùng con trên hành trình gần 2000 cây số đến trường đại học.

Tôi đã già đi như thế nào? Thời gian đi đâu hết rồi? Tất cả những đôi giày này đến từ đâu?

Dưới một đống chăn, giày, tôi nhìn ra các cạnh óng ánh từ bìa những cuốn sổ lưu niệm yêu dấu của con bé, nhắc nhở tôi rằng tất cả các câu hỏi của tôi đã được trả lời vào đêm hôm trước. Khi chúng tôi nghĩ xem cuộc đời con gái tôi sẽ tiếp tục thế nào, chúng tôi tình cờ thấy một hộp nhựa màu xanh lá cây xấu xí, cũ kỹ với tên con bé được vẽ nguệch ngoạc trên nắp. Chúng tôi mở ra bên trong, một loạt những kí ức tràn về, hai thập kỷ phiêu lưu niềm vui, nỗi buồn và mất mát, chiến thắng và thất bại.

Kết hôn năm 18 tuổi, làm mẹ vào năm 19 tuổi và một lần nữa vào năm 20 tuổi - người mẹ chưa có kinh nghiệm này đã bị choáng ngợp bởi suy nghĩ cố gắng nhớ tất cả các chi tiết quý giá trong cuộc sống của những đứa con. Vì vậy, khi mỗi đứa trẻ chào đời, chúng sẽ nhận được một chiếc hộp nhựa, nơi tất cả những ký ức của chúng được cất giấu cho đến khi "một ngày nào đó tôi có nhiều thời gian hơn" để dán chúng vào những album gọn gàng, chi tiết.

Nhưng sau đó, số ba và bốn đã xuất hiện. Hầu hết những ký ức đó không bao giờ được đưa ra khỏi chiếc hộp, cho đến tối qua.

Trải dài khắp sàn phòng khách của chúng tôi là những bằng chứng về sự thành tín và phước lành của Chúa, cũng như những thử thách và khó khăn mà Ngài đã sử dụng để định hình tính cách của con gái tôi, xây dựng đức tin và sự nương cậy vào Ngài. Chúa đã biến một cô bé với nguồn lực vô cùng hạn chế và nhào nặn nó thành một người phụ nữ trẻ vô cùng tháo vát! Mỗi bằng chứng về sự thành tín của Ngài trong quá khứ của con gái tôi được xem như một lời hứa về sự thành tín tiếp tục của Ngài trong tương lai của con.

Bây giờ, mỗi khi tôi đổ một trong những cái hộp nhựa xấu xí, cũ kỹ, màu xanh lá cây đó xuống sàn phòng khách, tôi thấy Chúa. Tôi nhìn thấy khuôn mặt của Ngài trong mỗi bức chân dung gia đình, bàn tay của Ngài trong mỗi cuống vé xem phim và tấm lòng của Ngài trong mỗi lần nhận kẹo bông.

Tôi cảm ơn Ngài vì những phước lành không thể đo lường mà Ngài đã đổ xuống cho gia đình chúng tôi. Tôi thậm chí cảm ơn Ngài vì tất cả những yếu đuối mà Ngài đã cho phép xảy ra trong cuộc sống. Sự khó khăn của cuộc đấu tranh của chúng tôi và tận sâu nỗi đau của chúng tôi đã làm cho vẻ đẹp của sự giải cứu của Ngài in sâu vào lòng chúng tôi. Nếu không có những thử thách đó, niềm kiêu hãnh có thể khiến ký ức của chúng ta về sự thành tín, sự chu cấp và sự an ủi của Ngài bị phai mờ.

Chúa là Cha của chúng tôi, Đấng chu cấp cấp và là người bạn của chúng tôi. Ngài khóc khi chúng tôi đau khổ và chịu sự mất mát. Ngài đã mở đường ở nơi hoang dã không còn lối đi, và Ngài cười khúc khích với các con tôi trong lều cắm trại.

Trí nhớ của tôi ngày càng làm tôi thất vọng hơn với mỗi ngày trôi qua. Mặc dù tôi có thể cần phải chu toàn cuộc sống của mình bằng những ghi chú dán để nhắc tôi mua bánh mì ... Mặc dù tôi cần các con nhỏ của mình dạy tôi "một lần nữa" cách sử dụng điện thoại di động ... Mặc dù tôi có thể quên hết những gì trên đời khi tôi bước vào phòng đựng thức ăn ... 50 lần một ngày! Tôi cầu nguyện rằng tôi không bao giờ quên Chúa là tốt lành và nhân từ!

"Linh hồn con được thỏa mãn như ăn tủy xương và mỡ; Môi miệng con sẽ vui vẻ mà ca ngợi Chúa. Khi nằm trên giường, con nhớ đến Chúa, Và suy ngẫm về Ngài suốt các canh đêm. Vì Chúa đã giúp đỡ con, Và con hát mừng dưới bóng cánh của Ngài. Linh hồn con bám chặt lấy Chúa; Tay phải Chúa nâng đỡ con.", Thi-thiên 63: 5-8.


Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài là Đấng thành tín và nhân từ với gia đình của chúng con. Ngài đã ban ơn và đã đồng hành cùng chúng con trong những khó khăn, thử thách của cuộc sống. Phải, dù con có quên đi nhiều thứ trong cuộc đời này nhưng xin giúp con không bao giờ quên ơn của Ngài. Con cầu nguyện, nhân danh Chúa Giê-xu. Amen.


Quý thính giả thân mến, Chúa đã làm ơn trên bạn và gia đình mình như thế nào? Trong giờ tĩnh nguyện mỗi ngày, hãy ghi xuống những ơn phước mà Chúa đã ban cho bạn vì cuốn sổ đó sẽ giúp bạn không quên ơn Ngài. Còn giờ này, hãy chia sẻ với chúng tôi về ơn phước mà bạn mới kinh nghiệm được từ Chúa!
 
Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.
 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này