Khi thấy mình ở giữa một trận cuồng phong kinh khiếp, bạn sẽ làm gì? Ngoài việc tìm kiếm một nơi an toàn để trú ẩn, khẩn thiết cầu nguyện xin Chúa giải cứu, bài học hôm nay còn khích lệ bạn hãy ngợi khen, tôn cao sự oai nghi cả thể của Đức Chúa Trời.

Hôm nay, ngày 15/07/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Jeanne Dennis qua chủ đề NGỢI KHEN GIỮA GIÔNG BÃO

“Còn Chúa là thánh, Ngài ngự giữa sự ca ngợi của Y-sơ-ra-ên.” (Thi Thiên 22:3)

Một buổi chiều mùa hè ở Denver, tôi và bạn Risa ngồi trong công viên xem con gái mình trượt patin. Christine, Jennifer và Laura tỏ ra rất thích thú khi được tự do điều khiển bánh xe dưới chân và có nhiều không gian để đua với gió. Trong khi nhìn xem con gái chơi đùa, tôi chợt nhận thấy một đám mây đen kịt ở chân trời phía bắc.

Tôi vỗ vai Risa: "Nhìn kìa. Dù cách chúng ta khá xa nhưng nhìn có vẻ đáng ngại đấy!”

“Hãy cho các con trượt theo hướng của bãi đậu xe, nếu có gì thì cũng dễ ứng phó” - Bạn tôi đề nghị.

Trước khi chúng tôi có cơ hội giải thích kế hoạch của mình với lũ trẻ, đám mây đã tăng gấp đôi kích thước và tiến về phía chúng tôi với tốc độ đáng báo động. Không có thời gian để tháo giày trượt. Chúng tôi kéo các con theo và chạy nhanh đến bãi đậu xe.

Đột nhiên, gió bắt đầu đẩy ngược chúng tôi lại. Lá cây, rác rưởi cùng với mái tóc bị gió thổi bay tung tóe khiến tôi không thể nhìn thấy rõ khung cảnh trước mặt. Ngay khi chúng tôi đến được phía đối diện của bãi giữ xe, hạt mưa và mưa đá bắt đầu bắn loạn xạ. Chúng tôi một phần kéo và một phần khiêng các con chạy lên những bậc thang của cầu vượt xi măng dẫn đến bãi đậu xe. Sau đó, chúng tôi nhanh chóng mở khóa xe để lao vào bên trong cùng với đống đồ picnic của mình.

Nhận thấy không có nơi trú ẩn nào để chạy xe vào trước những hạt mưa đá giờ đã to bằng quả bóng golf, chúng tôi quyết định phóng nhanh về nhà. Cảm nhận như thể cửa kính có thể vỡ tan tành bất cứ lúc nào, tôi hét lớn, “Chúng ta cần sự trợ giúp”? Tôi bảo mọi người trong xe cùng cầu nguyện.

Dù tất cả đều đồng ý là sẽ cầu nguyện ngay nhưng tôi cảm thấy như vẫn chưa đủ. Tôi nhớ lại đoạn Kinh Thánh mà mình đã đọc trong buổi sáng hôm đó. Đó là phần Kinh Thánh trong 2 Sử Ký 20 cho biết đứng trước trận chiến với một đội quân hùng mạnh, vua Giô-sa-phát đã tập hợp toàn thể dân sự để cầu nguyện. Không những vậy, vua đặt các nhạc công đứng trước dân sự. Họ ngợi ca Đức Chúa Trời vì biết rằng Ngài sẽ chiến đấu cho họ trong trận chiến này.

Trước những tiếng ầm ầm của mưa đá rớt xuống xe, tôi tiếp tục kêu gọi sự hỗ trợ từ cô bạn và các con. Khi mọi người hỏi phải làm sao, tôi đã hét lên, “Chúng ta hãy ca ngợi, hãy hát ca ngợi Chúa”.

Lúc đó, trong đầu của chúng tôi chỉ nhớ đến bài “Thánh Chúa Siêu Việt”. Chúng tôi đã dùng tiếng hát của mình để làm át đi tiếng của cuồng phong xung quanh mình. Lời của bài hát bày tỏ quyền uy của Chúa là Đấng sáng tạo, Đấng tể trị trên cả cõi hoàn vũ. Từ sự lo âu, sợ hãi ban đầu, trong sự ngợi khen Chúa, dần dần tiếng hát xen lẫn với tiếng cười, rồi cả tiếng reo hò khi chúng tôi tung hô “duy Ngài đại năng, cao cả quyền oai”.

Thật tuyệt vời vì các cửa kính xe vẫn trụ vững xuyên qua cơn bão và mưa đá kinh khiếp khi chúng tôi về đến nhà. Sau đó, xem tin tức, chúng tôi biết được cơn bão vừa rồi đã gây ra thiệt hại khoảng 626 triệu đô la cho nhà cửa và xe cộ trên khắp khu vực Denver. Nhiều ô tô thiệt hại do cơn bão đã được các công ty bảo hiểm tổng hợp. Có những chiếc xe bị vỡ kính chắn gió, cả cửa sổ. Nhưng chiếc xe mà chúng tôi hát ngợi khen Đức Chúa Trời không hề bị hư hại gì, thậm chí không một vết lõm.

Kinh Thánh cho biết Đức Chúa Trời ngự giữa sự ngợi khen của dân Ngài (Thi Thiên 22:3). Trong Ma-thi-ơ 18:20, Chúa Giê-xu cũng khẳng định “Vì nơi nào có hai, ba người nhân danh Ta họp nhau lại thì Ta sẽ ở giữa họ.” Chúa đã ở với chúng tôi khi chúng tôi ca ngợi Ngài trong cơn bão đó, và sự hiện diện của Ngài đã bảo vệ cả chúng tôi và cả chiếc xe. Đó là lời giải thích duy nhất mà chúng tôi có.

Chúa đã sử dụng một chuyến đi chơi, một trận mưa đá kinh khiếp và một bài thánh ca để chứng minh cho chúng tôi thấy Chúa của chúng ta thực sự quyền năng, vĩ đại và siêu việt như thế nào.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con biết rằng Chúa của con là Đấng quyền năng, cao cả và vĩ đại vô cùng. Ngài là Thánh Chúa siêu việt mà chúng con đang tôn thờ, hầu việc. Nguyện qua mọi cơn bão khiếp kinh của đời, con vẫn hát ngợi khen Chúa không thôi. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, nếu bạn đang ở trong một cơn bão khủng khiếp nào đó của đời sống, và nếu bạn cảm nhận mình đã cầu nguyện rất nhiều nhưng vẫn chưa đủ, có lẽ giờ là lúc bạn nên cất tiếng hát tôn vinh, ngợi khen Chúa. Hãy tôn vinh Chúa bất kỳ bài hát nào Ngài đem tới tâm trí bạn, đặc biệt là những bài hát bày tỏ sự oai nghi, cả thể của Đức Chúa Trời.

Tạ ơn Chúa vì lời Ngài hôm nay đến với chúng ta. Ao ước rằng đời sống của chúng ta mỗi ngày sẽ trở nên giống Chúa hơn và kết quả nhiều hơn cho Ngài, để lan toả Phúc Âm ra cho nhiều người.

Trong tâm tình này, chúng tôi, những người thực hiện chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày rất mong sự cầu thay và đồng hành của quý vị để có thể phát triển ngày một tốt hơn. Nếu quý vị quan tâm và được khích lệ qua chương trình, hay có thắc mắc, góp ý nào, xin hãy chia sẻ cùng với chúng tôi bằng cách để lại bình luận trên Website, YouTube, Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ [email protected]. Quý vị cũng có thể dự phần dâng hiến cho chương trình này thông qua các phương cách trên hoặc liên hệ trực tiếp đến số điện thoại 0898189819.

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
NLinh Pham
Cám ơn Chúa vì trong mọi hoàn cảnh chúng con có Ngài là có tất cả…Amen!!!
Trả lời -
15/07/2021