Cơ Đốc nhân có xu hướng đổ thừa cho ma quỷ về mọi khó khăn, thiệt hại mà họ gặp phải. Tất nhiên trong một số trường hợp, ma quỷ là nguyên nhân của vấn đề mà chúng ta đối diện. Nhưng không phải lúc nào cũng như vậy.

Hôm nay, ngày 20/01/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Shadia Hrichi qua chủ đề ĐỪNG ĐỔ THỪA MỌI THỨ CHO MA QUỶ

Thưa anh em yêu dấu, khi lửa thử thách đến để thử nghiệm anh em thì đừng ngạc nhiên như mình gặp một việc khác thường” (1 Phi-e-rơ 4:12)

"Đừng có cái gì cũng đổ thừa cho ma quỷ" - Tôi không nhớ chính xác một người bạn đã nói với tôi câu đó khi nào, chỉ nhớ lúc đó tôi còn khá non trẻ trong đức tin. Lúc đó tôi cảm thấy mệt mỏi khi có những điều diễn ra không theo ý mình. Tôi cứ thế đổ thừa cho ma quỷ về tất cả những điều khó khăn mình gặp phải. Và thế là bạn của tôi đã nhẹ nhàng nói với tôi rằng, “Đừng đánh giá ma quỷ cao quá, đừng có cái gì cũng bảo là do ma quỷ".

Đôi lúc chúng ta bị cám dỗ để đổ thừa cho ma quỷ về mọi khó khăn, thử thách xảy ra trong cuộc sống của mình. Tất nhiên, ma quỷ sẽ rất vui vì chúng ta đang tập trung sự chú ý của mình vào hắn và dần dần xao nhãng khỏi Chúa. Từ đó, điều này tạo ra mảnh đất màu mỡ để kẻ thù gieo mầm nghi ngờ trong tâm trí chúng ta về lòng nhân từ, quyền năng hoặc tình yêu của Đức Chúa Trời.

Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta đổ thừa cho ma quỷ về mọi thứ? Có phải mọi rắc rối, khó khăn đều do ma quỷ mà đến?

Thú thật là tôi đã tranh đấu rất nhiều với câu hỏi này. Vì vậy tôi cố công tìm tòi, nghiên cứu. Tôi khám phá ra rằng trong nguyên ngữ Hy Lạp của Kinh Thánh Tân Ước, từ được dịch “cám dỗ" là peirasmos. Trong một số nơi khác, từ này cũng được dịch là “thử thách". Tìm hiểu sâu thêm, tôi thấy từ này xuất phát từ chữ gốc là peira, có nghĩa là “một cuộc thử nghiệm".

Tất nhiên bản thân chữ nghĩa chưa nói lên được điều gì bởi vì để hiểu nó cần phải dựa vào bối cảnh. Nếu Satan cố gắng lôi kéo một người phạm tội thì việc đó sẽ được gọi là “cám dỗ". Tuy nhiên, nếu Đức Chúa Trời sắp đặt một số khó khăn xảy ra để làm đức tin của một người thêm vững vàng, giúp xây dựng nhân cách hay phục vụ cho một mục đích tốt đẹp nào đó cho ý muốn Chúa thì việc đó sẽ được gọi là “thử thách" hay “thử nghiệm".

Trong 1 Phi-e-rơ 4:12, Lời Chúa chép,

“Thưa anh em yêu dấu, khi lửa thử thách đến để thử nghiệm anh em thì đừng ngạc nhiên như mình gặp một việc khác thường”
Không ai muốn chịu khổ cả, nhưng Kinh Thánh dạy rõ rằng sẽ có lúc Chúa cho phép những điều đó xảy ra cho mục đích tốt đẹp của Ngài.

Trải qua mọi đau khổ, Giô-sép hiểu rằng:

“Các anh định hại tôi, nhưng Đức Chúa Trời lại định cho nó thành điều lành để thực hiện việc đang xảy ra hôm nay” (Sáng Thế Ký 50:20)

Dù có thể chúng ta không hiểu tại sao Chúa lại làm mọi thứ như vậy, nhưng trong ân điển và sự nhân từ của Chúa, chúng ta tin và biết chắc rằng Ngài sẽ bày tỏ chính Ngài và chương trình của Ngài cho chúng ta. Chúa là Đấng thánh khiết, quyền năng, yêu thương, chậm nóng giận, và đầy ơn. Đó là những lẽ thật mà chúng ta phải nương vào mỗi khi đối diện đau khổ và bị cám dỗ để nghi ngờ sự khôn ngoan, lòng nhân từ và đức yêu thương của Cha Thiên thượng.

“chúng ta cũng vui mừng trong gian khổ nữa, vì biết rằng gian khổ sinh ra kiên nhẫn, kiên nhẫn sinh ra nghị lực, nghị lực sinh ra hi vọng, và hi vọng không làm chúng ta hổ thẹn, vì tình thương của Đức Chúa Trời tuôn đổ vào lòng chúng ta bởi Đức Thánh Linh là Đấng đã được ban cho chúng ta.” (Rô-ma 5:3-5).

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin thêm sức để con có thể đắc thắng những cám dỗ của ma quỷ, vượt qua những thử thách của Ngài, để đức tin con được tăng trưởng mỗi ngày. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen

Kính thưa quý thính giả, khi gặp cám dỗ hay thử thách, ước mong rằng mỗi người chúng ta sẽ quyết tâm tin cậy Chúa, rằng trong mọi hoàn cảnh thì Ngài sẽ thêm sức và giúp đỡ để chúng ta vẫn có thể vui mừng và vượt qua.

Oneway Radio rất vui khi nhận được rất nhiều những lời chứng về đời sống được biến đổi qua chương trình TNHN. Chúng tôi cũng được khích lệ từ những khoản dâng hiến của bạn gửi cho chương trình, để giúp cho Lời Chúa càng được chia sẻ lan rộng hơn. Nếu bạn muốn được tư vấn về niềm tin, hoặc dự phần trong sự dâng hiến với chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này