Hầu hết chúng ta không cảm thấy xa lạ với việc nhận con nuôi. Tuy nhiên trên thực tế, chúng ta thấy kinh nghiệm này không hẳn phổ biến, ít nhất là với những người mà chúng ta biết. Bởi vì quá trình nhận con nuôi cũng rất phức tạp, kèm theo đó là tạo nên nhiều sự thay đổi. Trải nghiệm nhận con nuôi sẽ giúp chúng ta rất nhiều trong việc hiểu được những ý nghĩa của việc trở nên con cái Đức Chúa Trời.

Hôm nay, ngày 19/09/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Terry Meeuwsen qua chủ đề NHỮNG BÀI HỌC TỪ VIỆC NHẬN CON NUÔI

“Như vậy nhờ ơn Đức Chúa Trời, anh em không còn là nô lệ nữa mà là con; và nếu là con, thì anh em cũng là người thừa kế.” (Ga-la-ti 4:7)

Vợ chồng chúng tôi có tổng cộng 7 người con và 5 đứa trong số đó là do chúng tôi nhận con nuôi. Nhiều năm trước đây, qua sự kết nối của một con cái Chúa, chúng tôi cảm thấy được thôi thúc để nhận nuôi 3 chị em gái từ Ukraine.

Ban đầu, mục tiêu của chúng tôi đơn giản là cho những đứa trẻ một gia đình và giữ ba chị em chúng được ở bên nhau mà không bị chia lìa. Dần dần, chúng tôi thấy mình bị cuốn vào một thứ gì đó lớn hơn và phức tạp hơn nhiều so với những gì chúng tôi tưởng tượng. Thủ tục giấy tờ, thời gian chờ đợi, việc chuẩn bị, cam kết tài chính, những rào cản! - Và đó chỉ là những thứ về mặt vật chất. Còn về phần thuộc linh, chúng tôi được Chúa thay đổi để học cách tin cậy Ngài càng hơn.

Chúng tôi gọi hành trình này là “Cuộc phiêu lưu với Chúa”. Ngay từ khi bắt đầu, chúng tôi đã hiểu rõ rằng nếu Chúa không ở cùng và hướng dẫn thì chắc chắn chúng tôi sẽ không làm được. Và Chúa đã thực sự ở cùng chúng tôi trong mỗi bước của hành trình. Ngài hiện vẫn đang dẫn dắt chúng tôi từng ngày. Thật, Ngài là Đấng thành tín, đáng tin cậy.

Rồi chúng tôi nhận được ơn phước của Chúa với 3 đứa con gái mới. Các con của chúng tôi được đến với Chúa, đọc Lời Ngài và nhận biết Chúa có chương trình tuyệt vời cho đời sống của chúng. Hiện nay, 9 người trong gia đình chúng tôi sống hoà thuận, yêu thương lẫn nhau và học cách tôn trọng những sự khác biệt của nhau.

Khi ngồi lại và suy ngẫm về tất cả những điều này, việc Chúa dùng chúng tôi nhận nuôi các đứa trẻ đã cho tôi thấy những lẽ thật tuyệt vời trong việc Ngài nhận chúng ta vào trong gia đình của Ngài.

Trước khi các đứa trẻ biết về sự tồn tại của chúng tôi thì chúng tôi đã nghĩ về chúng và chuẩn bị mọi thứ để đón nhận chúng. Chúng tôi yêu thương các con trước khi chúng thực sự trở thành con của chúng tôi. Và chúng tôi đã trải qua một hành trình dài đến Ukraine để đến với chúng. Quá trình nhận con nuôi cũng vô cùng vất vả và tốn kém.

Kinh Thánh nói rằng Đức Chúa Trời biết chúng ta cả trước khi chúng ta được hoài thai trong lòng mẹ. Ngài yêu chúng ta trước khi chúng ta biết bất kỳ thông tin gì về Ngài. Chúa đã chuẩn bị một chỗ cho chúng ta ở trong Ngài. Ngài sẵn lòng trải qua một hành trình dài để đến với chúng ta, và trả một cái giá rất đắt để chúng ta trở nên con cái của Ngài.

Một phần của quá trình nhận con nuôi là đặt tên mới cho các con. Về mặt pháp lý, các con được đặt theo họ của chúng tôi. Điều này cũng như khi chúng ta dâng cuộc đời mình cho Chúa Giê-xu, chúng ta sẽ được gọi là Cơ Đốc nhân. Khi chúng ta ở trong Ngài và Ngài ở trong chúng ta, chúng ta bắt đầu trở nên giống Ngài càng hơn mỗi ngày. Phương cách của Chúa trở nên cách sống của chúng ta. Chúng ta được giải thoát khỏi thân phận cũ, khỏi quá khứ để sống cuộc đời mới.

Khi đưa các con ra khỏi trại mồ côi, chúng vẫn mang cái mùi đặc trưng của trại mồ côi. Chúng tôi đưa các con về khách sạn, đưa cho các con những món quà mà chúng tôi đã chuẩn bị sẵn, trong đó có cả dầu gội, sữa tắm, kem đánh răng, nước hoa. Chúng tôi cung cấp mọi thứ cần thiết để các con được trở nên sạch đẹp.

Đức Chúa Trời cũng làm điều tương tự cho chúng ta. Khi Ngài lần đầu tiên tìm thấy chúng ta, chúng ta vẫn mang trong mình cái mùi đặc trưng của thế gian. Ngài bao bọc chúng ta trong tình yêu của Ngài, gội sạch chúng ta trong huyết của Chiên Con, đổ đầy tâm trí và tấm lòng chúng ta với Lời Ngài, và Thánh Linh Ngài hiện diện trong cuộc đời chúng ta. Chúng ta bắt đầu tỏa ra hương thơm của Chúa, Đấng mà chúng ta thuộc về.

Cuối cùng, chúng tôi ra tòa với đầy đủ hồ sơ để biến ý định và mong muốn đón nhận các con vào trong gia đình của mình được hợp pháp. Sự chấp thuận của vị thẩm phán có nghĩa là các con giờ đây là những thành viên chính thức trong gia đình chúng tôi, là những người thừa kế hợp pháp tất cả những gì chúng tôi sở hữu.

Bạn biết đấy, Chúa cũng làm điều đó cho chúng ta. Khi trở thành con cái Chúa, chúng ta thừa hưởng mọi cơ nghiệp của Ngài. Và đó là những cơ nghiệp đời đời.

Lời Chúa trong Ga-la-ti 4:4-7 chép về quá trình này, “Nhưng khi kỳ hạn đã được trọn, Đức Chúa Trời sai Con Ngài đến, do một người nữ sinh ra, sinh ra dưới luật pháp, để chuộc những người ở dưới luật pháp, và nhờ đó chúng ta được nhận làm con nuôi của Ngài. Vì anh em là con, nên Đức Chúa Trời đã sai Thánh Linh của Con Ngài ngự vào lòng chúng ta kêu lên: “A-ba! Cha!” Như vậy nhờ ơn Đức Chúa Trời, anh em không còn là nô lệ nữa mà là con; và nếu là con, thì anh em cũng là người thừa kế.”

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài đã nhận con, một người không xứng đáng với đầy mọi sự bất toàn, được trở nên con của Ngài, được gọi Ngài là Aba, Cha yêu dấu, được mang danh phận mới và được thừa kế cơ nghiệp của Ngài. Cuộc đời con thật phước hạnh biết bao khi ở trong Ngài và được làm con của Ngài. Trong danh Chúa Giê-xu, con muốn dâng lên Chúa lời chúc tụng và biết ơn từ tận đáy lòng mình. Amen.

Quý thính giả thân mến, việc được trở nên con cái Chúa có ý nghĩa như thế nào đối với bạn? Bạn có đang sống đúng với địa vị mới của mình, có toả ra mùi thơm của Đấng Christ và có làm vui lòng Cha trên trời hay không?

Tĩnh Nguyện Hằng Ngày cảm ơn quý độc giả đã luôn đồng hành và nhắn gửi những phản hồi tích cực về cho chương trình, để cùng khích lệ nhau trong Đức tin. Đặc biệt, ngay trong thời điểm khi chúng ta phải đối mặt với nhiều khó khăn, lo sợ vì đại dịch.

Cùng trên tinh thần này, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày kêu gọi những tấm lòng tiếp tục hạ mình cầu thay cho đất nước, cho những gia đình đang trong cảnh khốn cùng, thiếu thốn, và…chúng ta hãy cùng nhau nói lời yêu thương...bằng hành động!

Hành động qua lời cầu thay, qua những tin nhắn động viên, khích lệ và nếu có thể hãy dự phần dâng hiến cùng hội thánh, mục vụ qua các công tác cứu trợ.

Bạn thân mến! Nếu bạn đang bế tắc và cần lời cầu thay? Nếu bạn đang thiếu thức ăn và mong nhận được sự hỗ trợ? Nếu bạn cảm động và muốn dự phần cùng Mục vụ Oneway qua những chương trình yêu thương? Xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819.

Mong được kết nối cùng bạn!

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này