Chúng ta đang sống trong một thế giới đầy biến động, đặc biệt là cơn đại dịch toàn cầu Covid-19 vẫn đang âm ỉ và có thể bùng phát bất cứ lúc nào. Sống trong ngày sợ hãi, hãy đặt trọn niềm tin vào Chúa để chúng ta không chỉ đứng vững mà còn dạy dỗ và làm gương cho con cái mình để chúng có thể học cách chiến đấu với nỗi sợ.

Hôm nay, ngày 12/04/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Christy Bass Adams qua chủ đề TRONG NGÀY SỢ HÃI

“Trong ngày sợ hãi, con sẽ đặt trọn niềm tin nơi Ngài.” (Thi Thiên 56:3)

“Em không thể làm được. Em sợ quá” - Tôi nói với chồng trong khi buông tay ra khỏi vô-lăng.

“Em không tin anh à? Anh có bao giờ yêu cầu em làm điều gì có thể gây tổn thương cho em hay chưa?” - Chồng tôi đáp.

Tôi đã suy nghĩ về câu nói đó rất lâu. Đây là một lĩnh vực mới và tôi hoàn toàn không hiểu về những gì mình được yêu cầu phải làm. Có phải tôi không tin tưởng vào máy móc, vào động cơ chiếc xe? Có phải tôi không tin tưởng chồng mình? Hay là tôi chỉ đang sợ hãi.

Tôi nhớ có lần cậu con trai lên 3 vừa khóc vừa chạy vào nhà, “có con rắn trong chuồng gà”. Ngay lập tức, nỗi sợ hãi bao trùm lấy tôi. Chồng tôi chạy ra ngoài và đuổi con rắn đi, nhưng con trai tôi quá sợ hãi nên không dám quay lại khu vực chuồng gà. Thành thật mà nói, tôi cũng vậy, nhưng tôi biết rằng mình không nên dạy con trai sợ hãi. Vì vậy, tôi cố gắng đi theo chồng tiến đến chuồng gà. Tim tôi đập loạn xạ nhưng tôi biết mình phải tỏ ra dũng cảm nhất để con trai có thể thấy và học theo. Tôi bước vào và nắm lấy tay thằng bé. Chúng tôi cùng nhau quan sát xung quanh, kiểm tra cẩn thận xem trong chuồng gà còn có con rắn nào không và nhẹ nhàng thu gom những quả trứng. Phải, hai mẹ con chúng tôi đã rất sợ nhưng cuối cùng thì cũng đã hoàn thành nhiệm vụ.

Tôi nhớ lại khoảng 5 năm về trước khi chúng tôi lần đầu tiên xây ngôi nhà riêng của mình. Lúc đó chồng tôi đứng trên mái nhà và cần sự giúp đỡ của tôi.

Tôi tự hỏi tại sao anh có thể bảo một người vụng về như tôi leo lên mái nhà để giúp anh được cơ chứ? Nhưng với niềm tin của chồng, tôi quyết tâm vượt qua nỗi sợ và cùng với 2 đứa con trai lớn trèo lên mái nhà. Mọi thứ bên trong tôi đều hét lên rằng tôi phải đi xuống, nhưng tôi biết mình phải đối mặt với nỗi sợ hãi để những đứa con của tôi cũng học về lòng dũng cảm.

Trong hoàn cảnh thế giới đang đối mặt với cơn đại dịch toàn cầu như hiện nay, tôi cũng cảm thấy lo lắng và sợ hãi. Tôi nghĩ dường như sợ hãi vốn là bản chất của con người tôi vì gặp gì nguy hiểm là tôi đều cảm thấy sợ. Điều tôi chỉ biết làm hiện nay là cho các con thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và dung dịch khử khuẩn. Tôi cũng hạn chế không chạm tay vào những thứ có nhiều người đụng vào. Nhưng tôi không muốn nỗi sợ nhấn chìm mình. Tôi muốn các con tôi học cách đối diện với tương lai một cách lành mạnh thay vì cứ luôn sống trong sự sợ hãi.

Lời Chúa trong 1 Phi-e-rơ 5:7 đem đến cho tôi nhiều sự khích lệ trong hoàn cảnh hiện tại, “Hãy trao mọi điều lo lắng mình cho Ngài, vì Ngài luôn chăm sóc anh em.”

Đối diện với cơn đại dịch nói riêng và những bất ổn của tương lai nói chung, hãy biết rằng sợ hãi không phải là giải pháp. Hãy tôn trọng và tuân thủ những yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền. Hãy cẩn thận, khôn ngoan nhưng đồng thời đừng nên dạy cho con cháu chúng ta sống trong sợ hãi. Luôn có giải pháp cho mọi vấn đề. Hãy học cách đối diện với nó. Và giải pháp của người thuộc về Chúa luôn là đức tin.

“Trong ngày sợ hãi, con sẽ đặt trọn niềm tin nơi Ngài.” (Thi Thiên 56:3)

Cầu nguyện: Lạy Chúa, giữa những bất an và khủng hoảng của thế giới hiện nay khi đương đầu với cơn đại dịch, con tin cậy nơi Ngài. Xin quyền năng Chúa giúp con chiến thắng nỗi sợ để có thể đối diện với tương lai bằng sự tin cậy và phó thác mọi sự trong tay Cha. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu. Amen.

Quý thính giả thân mến, sợ hãi không phải là giải pháp và cũng không giúp ích được gì cho bạn, chỉ khiến bạn càng thêm hoảng loạn hơn. Khi đối diện với những nguy hiểm, hãy đến với Chúa bằng đức tin, xin Ngài giúp bạn được bình tĩnh để suy nghĩ về những giải pháp cụ thể và xử lý vấn đề từng chút một. Khi biết rằng Chúa đang tể trị mọi sự, bạn có thể yên tâm sống mỗi ngày trong sự tin cậy Ngài.

Tạ ơn Chúa vì lời Ngài hôm nay đến với chúng ta. Ao ước rằng đời sống của chúng ta mỗi ngày sẽ trở nên giống Chúa hơn và kết quả nhiều hơn cho Ngài, để lan toả Phúc Âm ra cho nhiều người.

Trong tâm tình này, chúng tôi, những người thực hiện chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày rất mong sự cầu thay và đồng hành của quý vị để có thể phát triển ngày một tốt hơn. Nếu quý vị quan tâm và được khích lệ qua chương trình, hay có thắc mắc, góp ý nào, xin hãy chia sẻ cùng với chúng tôi bằng cách để lại bình luận trên Website, YouTube, Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ [email protected]. Quý vị cũng có thể dự phần dâng hiến cho chương trình này thông qua các phương cách trên hoặc liên hệ trực tiếp đến số điện thoại 0898189819.

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này