Có người thân yêu nào đó trong gia đình bạn vẫn chưa tin nhận Chúa dù bạn đã nhiều lần làm chứng? Liệu bạn vẫn đang cầu nguyện cho người đó hay đã cảm thấy mệt mỏi và bỏ cuộc? “Chúa ơi xin hãy cứu cha con” là lời cầu nguyện của chàng trai trẻ Willy và phép lạ đã thực sự xảy ra. Chương trình hôm nay muốn giới thiệu cùng bạn lời chứng đặc biệt này.

Hãy tin Đức Chúa Jêsus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi.” (Công Vụ Các Sứ Đồ 16:31)

Willy là một cậu bé 16 tuổi gầy gò luôn mang bên mình một cuốn Kinh Thánh lớn. Willy được Chúa cứu trong một trải nghiệm phấn hưng của Hội Thánh. Đó là vào năm 1929 và là năm thị trường chứng khoán ở thành phố New York sụp đổ. Mọi người lo sợ cho tương lai của họ. Tin tức về sự khủng hoảng kinh tế lan truyền, tình trạng thất nghiệp ngày càng tồi tệ. Tiền bạc ngày càng trở nên ít ỏi và đức tin của nhiều người cũng vậy. Họ đang mất niềm tin vào Chúa, vào chính phủ và vào chính bản thân họ.

Nhưng có một tia sáng trong mắt cậu bé Willy sau khi trở về nhà khá khuya từ buổi thờ phượng phấn hưng ở Hội Thánh. Đã có những phép lạ xảy ra và sự khát khao thờ phượng Đức Chúa Trời đang bùng cháy. Đây là điều chưa từng được nghe đến, và chưa từng được nhìn thấy ở thị trấn nhỏ bé này cho đến lúc đó.

Người ta thuật lại rằng Willy, một người không biết gì về âm nhạc đã ngồi trên băng ghế đánh đàn piano trong buổi thờ phượng và chơi bản nhạc thiên đàng hay nhất mà mọi người từng nghe. Đó phải là một phép lạ thực sự của Chúa, sự bày tỏ quyền năng của Chúa Thánh Linh vì Willy vốn không biết chơi piano. Cậu chỉ ngồi xuống và đánh đàn dưới sự xức dầu của Đức Thánh Linh mà không hề nhìn vào các phím đàn.

Chính Hội Thánh nhỏ bé này đã tác động lâu dài đến cuộc đời của Willy và cậu không ao ước gì hơn là được thấy cha mình tiếp nhận Chúa Giê-xu làm Cứu Chúa của đời sống. Cậu đã dành rất nhiều thời gian cầu nguyện, "Lạy Chúa, xin hãy cứu cha con!" “Xin hãy cứu cha con” là lời cầu nguyện được lặp đi lặp lại liên tục của chàng trai trẻ. Nhưng hơn cả một lời cầu nguyện, đó là một giấc mơ, một khao khát cháy bỏng chiếm hữu toàn bộ tâm trí. Cậu không muốn cha mình phải chết mất trong hỏa ngục đời đời.

Kinh Thánh dạy,

"Nếu các con cứ ở trong Ta và lời Ta cứ ở trong các con, hãy cầu xin bất cứ điều gì mình muốn, các con sẽ nhận được điều đó" (Giăng 15:7)

Vì vậy, ngày qua ngày, Willy cầu nguyện cho cha mình, vốn nổi tiếng trong vùng là một người đàn ông xấu tính. Người ta thường dùng những ngôn từ không hay để nói về ông. Mỗi khi ông ra phố là người ta sẽ chỉ trỏ, bàn tán: "Hãy tránh tên đó càng xa càng tốt." Có tin đồn rằng ông đã từng bắn người cướp ngựa của mình.

Một đêm nọ, sau khi từ nhà thờ trở về, Willy quỳ gối bên giường cầu nguyện lớn tiếng: "Ôi Chúa ơi, xin cứu cha con!" Cậu cầu nguyện cách khẩn thiết và lớn tiếng.

Những người hàng xóm phàn nàn vì cậu cầu nguyện từ cửa sổ phòng ngủ đang mở, khiến họ cảm thấy khó chịu. Một đêm khi đang cầu nguyện, cha cậu xông vào phòng và bảo đừng cầu nguyện nữa. Willy hơi bất ngờ, nhưng cậu vẫn không ngừng cầu nguyện. Với tính khí của mình, cha cậu nổi nóng và hét lên: “Đừng cầu nguyện nữa, nếu không thì biết tay”.

Willy dừng lại ... nhưng với suy nghĩ linh hồn của cha mình đang như “nghìn cân treo sợi tóc”, vì vậy cậu tiếp tục: "Ôi Chúa ơi, xin cứu cha con!" Một cú tát giáng vào mặt cậu, yêu cầu cậu phải im lặng. Nhưng Willy vẫn cứ cầu nguyện.

Chúa Giê-xu dạy chúng ta, “Nếu thế gian ghét các con thì hãy biết rằng thế gian đã ghét Ta trước các con. Nếu các con thuộc về thế gian thì thế gian hẳn yêu thương những người thuộc về mình. Nhưng vì các con không thuộc về thế gian, và Ta đã lựa chọn các con từ giữa thế gian, nên thế gian ghét các con.” (Giăng 15:18-19)

Đêm tiếp theo sau khi trở về từ nhà thờ, cảnh tượng tương tự đã lặp lại. Willy vẫn cứ cầu nguyện cho cha mình. Lúc đầu, cậu dự định sẽ cầu nguyện trong im lặng nhưng càng cầu nguyện, quyền năng của Đức Thánh Linh càng bao phủ mạnh mẽ và đỉnh điểm là việc cha cậu xông vào phòng hét lớn, “Có dừng cầu nguyện đi không?”

“Con muốn cầu nguyện xin Chúa cứu ba!” - Nói rồi Willy quay về phía giường của mình để cầu nguyện. Một lần nữa, cha cậu giáng xuống vài cú bạt tai. Chuyện này tiếp tục diễn ra trong vài đêm nữa cho đến khi cha Willy quyết định từ bỏ, không cấm cậu nữa.

Những buổi thờ phượng phấn hưng của Hội Thánh đã kết thúc, thời gian trôi qua, và cha của Willy bắt đầu suy nghĩ về hành vi của cậu con trai ngoan ngoãn của mình. Liệu trái tim của một người đàn ông sắt đá có thể nào được xoa dịu?

Một buổi sáng Chúa nhật, cha của Willy bước qua cánh cửa nhà thờ và ngồi ở băng ghế phía sau. Cuối cùng, ông tiến lại gần hơn phía tòa giảng, cho đến một buổi sáng Chúa nhật đặc biệt, ông đã đi lên phía trên để bày tỏ lòng ăn năn và dâng tấm lòng sắt đá, cứng cỏi của mình cho Chúa. Willy nghĩ rằng tất cả sự ngược đãi và đánh đập cậu chịu đều xứng đáng khi nhìn thấy những giọt nước mắt chảy dài trên khuôn mặt cha mình khi ông nói lời xin lỗi với cậu. Đó thực sự là một phép lạ tuyệt vời. Một trận chiến kéo dài đã đến hồi kết và cha của Willy, tức ông nội tuyệt vời của tôi, từ đó được biết đến như một người đàn ông dịu dàng, ngọt ngào, tận tâm phục vụ Chúa trong những ngày còn lại của ông.

Công Vụ Các Sứ Đồ 16:31 chép, “Hãy tin Đức Chúa Jêsus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi.” Nếu điều đó đã thực sự xảy đến với gia đình của Willy thì nó cũng có thể xảy đến với gia đình bạn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con bền đỗ trong sự cầu nguyện để những người thân yêu của chúng con có thể biết đến Chúa, tin nhận Ngài làm Cứu Chúa của đời mình, và nhận hưởng ơn cứu rỗi. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Kính thưa quý thính giả, có người thân nào đó trong gia đình hay người bạn bè thân thiết mà bạn đã làm chứng nhiều lần nhưng vẫn chai đá, hãy tiếp tục cầu nguyện cho họ, cầu nguyện khẩn thiết hơn, mãnh liệt hơn, để nài xin Chúa cứu họ.

Oneway Radio rất vui khi nhận được rất nhiều những lời chứng về đời sống được biến đổi qua chương trình TNHN. Chúng tôi cũng được khích lệ từ những khoản dâng hiến của bạn gửi cho chương trình, để giúp cho Lời Chúa càng được chia sẻ lan rộng hơn. Nếu bạn muốn được tư vấn về niềm tin, hoặc dự phần trong sự dâng hiến với chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này