Nhiều người muốn khi chết đi, đám tang của mình sẽ được tổ chức thật lớn, và có thật nhiều người đến tham dự. Dù hơi kì lạ nhưng ước muốn đó là có thật và nó bày tỏ rằng chúng ta muốn được mọi người biết đến, được công nhận giá trị. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất không phải là bao nhiêu người biết đến chúng ta mà là liệu Chúa có biết chúng ta hay không?

“Ngay cả tóc trên đầu các con cũng được đếm hết rồi” (Ma-thi-ơ 10:30)

Tôi nhận được một tin nhắn báo tin về sự qua đời của một thành viên lâu năm trong Hội Thánh. Sau trận chiến gian nan dai dẳng với căn bệnh ung thư, giờ đây ông đã về nước Chúa. Tôi đã không gặp ông trong khoảng 6 năm nhưng tên và số điện thoại của ông vẫn còn nằm trong danh bạ điện thoại của tôi.

Việc giữ số điện thoại liên hệ và địa chỉ email của một ai đó không còn sống trên đất có vẻ là điều xa lạ.

Tôi tự hỏi nếu tôi gọi vào số máy của ông thì ai sẽ trả lời. Vậy nên tôi đã làm thử. Sau vài tiếng reo, tôi nghe được giọng nói, “Số máy quý khách vừa gọi đã không còn hoạt động. Xin vui lòng liên hệ với tổng đài để biết thêm chi tiết. Xin trân trọng cảm ơn.”

Tôi tự hỏi sẽ thế nào nếu tổng đài điện thoại có một câu trả lời đại loại như thế này, “Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì chủ thuê bao của số máy mà quý khách đang liên hệ đã rời khỏi cuộc đua trên đất và hiện đang ở cõi vĩnh hằng. Chúng tôi hy vọng quý khách có thể liên lạc với chủ thuê bao này khi quý vị bước vào cõi đời đời.”

Bất kỳ ai có điện thoại đều đã thêm hoặc xoá khỏi danh bạ của mình những số điện thoại liên hệ. Nhưng lần này, khi chuẩn bị xoá số liên hệ khỏi danh bạ, tôi lại nhìn chằm chằm vào cái tên của ông. Tôi nghĩ chỉ có một mình Đức Chúa Trời mới có thể xoá tên một người ra khỏi danh sách mà thôi. Bởi vậy, khi thực hiện việc xoá thông tin liên hệ khỏi danh bạ, tôi nhớ đến ông với sự kính trọng, cùng với đó là nỗi niềm tiếc thương vì một người đã từ giã cõi đời này. Tôi biết có một vài người từng rất thân quen với ông trong Hội Thánh nhưng cũng chưa nhận được tin báo về sự ra đi của ông.

Nhưng Đức Chúa Trời biết ông và tôi tin chắc là Ngài đã đón tiếp ông vào nước vinh hiển của Ngài nơi thiên đàng.

Dù người khác có biết hoặc không hay biết về hoàn cảnh của chúng ta, điều đó cũng không quá quan trọng. Điều quan trọng là Chúa biết chúng ta. Tuy nhiên, nhiều người cảm thấy sợ hãi vì nghĩ rằng không ai hay biết đến mình, đặc biệt là khi họ qua đời. Chính vì vậy, họ cố gắng làm mọi cách có thể, cố gắng chứng tỏ bản thân qua những thành tựu mình đạt được để thể hiện với những người xung quanh rằng “tôi là người quan trọng" và hy vọng người khác sẽ luôn nhớ đến mình.

Nhưng vấn đề là sẽ thế nào nếu tất cả mọi người đều biết chúng ta nhưng Chúa không biết chúng ta?

Một trong những phần Kinh Thánh khiến tôi cảm thấy sợ nhất là Ma-thi-ơ 7:21-23,
“Không phải bất cứ ai nói với Ta: ‘Lạy Chúa, lạy Chúa’, đều được vào vương quốc thiên đàng đâu; nhưng chỉ người nào làm theo ý muốn của Cha Ta ở trên trời mà thôi. Vào Ngày ấy, nhiều người sẽ thưa với Ta: ‘Lạy Chúa, lạy Chúa! Chúng con đã chẳng từng nhân danh Chúa nói tiên tri, nhân danh Chúa đuổi quỷ, nhân danh Chúa thực hiện nhiều phép lạ đó sao?’ Khi ấy, Ta sẽ phán rõ ràng với họ rằng: ‘Hỡi những kẻ làm ác, hãy lui ra khỏi Ta, Ta chẳng hề biết các ngươi bao giờ!’”

Chúng ta có thể làm nhiều điều phi thường, có thể rất nổi tiếng, được rất nhiều người biết đến. Nhưng trong ngày phán xét, tất cả những điều đó đều vô giá trị. Điều quan trọng là ý kiến của Chúa.

Tôi tin là Chúa biết tên tôi và Ngài đã đếm từng sợi tóc trên đầu của tôi. Ngài đã sắm sẵn cho tôi một chỗ trên thiên đàng. Vì vậy, cho dù những năm tháng tôi sống có ngắn ngủi và dễ dàng chìm vào trong quên lãng, tôi sẽ không nao núng gì. Vì tôi sẽ ở trong cõi vĩnh hằng với Đấng biết tôi:
“Đời loài người như cây cỏ, như cỏ hoa nở bông nơi đồng nội; rồi một cơn gió thổi trên bông hoa, và nó chẳng còn, chỗ nó không còn nhận biết nó nữa. Nhưng lòng nhân từ của Đức Giê-hô-va hằng còn đời đời cho những người kính sợ Ngài” (Thi Thiên 103:15-17).

Tôi sẽ không lo lắng gì về cuộc đời mình vì Chúa biết tôi:
“Hai con chim sẻ không phải chỉ bán được một đồng sao? Thế mà, không một con nào rơi xuống đất ngoài ý muốn của Cha các con. Ngay cả tóc trên đầu các con cũng được đếm hết rồi. Vì vậy, đừng sợ, vì các con quý giá hơn nhiều chim sẻ” (Ma-thi-ơ 10:29-31)

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài biết con, yêu con, cứu chuộc con và gìn giữ con trong cánh tay quyền năng của Ngài. Tất cả những gì con đạt được trên đất này đều không quan trọng bằng mối liên hệ của con với Ngài. Và con biết rằng khi thời gian trên đất của con đã hết, khi không còn ai nhớ đến con, khi người ta xoá thông tin liên hệ của con khỏi danh bạ của họ, thì con đang vui hưởng cõi vĩnh hằng với Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Bạn thân mến, những gì bạn đang cố gắng và nỗ lực mỗi ngày là để người khác biết mình hay để Chúa biết bạn? Mối quan hệ của bạn với Chúa là quan trọng hơn hết, vì vậy hãy ưu tiên và đầu tư cho mối quan hệ ấy nhiều hơn mỗi ngày.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này