Trong chức vụ hầu việc Chúa của chúng ta, có nhiều khoảnh khắc khiến chúng ta mỉm cười, nhưng điều thực sự làm chúng ta vui nhất là khi chúng ta dẫn dắt ai đó đến với Chúa và nhìn thấy họ kinh nghiệm được quyền năng biến đổi của Chúa Giê-xu.

“Vì đám đông, họ không thể đem người ấy đến gần Ngài được nên đã dỡ mái nhà ngay trên chỗ Ngài đang ngồi; rồi từ lỗ trống đó họ dòng giường người bại xuống.” (Mác 2:4)

Trong sách Phúc Âm của mình, Mác đã thuật lại một câu chuyện đặc biệt như sau

“Đức Chúa Jêsus trở lại thành Ca-bê-na-um, dân chúng nghe tin Ngài ở trong nhà nên tụ họp lại rất đông, đến nỗi ngay trước cửa cũng không còn chỗ trống. Ngài giảng đạo cho họ. Bấy giờ có bốn người khiêng đến Ngài một người bại liệt. Vì đám đông, họ không thể đem người ấy đến gần Ngài được nên đã dỡ mái nhà ngay trên chỗ Ngài đang ngồi; rồi từ lỗ trống đó họ dòng giường người bại xuống. Thấy đức tin của họ, Đức Chúa Jêsus phán với người bại: “Hỡi con, tội lỗi con đã được tha.” (Mác 2:1-5)

Phép lạ này rất có ý nghĩa vì nó không chỉ thể hiện quyền năng và ân sủng của Chúa Giê-xu đối với những ai cần Ngài, nhưng nó cho thấy phương cách mà chúng ta có thể dự phần vào chức vụ của Chúa.

Người bại liệt trong câu chuyện là một tội nhân. Và trước nhất, Chúa Giê-xu ban cho ông sự tha thứ. Những người bạn của ông đã thả ông xuống từ trên mái nhà và giờ đây ông đang ở giữa đám đông cùng với Con Đức Chúa Trời và không thể làm gì được. Chúa Giê-xu nhận biết tình cảnh khó khăn của ông nên Ngài nói, “Hỡi con, hãy vững lòng” (Ma-thi-ơ 9:2). Thật là một niềm an ủi lớn lao khi Chúa Giê-xu nói những lời này với một người làm gián đoạn sự dạy dỗ của Ngài. Ý của Chúa trong câu nói thực ra là, “Không có gì phải sợ ở đây."

Đã bao nhiêu lần chúng ta nghĩ về Chúa như là người đáng phải sợ? Vì cảm thấy xấu hổ về tội lỗi mình, chúng ta thường tránh né sự hiện diện của Ngài trong khi sự hiện diện của Ngài là nơi an toàn nhất cho chúng ta.

Trước khi ban cho người bại sự tha thứ, sự chữa lành thì Chúa Giê-xu lại bắt đầu bằng cách loại bỏ nỗi sợ trong ông.

Ai cũng có thể thấy là người này bị bại liệt. Ai cũng nghĩ là Chúa Giê-xu sẽ tập trung vào vấn đề của bệnh tật. Nhưng không ai nhìn thấy tình trạng của tấm lòng người bại này đang như thế nào. Còn Chúa Giê-xu lại bắt đầu từ đó. Ngài đi thẳng vào nơi cốt lõi và giải quyết vấn đề từ trong ra ngoài. Chúa cũng làm điều đó cho chúng ta. Chúa bắt đầu hành động trên chúng ta bằng cách loại bỏ nỗi sợ của chúng ta đối với Ngài và tiếp đến là quăng đi tội lỗi của chúng ta.

Khi Chúa Giê-xu phán, “Ta bảo con, hãy đứng dậy, vác giường và đi về nhà!” (Mác 2:11), người bại phải làm điều mà ông vốn không thể làm từ trước đến nay. Thường thì trong tình huống như vậy, phản ứng tự nhiên của ông sẽ là, “Con không thể thực hiện được, con là người bại liệt mà". Nhưng người bại trong câu chuyện không phản ứng như vậy. Ông đã cố gắng làm điều mà từ trước đến nay ông nghĩ là không thể. Ông tự đứng trên đôi chân của mình. Và chúng ta cũng có thể làm được điều đó khi nỗi sợ trong chúng ta được tan biến.

Khía cạnh độc đáo trong câu chuyện này là bốn người bạn của người bị bại liệt và nỗ lực giúp đỡ của họ dành cho bạn mình. Với tình trạng bản thân, người bại không thể tự mình đến với Chúa Giê-xu được. Ông cần sự giúp đỡ.

Có lẽ phần thú vị nhất của toàn bộ câu chuyện là phương pháp mà những người bạn đã dùng để giúp người bại. Vì đám đông đã đầy kín nhà nên không có cách nào chen vào được bên trong. Họ quyết định leo lên mái nhà và dỡ mái, rồi thòng người bại xuống.

Họ làm điều đó bất chấp mọi hậu quả rằng họ sẽ bị định tội phá hoại. Có thể lúc họ dỡ mái nhà, phía dưới đã có những tiếng la mắng hướng về phía họ.

Chúng ta đang sống trong thế giới mà con người chịu nhiều thương tổn. Lòng họ ngập tràn sự xấu hổ, mặc cảm tội lỗi và những lời kết án của người khác. Họ cần ai đó mang họ đến với Chúa Giê-xu. Sẽ có những người không bao giờ đến được với Chúa nếu không có ai khiêng họ tới. Bạn có sẵn lòng giúp họ đến với Chúa hay không?

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban cho con tấm lòng nhiệt huyết và thương cảm đối với những người xung quanh mình, những người đang sống trong sợ hãi, trong tội lỗi, trong bệnh tật, để con có thể dẫn đưa họ đến với Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Bạn thân mến, trong tuần này, khi bạn đi qua những cuộc đời hư mất, những cuộc đời không thể tự mình đến với Chúa được, hãy dừng lại, hãy xin Chúa ban cho bạn năng lực, sự khôn ngoan và cả tấm lòng kết ước để dẫn đưa họ đến với Chúa Giê-xu.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

1 bình luận
NH Plun
xin chúa ở cùng con để con vượt qua mọi khó khăn amen
Trả lời -
20/02/2020