Chúng ta thường nói tình yêu Chúa dành cho chúng ta rất đỗi lớn lao không chi sánh bằng. Câu nói ấy không phải là những lời bay bổng, sáo rỗng nhưng nó rất thật khi liên hệ đến tình yêu mà chúng ta dành cho những người thân yêu của mình, trong những khoảnh khắc rất đời thường.
 
“Hãy xem Đức Chúa Cha đã ban cho chúng ta tình yêu thương lớn dường nào, đến nỗi chúng ta được gọi là con cái của Đức Chúa Trời, và chúng ta thật là con cái Ngài!” (1 Giăng 3:1).
 
Chỉ vài giây phút trước khi ca phẫu thuật bắt đầu, vị bác sĩ gây mê nói chuyện với tôi về tiến trình sắp tới. Tôi đứng cách vợ mình chỉ một bức màn và từ khoảng cách đó, tôi có thể nhìn thấy toàn bộ ca phẫu thuật diễn ra như thế nào.
 
Và rồi cũng không quá lâu, tôi nghe vị bác sĩ nói lớn, “đây rồi”. Tôi nhướng người lên nhìn nhưng vẫn ngạc nhiên vì không thấy con mình đâu cả. Tôi thấy bác sĩ thọc tay sâu vào bụng của vợ tôi. Tôi cảm giác như thể máu đang chảy ở đâu xuống đôi tay mình. Tôi không biết phải diễn tả tâm trạng của mình lúc đó như thế nào nhưng tôi tin là chỉ bởi ơn Chúa nên tôi mới có thể trụ vững trên đôi chân của mình giữa bao nhiêu cảm xúc hồi hộp, lo lắng, bối rối.
 
Hơn một tuần sau, cảm xúc ấy lại đến với tôi một lần nữa khi tôi chứng kiến cảnh con trai bé bỏng của mình được bác sĩ cắt bao quy đầu. Sự căng thẳng gia tăng đến cực độ khi tôi hồi hộp quan sát tiến trình bác sĩ chuẩn bị. Bác sĩ phụ trách giải thích cho tôi tiến trình thực hiện cũng như nêu ra lý do cho từng mỗi công đoạn, tại sao họ phải làm thế này mà không làm thế kia, cũng như những gì tôi phải làm để chăm sóc con trai mình sau cuộc tiểu phẫu.
 
Cuối cùng khi những giây phút ấy cũng trôi qua. Nghĩ lại, tôi nhận ra hai điều. Trước hết, rõ ràng đây là tiếng khóc đau đớn nhất của con trai tôi từ lúc ra đời cho tới thời điểm này. Thứ hai, đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy những giọt nước mắt trên khuôn mặt bé bỏng của con.
 
Cậu con trai 11 ngày tuổi của tôi đã hét lên một cách vô cùng đau đớn trong khi một người cha như tôi lại không thể làm bất cứ điều gì. Cơ thể nhỏ bé của con bị giữ chặt lại. Tôi chỉ biết đứng đó và nhìn xem sự đau đớn mà con trai mình trải qua.
 
Giữa những cảm xúc và suy tư như thế, Đức Thánh Linh đã đến thăm viếng và hành động trên tôi cách đặc biệt. Dường như Ngài bày tỏ tiếng của Đức Chúa Trời đang thì thầm với tôi rằng, “Giờ thì con đã hiểu được phần nào cảm xúc của Ta khi chứng kiến những kẻ xa lạ đánh đập Con yêu dấu mình. Ta đã nhìn thấy sự đau đớn cùng cực của Con Ta mà chắc chắn con sẽ không bao giờ có thể hiểu hết”. Đó là một sự nhắc nhở vô cùng sâu sắc của Chúa dành cho tôi. Nhưng Ngài không chỉ dừng lại ở đó mà thôi. Tôi cảm nhận Chúa tiếp tục bày tỏ cho tôi rằng, “Ta biết con rất thương yêu con trai mình và đau đớn khi nhìn thấy những giọt nước mắt trên khuôn mặt bé bỏng kia. Nhưng con không thể nào hiểu hết tình yêu thương mà Ta dành cho Con Một của Ta đâu. Tất cả những gì Ngài gánh chịu là vì con đó".
 
Tôi bắt đầu nhắm mắt lại và những lời của Chúa Giê-xu vang lên, “Ê-li, Ê-li, lam-ma-sa-bách-ta-ni?” nghĩa là: “Đức Chúa Trời của con! Đức Chúa Trời của con! Sao Ngài lìa bỏ con?” (Ma-thi-ơ 27:46).
...
Giờ đây con trai của tôi đã được 6 tháng tuổi. Tôi có thể làm bất cứ thứ gì cho cậu nhóc này. Có những lúc tôi tự hỏi rằng chắc chắn đứa bé này không thể làm được bất cứ thứ gì để giúp đỡ tôi, cũng không thể nào hiểu được những gì diễn ra trong cuộc đời tôi, vậy thì tại sao tôi yêu thương nó đến như vậy. Rồi theo năm tháng, con tôi lớn lên nhưng tình yêu của tôi dành cho con không thể thêm lên được nữa, bởi vì nó luôn là 100%.
 
Trong lúc mỉm cười với con trai mình, tôi cảm thấy Chúa đang bày tỏ với tôi rằng, “Ta yêu con, ta yêu con ngay cả khi con là một em bé, ngay cả khi con không thể làm được bất cứ thứ gì cho ta, ngay cả khi con không thể hiểu được những gì Ta đang trải qua. Và cho dù con có lớn đến đâu thì tình yêu Ta dành cho con cũng không nhiều thêm được nữa, bởi vì đó luôn là tình yêu vô điều kiện, ở mức độ 100%”.
...
 
“Hãy xem Đức Chúa Cha đã ban cho chúng ta tình yêu thương lớn dường nào, đến nỗi chúng ta được gọi là con cái của Đức Chúa Trời, và chúng ta thật là con cái Ngài!” (1 Giăng 3:1).
 
Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì tình yêu thương lớn lao Ngài dành cho con, tình yêu vô điều kiện, tình yêu tuyệt vời, tình yêu không chi sánh so bằng. Con xin hứa nguyện dâng trọn cuộc đời mình để hầu việc Chúa, để cho thế gian nhìn biết tình yêu của Ngài qua chính đời sống con. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.
 
Bạn thân mến, bạn có cảm nhận Chúa yêu bạn nhiều như thế nào không? Liệu bạn sẽ đáp ứng với Ngài như thế nào khi nhận ra tình yêu mà Chúa dành cho bạn?
 
Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

1 bình luận
NLinh Vũ
Thật sự tuyệt vời! Cảm tạ ơn Chúa! Cảm ơn chương trình♡♡
Trả lời -
15/02/2020