Có bao giờ bạn cảm thấy cô độc và lạc lối khi không ai hiểu những điều mà bạn đang đối diện không? Những cảm xúc tiêu cực sẽ liên tục tấn công, xâm chiếm tâm trí và đánh gục bạn. Nhưng lời Chúa chính là vũ khí giúp chúng ta chống cự và đắc thắng mưu chước của ma quỷ. Đức Chúa Trời là Đấng yêu thương chúng ta, Ngài thấu rõ mọi hoàn cảnh và giúp sức để chúng ta vượt qua mọi nghịch cảnh.

Hôm nay, ngày 12/09/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Jessica Teed qua chủ đề NGÀI BIẾT RÕ.

“Tôi cầu xin Ngài, tuỳ sự phong phú của vinh quang Ngài, ban cho anh em năng lực bởi Thánh Linh Ngài, để con người bên trong của anh em trở nên mạnh mẽ; và bởi đức tin, Đấng Christ ngự trong lòng anh em. Tôi cũng cầu nguyện để anh em đâm rễ và vững lập trong tình yêu thương; để cùng với tất cả các thánh đồ, anh em có thể thấu hiểu chiều rộng, chiều dài, chiều cao, chiều sâu của tình yêu ấy.” (Ê-phê-sô 3:16-18)

Trải qua những hoàn cảnh khó khăn, tôi càng được tăng trưởng thuộc linh trong mối liên hệ với Chúa. Cảm ơn Chúa vì Ngài cho phép những nghịch cảnh xảy đến để rèn luyện tôi trưởng thành như ngày hôm nay. Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời tạ ơn Chúa.

Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi tìm được việc làm nhưng tôi phải làm việc trong một môi trường không thân thiện. Tôi thường bị chỉ trích và bị coi thường. Sếp luôn trách mắng tôi. Vì thế nên mỗi ngày đi làm tôi chỉ mong sớm đến giờ tan làm.

Tôi chỉ vừa mới tin nhận Chúa từ 5 năm trước. Từ lúc tin nhận Ngài tôi chưa thật sự có mối liên hệ mật thiết với Chúa hoặc hoàn toàn phụ thuộc Ngài. Tôi kiêu căng và dựa vào khả năng của mình để kiếm tiền, để lo cho những nhu cầu vật chất của tôi. Do đó, tôi chỉ làm theo ý mình chứ không vâng theo ý Chúa. Mọi thứ trong cuộc sống của tôi vẫn ổn cho đến khi tôi bị mất việc. Khi biết mình bị sa thải tôi đã trải qua rất nhiều cảm xúc lẫn lộn. Lúc đó lòng tôi như bị xé ra thành từng mảnh.

Do bị mất việc nên tôi không còn đủ tiền để trả tiền thuê nhà. Tôi phải chuyển đến ở nhờ nhà một người bạn trong khoảng thời gian chồng cô ấy đi công tác xa. Lúc đó, tôi cảm thấy mình hoàn toàn bị lạc lối. Thậm chí tôi còn không biết tôi là ai, vì sao tôi lại rơi vào đường cùng như vậy. Những cảm xúc tiêu cực xâm chiếm tâm trí tôi. Tôi không còn biết ơn Chúa về những điều mà Ngài ban cho tôi. Tôi tức giận với Đức Chúa Trời và tôi cảm thấy mình ngày càng xa cách Ngài. Tôi cũng tức giận với chính mình vì không có cách nào để cải thiện nguồn tài chính của mình. Tôi oán trách Chúa vì Ngài không giúp tôi trong hoàn cảnh khốn cùng này. Hơn thế nữa, ma quỷ lại lừa dối tôi rằng không ai có thể hiểu những điều mà tôi đang đối diện.

Nhưng thật cảm ơn Chúa vì Ngài dùng một người bạn thân của tôi để mở mắt thuộc linh của tôi. Cô ấy khích lệ tôi đọc Thi Thiên và viết ra những từ ngữ để miêu tả những thuộc tính của Đức Chúa Trời. Khi càng dành thời gian suy gẫm lời Chúa trong Thi Thiên thì tôi càng được gần hơn với Đức Chúa Trời. Dần dần, Chúa giúp tôi nhận biết Đức Chúa Trời là Đấng Toàn Năng. Ngài luôn luôn bên cạnh tôi và đồng hành cùng tôi trên mọi bước đường.

Cảm ơn Chúa vì Ngài dùng biến cố này để khiến tôi càng gần Ngài hơn. Cảm ơn Chúa vì Ngài giúp tôi tin Ngài và nhận biết mình phải hết lòng tìm kiếm Ngài. Nhờ Lời Chúa mà tôi nhận biết Đức Chúa Trời là Đấng Toàn Năng và là Đấng yêu thương tôi. Cảm ơn Chúa vì Ngài ban năng lực để tôi đắc thắng sự tấn công của ma quỷ. Cảm ơn Chúa vì Ngài đổi mới tâm trí tôi. Tôi được khích lệ qua Lời Chúa được chép trong sách Ê-phê-sô 3:20

“Đức Chúa Trời là Đấng hành động trong chúng ta bằng quyền năng Ngài, có thể làm trổi hơn bội phần mọi điều chúng ta cầu xin hoặc suy tưởng.”

Tất nhiên không phải Chúa khiến tôi bị mất việc nhưng Ngài có sử dụng tình trạng mất việc để giúp tôi đến gần Ngài hơn. Chúa cũng đã sử dụng sự kiện này như là cách giải thoát tôi khỏi môi trường làm việc không thân thiện và giúp tôi mạnh mẽ để đắc thắng cám dỗ của ma quỷ.

Tôi muốn hoà lòng với sứ đồ Phao-lô trong Ê-phê-sô 3:16-18 để đến với Chúa rằng: “Tôi cầu xin Ngài, tuỳ sự phong phú của vinh quang Ngài, ban cho anh em năng lực bởi Thánh Linh Ngài, để con người bên trong của anh em trở nên mạnh mẽ; và bởi đức tin, Đấng Christ ngự trong lòng anh em. Tôi cũng cầu nguyện để anh em đâm rễ và vững lập trong tình yêu thương; để cùng với tất cả các thánh đồ, anh em có thể thấu hiểu chiều rộng, chiều dài, chiều cao, chiều sâu của tình yêu ấy.”

Cầu nguyện: Lạy Cha kính yêu, cảm ơn Chúa vì Ngài luôn luôn ở cùng con trong mọi hoàn cảnh khó khăn. Nhờ sức mới Chúa ban giúp con có thể vượt qua những thử thách trong cuộc đời. Con tin chắc rằng Chúa luôn bên cạnh con, đồng hành cùng con và Ngài biết rõ mọi điều con đang gặp phải. Xin Chúa giúp con luôn hướng lòng về Chúa, tìm kiếm Ngài và nhận biết ý muốn của Ngài trong cuộc đời con. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, Chúa biết rõ mọi hoàn cảnh mà bạn đang đối diện. Hãy đến gần với Chúa, quỳ gối ăn năn và kêu cầu sự cứu giúp từ Ngài. Hãy dâng trình mọi điều rối ren, mọi tâm tư của bạn lên cho Ngài. Những thử thách hoạn nạn không đến từ Chúa nhưng Ngài muốn bạn nhận thấy cơ hội mới, cánh cửa mới Ngài đang mở ra cho bạn. Nguyện xin Chúa mở mắt thuộc linh để bạn nhìn thấy chương trình tốt lành của Ngài đang thực thi trên đời sống bạn.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
Ntruong ly
CẢM TẠ ƠN CHÚA MỖI NGÀY
Trả lời -
12/09/2023