Chúa bày tỏ tình yêu của Ngài cho chúng ta trong những phương cách khác nhau. Đôi lúc tâm trạng mệt mỏi, chán nản, bực dọc, Chúa dùng một thiên thần bé nhỏ đem đến một cái ôm trìu mến, để bạn cảm nhận mình được yêu thương như thế nào. Đó là những gì mà tác giả đã trải qua.

Hôm nay, ngày 13/02/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Laura J. Bagby qua chủ đề CÁI ÔM YÊU THƯƠNG

"Chúc tạ Đức Chúa Trời, Cha của Chúa chúng ta là Đức Chúa Jêsus Christ, là Cha nhân từ và Đức Chúa Trời của mọi niềm an ủi." (2 Cô-rinh-tô 1:3)

Sau khi trải qua nhiều tuần sống trong mớ cảm xúc hỗn độn, cảm thấy mình không được yêu, tôi đã khóc lóc và kêu cầu Chúa, “Chúa ơi con biết rằng Ngài nói Ngài yêu con, nhưng con vẫn không cảm nhận được điều này. Xin giúp con hiểu và kinh nghiệm tình yêu thật sự của Ngài”.

Về mặt lý trí, tôi nhận thức rằng Chúa yêu tôi. Tôi biết Ngài đang chăm xem mọi hành động của đời sống tôi. Ngài sẽ vui khi thấy tôi làm những điều đúng và buồn lòng khi tôi phạm tội. Nhưng không biết làm sao tôi vẫn không thể hiểu được tình yêu thương vô điều kiện mà Kinh Thánh đã mô tả, loại tình yêu không hề phụ thuộc vào đối tượng được yêu.

Một ngày kia, tôi trở về nhà với cảm giác rất khó chịu. Tôi chật vật khiêng đồ từ trên xe xuống trong khi vẫn cố tỏ ra vui vẻ với cậu bé hàng xóm mới 4 tuổi đang chuẩn bị rời đi.

Sau vài chuyến khuân vác đồ từ xe vào nhà, tôi thở hổn hển. Trong lúc đi ra ngoài sân để hít thở, cậu bé hàng xóm kia chạy đến chỗ tôi. Với một chất giọng trìu mến, cậu bé nói, “Cô ơi, cháu ôm cô nhé”.

Tôi vô cùng ngạc nhiên khi cậu bé thậm chí không biết tên tôi, chưa bao giờ vào nhà tôi, người mà tôi ngày nào cũng đi ngang qua nhưng lại chưa khi nào mở miệng chào hỏi, giờ đây muốn ôm tôi. Tôi cảm thấy làm sao mình có thể xứng đáng với cái ôm đó?

Nhưng thành thật mà nói, sâu thẳm trong lòng, tôi cảm thấy vô cùng vui sướng. Tôi thực sự không thể chờ đợi để nhận được cái ôm của cậu bé 4 tuổi kia! Vì vậy, tôi đặt thùng đồ xuống, tiến lại gần cậu bé ngọt ngào, cúi người xuống và đón nhận món quà tuyệt vời đó.

Dù là một hành động đơn giản nhưng nó bày tỏ tình cảm thuần khiết. Cái ôm từ một đứa trẻ - không giả vờ, không động cơ đen tối. Cái ôm ấy khiến một người lớn đang mệt mỏi, nặng trĩu ưu tư giờ đây được trút bỏ mọi gánh nặng và cảm thấy cuộc sống thật tươi đẹp, và mọi chuyện rồi sẽ ổn.

Khi ôm cháu bé vào lòng, tôi gần như không thể kìm được những giọt nước mắt vui sướng. Tôi nhanh chóng nhận ra Chúa đã vừa đáp lời cầu nguyện của tôi theo một cách sống động và riêng tư nhất. Tôi cảm thấy mình được yêu thương biết dường nào.

Nếu bạn nhận thấy mình cần sự đụng chạm của Chúa, hãy làm theo tôi, cầu nguyện xin Chúa bày tỏ chính Ngài cho bạn. Và sau đó, hãy chờ đợi những vòng tay dang rộng của Ngài, vòng tay giúp bạn kinh nghiệm sự yêu thương, ấm áp và an ninh.

"Chúc tạ Đức Chúa Trời, Cha của Chúa chúng ta là Đức Chúa Jêsus Christ, là Cha nhân từ và Đức Chúa Trời của mọi niềm an ủi." (2 Cô-rinh-tô 1:3)

Cầu nguyện: Lạy Chúa, những lúc con cảm thấy mệt mỏi, chán chường, xin cánh tay của Ngài chạm đến con, cho con kinh nghiệm tình yêu của Ngài, để linh hồn con được tươi mới. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, bạn đã kinh nghiệm sự đụng chạm của Chúa theo những phương cách đặc biệt nào? Bạn cảm nhận tình yêu của Chúa ra sao trên cuộc đời mình? Mời bạn cùng chia sẻ với chương trình để chúng ta cùng dâng lời cảm tạ Chúa.

Quý thính giả thân mến, chúng tôi thật vui khi nhận được những lời chứng qua chương trình này. Một thính giả đã chia sẻ: "Có những thời điểm mình tưởng chừng như gục ngã nhưng nhờ lời Chúa qua chương trình giúp mình có thêm niềm tin và động lực để bước tiếp, giúp mình gần Chúa nhiều hơn, xin gửi 1 khoản dâng hiến cho chương trình như 1 lời cảm ơn vì những giá trị mình nhận được từ chương trình Oneway radio suốt 2 năm qua”. Một thính giả khác chia sẻ: “Cảm ơn Chúa, cảm ơn những người đã làm ra chương trình này, mỗi ngày không nghe lại cảm thấy nhớ chương trình.” Đó là sự khích lệ rất lớn cho chúng tôi là những người làm chương trình.

Với mong muốn phát triển và nâng đỡ niềm tin cho nhiều người hơn, Oneway ao ước nhận được sự đồng hành của quý vị. Bất cứ lúc nào, quý vị cũng có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về niềm tin hoặc dự phần trong sự dâng hiến bằng cách để lại bình luận trên Youtube, facebook hoặc nhắn tin trên zalo, viber đến số điện thoại 0898189819. Xin cảm ơn!

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này