Với cuộc sống bận rộn thời nay, đôi khi chúng ta vô tình bỏ lỡ nhiều điều tốt đẹp xung quanh mình. Chúng ta bỏ lỡ thói quen nhìn ngắm hay quan sát tạo vật quanh ta. Chúng ta lướt qua mọi thứ nhanh chóng vì lịch trình bận rộn hay nhiều thứ giải trí hiện đại trước mắt. Một chút chậm lại để quan sát và suy ngẫm hôm nay có lẽ mang lại niềm vui ngập tràn cho tấm lòng bạn.

Hôm nay, ngày 20/09/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Kill Dube qua chủ đề PHẢI CHĂNG ĐÓ LÀ NGÀI, THƯA CHÚA?

“Các tầng trời rao truyền vinh quang của Đức Chúa Trời, bầu trời bày tỏ công việc tay Ngài làm.” (Thi Thiên 19:1)

“…cho nên họ không thể bào chữa được nữa (Rô-ma 1:20)

Đợi đã! Cái gì cơ? Không thể bào chữa được tí nào ư? Không thể sao? Thế còn những người chưa từng nghe nói về Ngài thì sao, Chúa ơi?” Tôi không chắc làm thế nào mà tôi nghĩ mình biết “tất cả những người” chưa từng nghe về Chúa, nhưng lúc mới tin Chúa, tôi thấy khó chịu và đã tranh luận cùng Ngài. Tôi có quan điểm riêng cho việc một Đức Chúa Trời tốt lành và yêu thương nên cư xử như thế nào và câu Kinh Thánh trên dường như quá khắc nghiệt và dứt khoát. Không lâu sau, tôi nhận ra rằng trong sự hiểu biết của mình, tôi đã trách Chúa không cho “tất cả những người đó” một cơ hội, trong khi thật ra, tôi mới là người không cho Chúa một cơ hội!

“Vì những gì người ta có thể biết về Đức Chúa Trời thì đã rõ ràng, bởi Đức Chúa Trời đã bày tỏ cho họ rồi” (Rô-ma 1:19).

Điều này thật đơn giản. Những gì về Đức Chúa Trời mà mắt thường không thấy được… thì ngay từ buổi sáng thế người ta đã nhận thức rõ ràng khi quan sát các tạo vật của Ngài; cho nên họ không thể bào chữa được (Rô-ma 1:20). Khi tôi để lòng mình nhận biết và hiểu về Chúa qua thế giới được tạo dựng xung quanh, ngay lập tức tôi gặp gỡ Ngài. Không phải bằng đôi tai hay đôi mắt, nhưng là khi tôi hít thở. Wow! Không khí! Tôi nhớ đến cuộc gặp gỡ của Ê-li với Chúa. Ngài đã không xuất hiện trong “cơn gió lốc” hay trong “trận động đất” lẫn “đám lửa” nhưng trong “tiếng êm dịu nhỏ nhẹ”. (I Các Vua 19:11-12) Trong bài học nhận thức dài 15 giây về hơi thở ấy, tôi biết “đặc tính vô hình” của Chúa luôn hiện diện… như Đấng duy trì sự sống. Không có không khí, không có sự sống. Không có Đức Chúa Trời, không có không khí!!!
Khi tôi nghĩ về điều này, tôi bắt đầu phấn khởi. Sự sáng tạo muốn dẫn tôi đến với Chúa và bây giờ tôi đang chú ý. Tâm trí tôi bắt đầu cung cấp những lời chứng của Ngài cho tôi. Thác nước: kỳ quan hùng vĩ. Sương sớm: dịu dàng lạ thường. Bồng một em bé trên tay: an ủi, dịu dàng. Tiếng chim hót, tiếng trẻ nô đùa: thật vui tươi. Mọi người tụ tập: tình bạn. Rễ cây: sự vững vàng và sức mạnh. Cầu vồng: lòng thương xót. Lửa: nhiệt huyết. Ánh sáng: sự tinh khiết. Mặt trời, mặt trăng và các ngôi sao: vinh hiển. Ngay cả tác giả Thi Thiên cũng tuyên bố rằng: “Các tầng trời rao truyền vinh quang của Đức Chúa Trời, bầu trời bày tỏ công việc tay Ngài làm.” (Thi Thiên 19:1) Chúng rao giảng về vinh quang Chúa ngày và đêm; không có tiếng nói hay âm thanh nào được nghe thấy. Nhưng tiếng của chúng vang dội khắp đất. Tôi có thể thấy mình đã bỏ quên Chúa nhiều thế nào. Rõ ràng là như thế.

Tôi đã không có được sự kết nối mà Chúa muốn tôi có. Tôi biết Chúa tạo dựng mọi thứ, nhưng tôi chưa từng biết Ngài qua những điều Ngài tạo dựng. Tôi ước gì mình nhận biết Chúa sớm hơn. Tôi rất cần Ngài. Một trong những khoảng thời gian đau khổ nhất của cuộc đời là khi tôi bị gia đình và bạn bè xa lánh. Sự ngu ngốc của tôi đã khiến tôi bị xa lánh. Và thật khờ dại, tôi đã hành xử như thể mình không quan tâm. Chúa biết rõ điều tôi làm. Tôi bị mắc bẫy. Tôi tự tạo ra một cuộc sống khủng khiếp cho chính mình. Tôi cảm thấy như mình là một cô bé nhỏ một mình và sợ bóng tối. Nhưng Chúa đã soi sáng thế giới của tôi! Ngài dùng quyền năng vĩ đại để giải phóng tôi! Tôi đã không xứng đáng với điều đó, nhưng bây giờ khi nhìn lại với nhận thức mới này, tôi có thể thể thấy tình yêu thương và lòng thương xót của Chúa. Giống như hít thở, Ngài luôn ở với tôi.

Đức Chúa Trời thật quá nhân từ khi bày tỏ rằng chúng ta có thể đến với Ngài và luôn sẵn sàng tiếp nhận chúng ta. Qua những điều Chúa tạo dựng, chúng ta thật sự có thể biết Ngài. Không có gì bàn cãi ở đây. Mong ước của tôi là cho dù điều gì đang xảy ra đi nữa, chúng ta hãy cứ hít một hơi thật sâu và nhớ rằng: chúng ta không một mình. Đức Chúa Trời – Bánh Hằng Sống – đang hiện diện và tình thương của Ngài sẽ nâng đỡ chúng ta qua mọi điều.

Cầu nguyện: Cha yêu dấu ơi. Con cảm ơn Chúa vì Ngài luôn yêu thương con và hiện diện với con. Chúa ơi, Ngài thật vĩ đại và thật đáng được tôn cao. Con cảm ơn Chúa vì sự tạo dựng phong phú và tuyệt vời của Chúa. Cảm ơn Chúa vì qua những điều ấy, con nhận biết Ngài là Đức Chúa Trời yêu thương và nhân ái, luôn sẵn sàng chu cấp và nâng đỡ, ủi an. Cảm ơn Chúa vì Ngài là Đấng Sáng Tạo cả vũ trụ này và cũng là Cứu Chúa của con. Xin Chúa giúp con có thể gặp gỡ Ngài ngay cả khi con có cơ hội nhìn ngắm mọi tạo vật xung quanh con. Xin dẫn dắt con trong ngày tươi mới bằng tình yêu và sự nhận biết Ngài.
Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, ao ước bạn sẽ chút thời gian hôm nay để suy ngẫm về Chúa và tình yêu Ngài qua việc quan sát tạo vật xung quanh, hoặc chỉ qua việc hít thở sâu và chậm vài lần. Bạn sẽ nhận ra trong từng hơi thở sự sống ấy, Chúa luôn ở bên cạnh bạn. Hoặc hãy dành chút thời gian đi dạo giữa công viên hoặc làm vườn, nơi mà bạn có thể gặp gỡ và có được sự dạy dỗ quý báu từ Cha thiên thượng. Dù ở hoàn cảnh nào, hãy rộng mở tấm lòng và tâm trí bạn cho sự bày tỏ tươi mới mà Ngài muốn đổ vào lòng bạn trong hôm nay.

Với quý thính giả đang theo dõi bài tĩnh nguyện ngày hôm nay và đang tìm hiểu về Thiên Chúa, thì ngay thì giờ này là cơ hội để bạn đón nhận thông điệp này: Thiên Chúa đã bày tỏ chính Ngài cho bạn, và Ngài tha thiết mời gọi bạn đến với Ngài. Hãy liên lạc với chúng tôi theo đường dẫn bên dưới nếu bạn muốn tìm hiểu và đặt lòng tin nơi Chúa nhé.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này