Thật dễ để chúng ta nói ra những lời yêu thương với người khác, đặc biệt là đối với những người thân trong gia đình, với anh em cùng niềm tin. Nhưng chúng ta đang bày tỏ tình yêu đó như thế nào trong hành động? Bạn có biết một hành động nhỏ còn có giá trị hơn ngàn lời nói? 
Chúng tôi đã trải qua một khoảng thời gian đầy thử thách, và chiều Chúa nhật này tôi cảm thấy hơi nản lòng. Tình hình tài chính của chúng tôi không phải là một bức tranh đẹp. Tuy nhiên, Đức Chúa Trời vẫn luôn thành tín, Ngài luôn đồng hành cùng tôi, giúp tôi vượt qua. Vậy thì tại sao tôi phải cảm thấy chán nản?
Chúng tôi muốn đăng bán ngôi nhà và có rất nhiều việc cần phải làm trước khi có thể bán nó. Máng xối cần sửa chữa, tường và trần nhà cần sơn lại, sân cần phải cải tạo, và danh mục công việc phải làm vẫn cứ kéo dài. Đó là khi điện thoại reo và bên đầu dây là giọng nói hớn hở của một người chị trong hội thánh: "Mọi người vừa xong buổi học Kinh Thánh nhóm nhỏ và tự hỏi không biết em có cần giúp gì để dọn dẹp căn nhà không. Chị có nghe nói em đang rao bán nó". Tôi trả lời với chị rằng được vậy thì thật là tuyệt.
Vào buổi sáng thứ bảy tuần sau, khoảng 18-19 người ở nhiều độ tuổi khác nhau đã đến nhà chúng tôi. Họ xắn tay áo lên và bắt đầu làm việc. Từ xa, những người hàng xóm của chúng tôi nhìn với vẻ kinh ngạc, tự hỏi tất cả những người này là ai và họ ở đâu ra. Cá nhân tôi cảm thấy tràn ngập nỗi niềm biết ơn. Ông bà Mục sư và một vài đứa trẻ trồng những cây hoa xinh xắn. Nhóm của anh Paul cắt tỉa các bụi cây và dọn sân. Nhóm của Rose, Shirley, Josh, và rất nhiều người khác thì sơn cửa nhà để xe và hiên trước. Marvin và đồng bọn đã sửa chữa máng xối. Trần và tường được vá bởi sự khéo léo của Pete. Mục sư Harold thậm chí đã trèo lên mái nhà và sửa khung cửa sổ. Tin tôi đi, danh sách làm việc trên thực tế còn dài hơn thế này nhiều.
Khoảng 2 giờ chiều, ngôi nhà đã mặc lấy một diện mạo hoàn toàn khác, và ngay cả tinh thần của tôi cũng vậy. Còn hơn cả những chiếc cửa sổ, cành hoa hay máng xối - đó là tình yêu mà chúng tôi đã trải nghiệm. Hành động hết mình, không vị kỉ thể hiện tình yêu làm lay động tâm hồn. Chúng tôi cảm thấy mình được đại gia đình của hội thánh yêu thương, quan tâm và chăm sóc. Tôi không thể diễn tả hết được sáu giờ đồng hồ đó đã ảnh hưởng đến tôi như thế nào vì lời nói đôi khi không đủ truyền đạt hết được cảm xúc. Tôi chỉ biết rằng chúng tôi đã không cảm thấy đơn độc trong cuộc chiến của mình. Chúa đã sai những con người đầy tình yêu thương đến với chúng tôi để cho chúng tôi thấy rằng Ngài vẫn đang tể trị và quan tâm đến những gánh nặng của chúng tôi.
Có thể có một người mẹ đơn thân hoặc một người già trong hội thánh của bạn đang rất cần sự khích lệ. Đôi khi một bàn tay giúp đỡ có giá trị hơn nhiều so với lời nói. Có rất nhiều người, có thể là một ai đó đang ngồi trên băng ghế nhà thờ sáng Chúa nhật giống như bạn, đang rất nản lòng và chỉ cần một lời “xin chào", hỏi thăm đủ đã thấy ấm lòng.
Khi cảm ơn những anh chị em đã giúp chúng tôi dọn nhà, tôi đã nhận được lời chia sẻ thế này, "thật là vui, cùng làm một cái gì đó như thế này với nhau, chúng tôi cảm thấy thật ý nghĩa và phước hạnh". Nó cho thấy rằng khi họ ban cho thì Chúa cũng ban phước lại cho họ, để cho tất cả chúng tôi đều được dự phần trong sự đụng chạm của Ngài vào ngày hôm đó.
“... chúng ta phải cần cù làm việc như thế để giúp đỡ những người đau yếu, và nhớ lại lời chính Chúa là Đức Chúa Jêsus đã phán: ‘Ban cho có phước hơn nhận lãnh.” (Công Vụ Các Sứ Đồ 20:35)
Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì đại gia đình Cơ Đốc, vì những anh em trong hội thánh, mục vụ Ngài đặt để bên cạnh chúng con, bày tỏ tình yêu chúng con qua những hành động cụ thể. Xin giúp chúng con cũng có thể bày tỏ tình yêu thương với những người quanh mình. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu. A-men.
Bạn thân mến, Chúa muốn bạn bày tỏ tình yêu bằng những hành động cụ thể với người xung quanh mình. Hãy bắt đầu với những điều đơn giản, từ một lời hỏi thăm, những cái bắt tay, những nụ cười và cả sự ban cho, giúp đỡ ngay tuần này.
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này