Khi xây dựng bất kỳ công trình nào, yếu tố tiên quyết cần chú ý là nền móng. Chỉ khi nào có được một nền móng vững chắc và tương xứng thì công trình mới được dựng cách tốt đẹp. Bài học hôm nay khích lệ và nhắc nhở mỗi người Cơ Đốc phải gắn mình với nền tảng vững chắc của chúng ta, là Cứu Chúa Giê-xu Christ.

Hôm nay, ngày 18/07/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Dianne Neal Matthews qua chủ đề NỀN TẢNG VỮNG CHẮC

“Nầy, Ta đặt tại Si-ôn một hòn đá, là đá thử nghiệm, đá góc nhà, đá quý, làm nền tảng vững chắc để ai tin sẽ không hành động vội vã” (Ê-sai 28:16)

Ngày 13 tháng 10 năm 1792, Tổng thống Hoa Kỳ George Washington đã đặt nền móng xây dựng Nhà Trắng. Kiến trúc sư người Mỹ gốc Pháp Charles L'Enfant, nhà quy hoạch thành phố thủ đô, đã chọn địa điểm này.

Quốc hội đã chọn một thiết kế được đệ trình bởi James Hoban, một kiến ​​trúc sư nhập cư người Ireland, với bản vẽ được lập theo mô hình của tòa nhà Nghị viện Ireland, được biết đến với tên gọi Leinster House. Bản thiết kế này đã vượt qua nhiều sự lựa chọn nổi bật khác.

Vào tháng 11 năm 1800, Tổng thống thứ hai của Hoa Kỳ, John Adams và phu nhân đã chính thức chuyển đến "Dinh Tổng thống". Mọi người bắt đầu gọi dinh thự này là Nhà Trắng vào khoảng năm 1809 vì sự tương phản rõ nét giữa đá sa thạch trắng xám của nó và những tòa nhà gạch đỏ gần đó.

Tổng thống Theodore Roosevelt chính thức áp dụng thuật ngữ này vào năm 1902. Trong Chiến tranh năm 1812, quân đội Anh đã đốt Nhà Trắng, nhưng nó đã được xây dựng lại vào năm 1817.

Qua tiên tri Ê-sai, Đức Chúa Trời đã báo trước rằng “Nầy, Ta đặt tại Si-ôn một hòn đá, là đá thử nghiệm, đá góc nhà, đá quý, làm nền tảng vững chắc để ai tin sẽ không hành động vội vã” (Ê-sai 28:16). Tiên tri Xa-cha-tri mô tả chi tiết hơn rằng đá góc nhà hay nền móng này sẽ ra từ bộ tộc Giu-đa (Xa-cha-ri 10:4).

Hàng trăm năm sau, Đức Chúa Giê-xu xác nhận Ngài chính là đá góc nhà bị thợ xây, tức là Y-sơ-ra-ên khước từ (Ma-thi-ơ 21:42).

Trong Ê-phê-sô 2:20-21, sứ đồ Phao-lô giải thích rằng mọi tín hữu đều là những bộ phận trong đền thờ do chính Đức Chúa Trời xây dựng. Đền thờ này “được xây dựng trên nền của các sứ đồ và các nhà tiên tri mà chính Đấng Christ Jêsus là đá góc nhà”. Trong thời cổ đại, đá góc nhà là đá tảng, được dựng lên đầu tiên để từ đó hướng dẫn kết cấu của toàn bộ công trình. Nói cách khác, chúng ta phải đảm bảo rằng đời sống của mình xứng hợp với Đấng Christ và những sự dạy dỗ của Ngài. Không một nền móng nào tốt hơn để chúng ta có thể xây dựng cuộc đời mình trên đó?

Bạn đang xây dựng ngôi nhà cuộc sống của mình trên nền tảng nào?

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa Giê-xu vì Ngài là đá góc nhà, là nền móng để con xây dựng cuộc đời mình trên đó. Nguyện cuộc sống con sẽ luôn xứng hợp với sự dạy dỗ của Ngài, để trở nên một công trình đẹp đẽ, bày tỏ vinh quang của chính Chúa. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, chính Chúa Giê-xu và sự dạy dỗ của Ngài là nền tảng cho cuộc sống chúng ta. Vì vậy mỗi ngày hãy nương mình trong Chúa qua sự cầu nguyện, đọc và suy ngẫm Lời Chúa để bạn có thể sống đúng theo sự dạy dỗ của Ngài.

Tạ ơn Chúa vì lời Ngài hôm nay đến với chúng ta. Ao ước rằng đời sống của chúng ta mỗi ngày sẽ trở nên giống Chúa hơn và kết quả nhiều hơn cho Ngài, để lan toả Phúc Âm ra cho nhiều người.

Trong tâm tình này, chúng tôi, những người thực hiện chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày rất mong sự cầu thay và đồng hành của quý vị để có thể phát triển ngày một tốt hơn. Nếu quý vị quan tâm và được khích lệ qua chương trình, hay có thắc mắc, góp ý nào, xin hãy chia sẻ cùng với chúng tôi bằng cách để lại bình luận trên Website, YouTube, Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ [email protected]. Quý vị cũng có thể dự phần dâng hiến cho chương trình này thông qua các phương cách trên hoặc liên hệ trực tiếp đến số điện thoại 0898189819.

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này