Khi Chúa muốn dùng bạn trong một lĩnh vực, công việc hay môi trường mới mẻ nào đó, bạn có can đảm để sẵn sàng nhận lời? Hay bạn lo sợ những điều phía trước và chỉ muốn yên ổn tại nơi quen thuộc của mình?

“Chẳng phải Ta đã truyền phán với con sao? Hãy mạnh dạn, can đảm! Chớ run sợ, chớ kinh hãi! Vì Giê-hô-va Đức Chúa Trời của con vẫn ở cùng con trong mọi nơi con đi” (Giô-suê 1:9)

Ở độ tuổi lên ba, Caitlin dường như lạ lẫm với mọi thứ xung quanh. Đang khi ngồi trên bãi biển, cô bé luôn cảnh giác trước những nguy hiểm tiềm tàng. Cứ mỗi khi cơn sóng vỗ vào bờ, tiến gần đến chỗ mình, cháu đều nhảy lên và chạy ra xa.

Trong lúc đó, anh trai và chị gái của cô bé lại vui đùa thoả thích dưới biển, và rất hào hứng mỗi khi những cơn sóng xô vào.

Khi được ba mẹ dẫn xuống biển để tập làm quen với nước, cô bé luôn tỏ ra sợ hãi. Suốt cả 2 ngày, cháu luôn tìm cách tránh xa nước biển và chỉ chơi với cát mà thôi.

Tuy nhiên, đến ngày thứ ba, cô bé lại tỏ ra can đảm khi dám đặt chân xuống nước và đương đầu với những cơn sóng. Cứ mỗi khi sóng vỗ vào bờ, cháu lại cười lớn và nhảy lên làm nước văng tung toé.

Cho dù không còn sợ nước, sợ sóng biển nhưng cháu vẫn luôn cảnh giác. Trong khi chơi, tay của cháu luôn nắm chặt bàn tay cha mình. Khi một cơn sóng tiến vào, cháu siết chặt tay cha và tiến sát lại gần cha hơn, cứ thế cho đến khi sóng rút hết mới thôi.

Đối với cháu, cha là thành trì vững chãi, là nơi trú ẩn mỗi khi cơn sóng ập đến. Cháu chỉ thấy an toàn khi tay mình đã nắm chặt lấy bàn tay cha. Và từ chính nơi người cha, cháu tìm thấy sự can đảm để đương đầu với những mối nguy hiểm xung quanh.

Nhìn Caitlin, tôi liên tưởng đến Cha thiên thượng của chúng ta.

Chúa không hề ép buộc chúng ta phải làm điều này, chọn điều kia, cũng không bắt chúng ta phải đặt chân xuống nước. Ngài để chúng ta ngồi trên bãi biển, chơi với cát. Tuy nhiên, khi quanh quẩn trong vùng an toàn của mình, chúng ta lại bỏ lỡ biết bao nhiêu điều tốt đẹp xung quanh, bỏ lỡ cả cơ hội để kinh nghiệm sự bảo vệ, ân điển và niềm vui khi Chúa hành động.

Chúa Giê-xu hứa trong Ma-thi-ơ 28:20 rằng, “Ta luôn ở với các con cho đến tận thế”.

Ngài vẫn luôn ở cùng chúng ta khi chúng ta bước chân ra khỏi vùng an toàn của mình và tham gia vào công việc Ngài. Cũng giống như cha của Caitlin luôn ở bên cạnh con mình, Chúa hứa rằng Ngài sẽ không bao giờ rời bỏ hay quên chúng ta. Vấn đề nằm ở chỗ là chúng ta thường không nắm chặt lấy cánh tay Chúa. Chúng ta quá tập trung vào cuộc sống của riêng mình với những thú vui, những vấn đề cá nhân, thậm chí là chúng ta tập trung vào mục vụ nhưng lại quên nắm chặt lấy tay Chúa để Ngài hướng dẫn và bảo vệ.

Trong Giô-suê 1:9, Lời Chúa phán rằng: “Chẳng phải Ta đã truyền phán với con sao? Hãy mạnh dạn, can đảm! Chớ run sợ, chớ kinh hãi! Vì Giê-hô-va Đức Chúa Trời của con vẫn ở cùng con trong mọi nơi con đi”.

Dù là con người có nhiều giới hạn nhưng chắc chắn cha của Caitlin sẽ sẵn sàng làm tất cả để bảo vệ con. Trong khi đó, Đức Chúa Trời là Đấng toàn năng, vô hạn và toàn hảo trong tri thức, trong sức lực, trong tình yêu. Khi ở bên cạnh Ngài, chúng ta không cần phải lo sợ bất kỳ tình huống hiểm nguy nào.

Cũng giống như Caitlin, chúng ta cần phải nắm chặt tay Cha thiên thượng, ở gần bên Ngài và luôn tỉnh táo trước mọi hiểm nguy. Kẻ thù của chúng ta là Sa-tan luôn tìm cách đánh phá chúng ta và huỷ hại vương quốc Đức Chúa Trời. Tuy nhiên, khi bên cạnh Đức

Chúa Trời hằng sống, chúng ta không cần phải sợ.

“Đức Giê-hô-va thật tốt lành, là thành lũy trong ngày hoạn nạn; Ngài biết những ai ẩn náu nơi Ngài.” (Na-hum 1:7)

Chữ “biết" trong câu Kinh Thánh ở trên chỉ về mối quan hệ khắng khít giữa Ngài với những người thuộc về Ngài. Khi chúng ta nắm lấy bàn tay của Chúa và can đảm đương đầu hiểm nguy, chúng ta sẽ kinh nghiệm sự an ninh và mối thông công tuyệt vời với Cha chúng ta.

Khi chơi trên cát, Caitlin trông khá im ắng. Nhưng khi nắm lấy tay cha và bước ra khỏi vùng an toàn của mình, cô bé thoải thích vui đùa vì được khám phá và kinh nghiệm những điều mới mẻ.

Vậy thì, “Hãy nếm thử và nhận biết Đức Giê-hô-va tốt đẹp dường bao! Phước cho người nào nương náu mình nơi Ngài!” (Thi thiên 34:8)

Cầu nguyện: Lạy Cha kính yêu, xin ban cho con lòng can đảm để nắm chặt lấy tay Cha và bước ra khỏi vùng an toàn của mình, để kinh nghiệm sự bảo vệ và phước hạnh mà Ngài dành sẵn cho con trong cuộc sống này. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Bạn thân mến, hãy mạnh dạn nắm lấy tay Chúa và bước ra khỏi vùng an toàn của mình để kinh nghiệm sự bảo vệ và dẫn dắt của Chúa trong những lĩnh vực mới, những công tác mới mà Chúa muốn dùng bạn.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này