Trong Hội Thánh, trong cộng đồng đức tin nơi bạn đang sinh hoạt, liệu có ai thừa kiến thức nhưng thiếu tình yêu thương, luôn tìm dịp để bắt lỗi người khác? Lời Chúa nói gì về những người như vậy và chúng ta phải phản ứng ra sao?

Hôm nay, ngày 14/01/2021, chương trình tĩnh nguyện hằng ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Dan Betzer qua chủ đề HỠI NGƯỜI PHA-RI-SI!

“Khốn cho các ngươi, thầy thông giáo và người Pha-ri-si, là những kẻ đạo đức giả! Vì các ngươi giống như những mồ mả tô trắng, bên ngoài có vẻ đẹp đẽ, nhưng bên trong thì đầy xương người chết và mọi thứ ô uế. Các ngươi cũng vậy, bên ngoài làm ra vẻ công chính trước mặt người ta, nhưng bên trong thì đầy sự gian ác và đạo đức giả.” (Ma-thi-ơ 23:27-28)

Đại đa số những người bình thường đều yêu mến Chúa Giê-xu. Còn những người Pha-ri-si thì không. Họ là những người cứng lòng, thờ ơ nhất trong các thành nơi Chúa Giê-xu đi qua, và thậm chí họ cũng cứng lòng và thờ ơ như vậy cho đến hôm nay.

Vừa mới đây thôi, tôi đã chạm mặt một người trong số họ. Đó là lý do tại sao tôi biết chủ đề này vẫn luôn mới mẻ và thiết thực.

Người Pha-ri-si là những người tự đưa ra định nghĩa thế nào là thiêng liêng, là thuộc linh và nếu ai không đồng ý với họ thì chỉ có cách là xin Chúa thương xót mà thôi.
Người Pha-ri-si là những người theo chủ nghĩa luật pháp. Lời cầu nguyện của họ là những bài giảng đề cao bản thân. Họ thích dài dòng, văn tự, làm ra mình là người có hiểu biết. Nếu bạn hỏi bây giờ là mấy giờ thì họ sẽ trả lời bạn làm thế nào để chế tạo ra một chiếc đồng hồ. Có thể giờ này trong đầu bạn đang hình dung đó là người một tay cầm thước đo, tay còn lại là cặp mắt kính, và đôi mắt của họ thì đang mở to như muốn nhảy ra ngoài khi họ chăm chăm nhìn vào bảng kinh luật.

Khi nhắc đến người Pha-ri-si, chúng ta sẽ nghĩ ngay đó là những người đàn ông bệ vệ uy nghi. Nhưng người Pha-ri-si cũng có thể là bất kỳ ai, không phân biệt nam hay nữ, già hay trẻ, sống ở thành thị hay thôn quê. Điểm chung của họ là thiếu tình yêu thương nhưng lại dư dật kiến thức về luật pháp.

Người Pha-ri-si rất muốn bắt quả tang ai đó đang phạm tội, chẳng hạn như trường hợp Kinh Thánh ghi lại họ đem đến cho Chúa Giê-xu một người nữ phạm tội ngoại tình trong Giăng 8. Có lẽ họ đã dành cả đời để kiểm tra những gì người khác mặc, ghi âm mọi lời người khác nói, và quay lại mọi hoạt động thường ngày. Bí quyết thành công của họ là “thà bắt lầm còn hơn bỏ sót".

Tôi có thể khẳng định những gì người Pha-ri-si làm với người khác, với Hội Thánh là tội lỗi. Làm thế nào để đối phó với những người như vậy? Thay vì tập trung vào họ, tìm cách trả lời những chất vấn của họ, chúng ta hãy tập trung vào Chúa Giê-xu, hãy nhớ lại tình yêu thương, sự ân cần, sẻ chia của Chúa Giê-xu đối với mọi người, đặc biệt là người có tội, “Bởi Con Người đã đến để tìm và cứu kẻ bị hư mất.” (Lu-ca 19:10).

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giữ con khỏi thói giả hình. Xin giúp con không chỉ biết nhiều hơn về Lời của Ngài, nhưng còn thêm lên trong con tình yêu thương khi sống với những người xung quanh mình. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu. Amen.

Quý thính giả thân mến, bài học hôm nay khuyên mời bạn hãy tra xét lại chính mình, liệu bạn có giống người Pha-ri-si ở điểm nào hay không? Hãy cầu xin Chúa biến đổi tấm lòng bạn để có thể sống yêu thương, chan hoà với hết thảy, đặc biệt là với những người có tội để giúp họ quay trở lại với Chúa.

Oneway Radio rất vui khi nhận được rất nhiều những lời chứng về đời sống được biến đổi qua chương trình TNHN. Chúng tôi cũng được khích lệ từ những khoản dâng hiến của bạn gửi cho chương trình, để giúp cho Lời Chúa càng được chia sẻ lan rộng hơn. Nếu bạn muốn được tư vấn về niềm tin, hoặc dự phần trong sự dâng hiến với chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này