Muối là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta vì tầm quan trọng của nó. Cơ Đốc Nhân được ví như muối của đất để lan tỏa những giá trị cao quý trong thế giới này. Chúng ta là người làm chứng về tình yêu của Chúa và dẫn dắt họ đến với nguồn nước sống đời đời của Ngài.

Hôm nay, ngày 17/04/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Kimberly Poteet chủ đề TẦM QUAN TRỌNG CỦA MUỐI.

“Muối vốn là tốt, nhưng nếu muối mất mặn, thì làm thế nào cho mặn lại được? Các con phải có muối trong lòng mình, và sống hoà thuận với nhau.” (Mác 9:50)

Dọc theo sườn đồi xanh biếc, dường như những bông hoa có hình dạng kỳ dị bắt đầu nở rộ. Nhưng khi nhìn kỹ, tôi mới nhận ra chúng lại là những khối muối.

Cha tôi đặt những khối muối này rải rác trong trang trại của chúng tôi để cho đàn bò ăn. Những vết lõm mà chúng tạo thành trên khối muối cho biết chúng rất thích ăn muối đó.

Mục đích của việc dùng muối ở đây là để kích thích đàn bò uống nhiều nước. Bằng chứng là chúng tôi thường xuyên dẫn đàn bò đến ao để uống nước. Càng uống nhiều nước thì đàn bò sẽ càng tạo ra sữa tươi ngon hơn.

Kinh Thánh thường ví sánh chúng ta, những người tin Chúa, là muối của đất. Thật vậy, chính nếp sống của chúng ta mỗi ngày sẽ ảnh hưởng đến những người xung quanh tìm đến Nguồn Nước Sống qua việc nhận biết Chúa Giê-xu.

Mác 9:50 chép rằng:

“Muối vốn là tốt, nhưng nếu muối mất mặn, thì làm thế nào cho mặn lại được? Các con phải có muối trong lòng mình, và sống hòa thuận với nhau.”

Ma-thi-ơ 5:13 cũng chép rằng:

“Các con là muối của đất, nhưng nếu muối mất vị mặn thì làm thế nào cho nó mặn lại được? Muối ấy trở nên vô dụng, phải ném bỏ đi và bị người ta chà đạp dưới chân.”

Vậy thì việc Chúa ví sánh chúng ta là muối của đất đem lại ý nghĩa nào cho chính chúng ta và những người xung quanh mình?

Ngoài việc tạo cảm giác khát, muối còn có nhiều công dụng khác được chép trong Kinh Thánh:

Muối thường dùng để rửa cho trẻ sơ sinh (Ê-xê-chi-ên 16:4).
Muối thường dùng như dấu hiệu về giao ước đời đời (Dân Số Ký 18:19).
Muối dùng để nêm và bảo quản thức ăn (Lê-vi Ký 2:13)

Ngoài ba công dụng trên, thời xa xưa muối còn dùng làm tiền tệ. Trong từ điển, muối từng là vật giá trị và quân đội La Mã thường dùng muối để giao thương thay vì dùng tiền.

Vào thời chưa có tủ lạnh thì người ta thường dùng muối để bảo quản thức ăn. Vì lẽ đó việc bảo quản thức ăn đồng nghĩa với việc bảo tồn sự sống.

Do đó, khi Chúa Giê-xu ví sánh các môn đệ và những người theo Chúa là muối của đất thì họ phải sống một cuộc đời giá trị để ảnh hưởng những người xung quanh. Con cái Chúa phải sống làm chứng nhân cho Chúa đến những người xung quanh để họ nhận được sự sống đời đời khi tin nhận Ngài.

Nhưng nếu muối mất mặn đi thì chúng ta chỉ vất chúng ra ngoài và chẳng còn công dụng gì cả. Tương tự như vậy, chúng ta phải sống làm sáng danh Chúa và không để những điều tiêu cực trong thế giới này ảnh hưởng đến chúng ta.

Vì chúng ta là muối của đất nên chúng ta phải nhận biết giá trị và mục đích sống của mình để không bị đồng hoá bởi thế gian này. Vì chúng ta thuộc về một vương quốc khác hơn, vương quốc đời đời của Đức Chúa Trời. Đó là nơi chúng ta hiểu được ý nghĩa đích thực của cuộc sống và hướng người ta đến với Chúa Giê-xu.

Cầu nguyện: Cảm tạ Chúa vì Ngài tạo nên chúng con là muối của đất để dẫn dắt muôn dân đến với sự khao khát được uống Nguồn Nước Sống đời đời của Ngài. Xin Chúa giúp con luôn sống trong Lời Ngài và cẩn thận làm theo mọi điều Chúa phán dặn để không làm mất đi vị mặn là giá trị cao quý Ngài ban cho chúng con. Xin Chúa giúp con bước theo tiếng gọi Chúa đặt để trên cuộc đời con và sống làm chứng nhân cho Ngài. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, hãy cẩn thận gìn giữ “vị mặn” là những phẩm chất cao quý mà Chúa ban cho chúng ta để không bị đồng hóa trong thế giới này. Là muối của đất, chúng ta phải sống một cuộc đời giá trị để ảnh hưởng đến những người xung quanh. Chính đời sống kết quả của bạn sẽ đưa dắt nhiều người khát khao tìm đến Nguồn Nước Sống đời đời của Đức Chúa Trời.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này