Nhìn vào một bức vẽ tuyệt đẹp, chúng ta sẽ trầm trồ khen ngợi vị họa sĩ tài ba. Vậy khi ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên, những cảnh sắc khác nhau tùy theo mùa màng, bạn có nhìn thấy cánh tay quyền năng của Đức Chúa Trời, Đấng Tạo hóa vĩ đại hay không?

Hôm nay, ngày 18/02/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Cathy Irvin qua chủ đề BỨC TRANH TUYỆT VỜI

Các tầng trời rao truyền vinh quang của Đức Chúa Trời, bầu trời bày tỏ công việc tay Ngài làm.” (Thi Thiên 19:1)

Xuân, Hạ, Thu, Đông - Mùa nào cũng đều do Chúa tạo dựng và đều có mục đích của Ngài. Cá nhân tôi thì thích mùa Hè và Xuân hơn so với Thu và Đông. Nhưng có vẻ gần đây sở thích này đã thay đổi. Nhìn thấy những chiếc lá vàng, lá cam, lá đỏ rụng xuống hai bên đường, tôi cảm thấy một điều gì đó thật đặc biệt.

Tôi thích đi dạo và xem mọi người đang trồng bí ngô trên cánh đồng. Tôi cũng đang muốn tự mình sẽ kiếm được một ít hoa oải hương và hoa cúc vàng để chưng trong nhà.
Một ngày nọ, tôi và một người bạn đi thăm một người đang bị bệnh. Để ý khu xung quanh ngôi nhà, tôi nhận ra nguyên cả một dãy phố, sân nhà nào cũng mang những nét đặc trưng của mùa Thu. Tôi cảm thấy khá đặc biệt và đối với tôi thì đây là lần đầu tiên nhìn thấy cảnh tượng như vậy. Phải chăng những năm qua tôi đã bỏ lỡ nét đẹp này?

Hay là bởi vì khi bản thân già đi theo thời gian thì tôi mới biết quý, biết trân trọng hơn thế giới mà Đức Chúa Trời tạo dựng?

Kinh Thánh nói, “Nầy là ngày Đức Giê-hô-va làm nên; Chúng con sẽ mừng rỡ và vui vẻ trong ngày ấy” (Thi Thiên 118:24). Tôi cảm thấy mình thật được phước vì Chúa ban cho những điều đẹp đẽ để vui hưởng mỗi ngày. Vì vậy, tôi nghĩ mình cần phải ngồi xuống và dành thời gian ngắm xem tạo vật rực rỡ, huy hoàng của Đức Chúa Trời.

Chúa là Đấng Sáng tạo tuyệt vời và chỉ có Ngài mới có thể tạo ra sự đa dạng, phong phú như vậy. Chúng ta thấy nhiều họa sĩ cố gắng vẻ lại các mùa trong năm trên tranh của họ với những nét đặc trưng của từng mùa mà họ nhìn thấy. Tuy nhiên, không một bức tranh nào có thể thay thế được những chiếc lá đang rơi khắp mặt đất như nơi trưng bày tác phẩm nghệ thuật đẹp nhất của Đức Chúa Trời. Sự sáng tạo của Chúa là vô song, mỗi ngày đều khác nhau, đều xinh đẹp tuyệt vời.

“Các tầng trời rao truyền vinh quang của Đức Chúa Trời, bầu trời bày tỏ công việc tay Ngài làm.” (Thi Thiên 19:1)

Khi một số người nói rằng không có Chúa, tôi tự hỏi họ đang nhìn bằng đôi mắt nào. Phải chăng họ chỉ nhìn thấy một tấm vải trơn, màu trắng hoặc một tấm vải màu đen chứ không phải là bầu trời đang trong xanh dần chuyển sang màu hồng nhạt vào buổi chiều tối. Họ cũng không nhìn thấy những bông hoa mà không một họa sĩ nào dù tài giỏi đến đâu cũng không vẽ lên được những màu sắc đặc trưng của nó. Họ nói "Không có Chúa" là vì họ không biết Đấng đã dựng nên những mùa màng, những cảnh vật đẹp đẽ, hoàn mỹ như vậy:

“Ngài định số lượng các vì sao,
Và đặt tên cho tất cả ngôi sao...
Ngài che phủ các tầng trời bằng mây,
Dự bị mưa cho đất,
Làm cho cỏ mọc trên các núi đồi...
Ngài ban mưa tuyết như lông chiên,
Rải sương móc như tro.
Ngài ném băng giá xuống từng mảnh;
Ai chịu được cơn giá rét của Ngài?
Ngài truyền lệnh, băng tuyết tan ra,
Khiến gió thổi lên và nước tuôn chảy.”
(Thi Thiên 147:4, 8, 16-18)

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì khi con ngắm xem khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời, con biết Ngài là Đấng Tạo hóa vô song, là Chúa của cả cõi hoàn vũ. Nguyện mỗi ngày con sống đều là bài ca rao ra sự vĩ đại của Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, cuộc sống bận rộn, nhiều nỗi lo âu có thể khiến bạn bỏ lỡ rất nhiều thứ. Chương trình hôm nay mời bạn dành đôi chút thời gian, để mắt hướng lên bầu trời, hướng ra những cảnh vật xung quanh mình. Bạn có đang nhìn thấy công việc tay Chúa hay không? Hãy dâng lời cảm tạ Ngài và cùng truyền rao danh Ngài ra cho những người chưa biết Chúa.

Quý thính giả thân mến, chúng tôi thật vui khi nhận được những lời chứng qua chương trình này. Một thính giả đã chia sẻ: "Có những thời điểm mình tưởng chừng như gục ngã nhưng nhờ lời Chúa qua chương trình giúp mình có thêm niềm tin và động lực để bước tiếp, giúp mình gần Chúa nhiều hơn, xin gửi 1 khoản dâng hiến cho chương trình như 1 lời cảm ơn vì những giá trị mình nhận được từ chương trình Oneway radio suốt 2 năm qua”. Một thính giả khác chia sẻ: “Cảm ơn Chúa, cảm ơn những người đã làm ra chương trình này, mỗi ngày không nghe lại cảm thấy nhớ chương trình.” Đó là sự khích lệ rất lớn cho chúng tôi là những người làm chương trình.

Với mong muốn phát triển và nâng đỡ niềm tin cho nhiều người hơn, Oneway ao ước nhận được sự đồng hành của quý vị. Bất cứ lúc nào, quý vị cũng có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về niềm tin hoặc dự phần trong sự dâng hiến bằng cách để lại bình luận trên Youtube, facebook hoặc nhắn tin trên zalo, viber đến số điện thoại 0898189819. Xin cảm ơn!

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này