Phim hoạt hình là một trong những điều mà các bạn nhỏ yêu thích nhất. Nhưng đối với những người trưởng thành, phim hoạt hình là thứ gì đó ngây ngô. Thế nhưng, Chúa có thể dùng những điều ngây ngô, khờ dại để dạy dỗ con dân Ngài. Chúa hoàn toàn có thể bày tỏ ý muốn Ngài với bạn qua một bộ phim hoạt hình như Ngài đã làm với Missey trong hành trình thuộc linh của cô.

Đức Giê-hô-va phán: “Ý tưởng Ta không phải là ý tưởng các ngươi, Đường lối các ngươi chẳng phải là đường lối Ta” (Ê-sai 55: 8).

Chúa phán với chúng ta theo nhiều cách. Sáng nay, Ngài nói chuyện với tôi khi tôi đang xem một bộ phim hoạt hình.

Khung cảnh thật quen thuộc. Một chú chim chạy đua xuống con đường đầy bụi với tốc độ kỷ lục. Nó rít lên đột ngột, vẽ một lối vào đường hầm tối đen băng qua một tảng đá lớn, sau đó nhảy ra sau bụi cỏ lau gần nhất và chờ đợi. Thật không ngờ, có một con sói đang theo sau mục tiêu nóng bỏng của mình và....! Nó lao vào mục tiêu dự định, rồi bị trượt xuống tảng đá, và nằm sõng soài một cách thảm hại bởi cú trượt.

Đó chính xác là thời điểm Chúa phán với tôi. Đúng, những lời Chúa nói với tôi là, “Con có cảm thấy hoàn cảnh của mình có giống như vậy không?"

Câu trả lời của tôi là, “Chúa ơi, Chúa biết con có”. Tôi phải thừa nhận, tôi đã trở nên nhạy bén hơn để nhận ra những khoảnh khắc bất ngờ như thế này khi Chúa phán với tôi! Ít nhất là điều xảy ra tiếp theo thật thú vị.

Khi phim hoạt hình tiếp tục trên tivi trước mặt tôi, tấm màn trong tiềm thức của tôi đang dần bị kéo trở lại một cảnh hoàn toàn khác. Cứ như thể tôi đang được chuyển đến một nơi khác mà tôi chưa từng thấy. Ngay lập tức, tôi hoàn toàn hiểu điều gì đó mà trước đây, tôi không bao giờ có thể nắm bắt được. Để tôi cố gắng giải thích cho bạn hiểu.

Mọi thứ tôi đang thấy đều dựa trên một đoạn Kinh Thánh cụ thể:

"Như thế, luật pháp là người hướng dẫn chúng ta đến Đấng Christ, để bởi đức tin chúng ta được xưng công chính." (Ga-la-ti 3:24)

Xem cảnh khá hài hước đó trên TV khiến tôi nhớ lại tất cả những lần tôi đã đi vào ngõ cụt trong bước đường thuộc linh. Nó giống như đi qua một mê cung. Có những khúc quanh bất tận. Tôi dự đoán lối rẽ tiếp theo sẽ mang lại con đường trốn thoát, nhưng tôi chỉ thấy một hàng rào cao, dày, đứng sừng sững trước mặt mình. Sự tỉnh táo duy nhất của tôi là khi biết rằng ở đâu đó có một con đường sẽ dẫn tôi ra ngoài.

Chúa Thánh Linh đang cố gắng đưa tôi ra khỏi một mê cung bất tận, mê cung đó chính là việc tôi cố gắng nỗ lực sống đẹp lòng Chúa. Tôi cố gắng làm những việc tốt, nhưng tôi đã quay bánh xe của mình. Trong một thời gian dài, tôi đã đi với tốc độ cao để rồi chỉ thấy mình chạy vào đường hầm đen tối. Giống như lời Kinh Thánh nói, luật pháp là chủ của tôi.

Tôi đã luôn cố gắng tuân giữ mệnh lệnh của Chúa, và rồi kết thúc trong sự thất bại của chính mình. Tôi sẽ không nói cho bạn nghe bao nhiêu lần tôi đi vòng quanh ngọn núi thất bại. Sau cùng, người hướng dẫn của tôi đã cố gắng dạy rằng tôi không thể tuân giữ mạng lịnh của Chúa bằng chính sức của mình. Dù tôi có cố gắng thế nào, tôi cũng sẽ thất bại.

Một ngày nọ, tôi thực sự nghe thấy Ngài nói với tôi, "Tại sao con không ngừng cố gắng?"

Sao cơ? Con, ngừng cố gắng? Đó không thể là tiếng phán của Chúa, và một lần nữa, tôi lại đi quanh ngọn núi thất bại.

Tuy nhiên, ở giữa cái nhìn sâu sắc mới mẻ này, tôi buồn bã và bắt đầu cảm thấy chắc Chúa đã buồn lòng biết bao khi nhìn tôi bướng bỉnh quay lưng lại với lẽ thật của Ngài. Tôi đã quyết định làm theo ý mình và cảm tự tin cho rằng tôi đủ ý chí, “Lần sau sẽ khác”. Nhưng tôi không hề nhận ra rằng tôi đang rời bỏ Ngài mà không còn sự lựa chọn nào khác. Chúa phải để tôi đi con đường của riêng mình.

Và cho đến sáng hôm đó! Tôi thức dậy và quyết định xem phim hoạt hình! Chúa chắc đã nói với chính Ngài rằng, “Hôm nay người yêu dấu của ta sẽ không phải thực hiện chuyến đi đó! Ta sẽ tiết lộ cho con tất cả những gì con cần. Ta sẽ cho con thấy rằng câu trả lời đó là tin rằng Chúa sẽ làm điều này thay con."

Điều này tiếp tục được nói trong Ga-la-ti 3:25-26:

"Nhưng khi đức tin đến rồi, chúng ta không còn dưới quyền người hướng dẫn đó nữa. Vì bởi đức tin trong Đấng Christ Jêsus, tất cả anh em đều là con Đức Chúa Trời"

Hallelujah! Món quà tuyệt vời của đức tin cuối cùng đã đến! Tôi không còn cần một người hướng dẫn nghiêm khắc như vậy nữa! Ngày tốt nghiệp của tôi đã bắt đầu. Thậm chí là với ý nghĩa tấm bằng “từ trải nghiệm thực tế” thì nó vẫn tốt vì nó chắc chắn là một tấm bằng có giá trị cao hơn.

Bây giờ, nếu trong tương lai có ai quyết định chọc cười tôi vì xem phim hoạt hình thì tôi định nói với họ rằng: “Đức Chúa Trời đã chọn những điều dại dột ở thế gian để làm hổ thẹn những người khôn ngoan” (1 Cô-rinh-tô 1:27).

Tôi nghĩ rằng mình khôn ngoan, nhưng phải nhờ đến một bộ phim hoạt hình ngây ngô để nhắc nhở tôi rằng Đức Giê-hô-va phán: “Ý tưởng Ta không phải là ý tưởng các ngươi, đường lối các ngươi chẳng phải là đường lối Ta” (Ê-sai 55: 8).

 

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con xưng nhận rằng dù con có cố gắng, nỗ lực thế nào đi nữa thì con cũng không thể nào làm vui lòng Ngài bằng sức riêng của mình. Cảm ơn Chúa vì ân điển Ngài hằng luôn dư dật trên cuộc đời con. Xin giúp con mỗi ngày luôn tin cậy và nương dựa nơi Ngài trong hành trình thuộc linh này. Con cầu nguyện, nhân danh Chúa Giê-xu. Amen.

Quý thính giả thân mến, nếu bạn đang cố gắng hết sức để giữ đạo, Chúa muốn bạn hãy dừng lại. Thay vì dùng sức riêng của mình, hãy xưng nhận với Chúa rằng bạn không thể và xin ân điển Ngài giúp bạn sống cuộc đời đẹp lòng Chúa.

 

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này