Là người Cơ Đốc, chắc hẳn chúng ta biết rằng Chúa cấm chúng ta thờ phượng thần tượng. Nhưng liệu trong đời sống bạn, có người nào hay việc gì mà bạn dành sự quan tâm đặc biệt, xem nó còn quan trọng hơn cả Chúa hay không?

Hôm nay, ngày 20/02/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Patricia King qua chủ đề HÃY GIẾT CHẾT THẦN TƯỢNG CỦA BẠN

“Nếu dân Ta, là dân được gọi bằng danh Ta, hạ mình xuống, cầu nguyện, tìm kiếm mặt Ta và từ bỏ con đường gian ác, thì từ trên trời Ta sẽ lắng nghe, tha thứ tội lỗi họ và chữa lành đất nước họ” (2 Sử Ký 7:14)

Trong một chương trình trao giải thưởng trên truyền hình, tôi nhìn thấy một ca sĩ nổi tiếng mặc chiếc áo trên đó có dòng chữ “Hãy giết chết thần tượng của bạn”. Tôi cảm thấy tò mò, tự hỏi không biết anh ca sĩ này có ý gì với chiếc áo đó. Và rồi, khi anh ta quay lưng lại, sau lưng của anh là hình của Chúa Giê-xu bị đóng đinh trên thập tự giá.

Tôi không chắc anh đang nói Chúa Giê-xu là một thần tượng hay ý anh là vì Chúa Giê-xu đã chịu chết nên chúng ta phải giết chết thần tượng của mình.

Nhiều Cơ Đốc nhân chỉ nghĩ đơn giản về thần tượng là những gì mà Cựu Ước đề cập, chẳng hạn như con bò bằng vàng hay là tượng của các vị thần Ba-anh, Át-tạt-tê mà ở đó, khi ban luật pháp cho Môi-se, Chúa đã phán dặn:

“Trước mặt Ta con không được có các thần nào khác. Con không được làm cho mình một hình tượng nào theo hình dạng của những vật trên trời cao, hoặc nơi đất thấp, hoặc trong nước dưới mặt đất. Con không được cúi lạy trước các hình tượng đó hay phụng thờ chúng; vì Ta là Giê-hô-va Đức Chúa Trời của con, là Đức Chúa Trời kỵ tà. Đối với những kẻ ghét Ta, Ta sẽ vì tội đó của tổ tiên mà trừng phạt con cháu họ đến thế hệ thứ ba, thứ tư.” (Xuất Ai Cập Ký 20:3-5)

Nhưng thần tượng cũng có thể là bất cứ ai, bất cứ thứ gì hoặc bất cứ hoạt động nào mà bạn xem trọng, ưu tiên trên cả mối liên hệ của bạn với Chúa. Như vậy, thần tượng có thể là nhà của bạn, công việc của bạn, chiếc điện thoại của bạn, mối quan hệ của bạn, thậm chí là gia đình của bạn. Thần tượng có thể là chiếc máy tính và những gì ở trong chiếc máy tính mà bạn xem. Thần tượng cũng có thể là bia rượu, thuốc phiện, tình dục hay bất cứ một tội lỗi nào. Thần tượng cũng có thể là những công việc mà bạn làm cho Chúa, là chính mục vụ mà bạn dồn hết công sức, tâm huyết của mình vào đó.

Trong Kinh Thánh, Chúa bày tỏ rằng Ngài là một Đức Chúa Trời kỵ tà, không chấp nhận sự thờ lạy thần tượng,

“Đức Giê-hô-va vạn quân, Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên, phán:“Chính các ngươi đã thấy mọi tai họa mà Ta đã giáng trên Giê-ru-sa-lem và các thành của Giu-đa. Kìa, những thành ấy ngày nay hoang vu, không một bóng người. Nguyên nhân là do tội ác mà chúng đã phạm để chọc giận Ta. Chúng đã dâng hương và thờ lạy các thần khác mà chính chúng cũng như các ngươi và tổ phụ các ngươi chưa từng biết. Dù Ta đã liên tục sai tất cả đầy tớ Ta, tức là các nhà tiên tri, đến bảo các ngươi rằng: ‘Ôi, đừng làm điều kinh tởm mà Ta ghét đó!’ Nhưng chúng không nghe, chẳng để tai vào, không từ bỏ điều gian ác và cứ dâng hương cho các thần khác. Vì thế, Ta trút cơn thịnh nộ và giận dữ xuống thiêu đốt các thành của Giu-đa và các đường phố của Giê-ru-sa-lem, khiến chúng ngày nay trở nên hoang tàn, đổ nát.” (Giê-rê-mi 44:2-6)

Chúng ta thấy Đức Chúa Trời nổi cơn thịnh nộ với dân Ngài. Các nhà tiên tri đã cảnh báo nhưng họ không chịu nghe. Ngày nay cũng như vậy, có những người nam người nữ ngay thẳng của Chúa đang giảng rao sứ điệp, kêu gọi mọi người quay trở lại với Chúa, tiêu diệt thần tượng, dẹp bỏ những gì cản trở mối liên hệ của chúng ta với Chúa, hãy ăn năn mà quay trở lại cùng Đấng Tạo hóa.

Châm Ngôn 27:12 nói rằng, “Người khôn khéo thấy trước tai họa và ẩn mình; còn kẻ khờ dại cứ lao tới và mang họa.”

Có biết bao nhiêu điều đang xảy ra trên thế giới này và tôi tin rằng Chúa đang cảnh báo thế giới và con người chúng ta về những tội lỗi gớm ghê mà mình đã phạm. Chúng ta phải nhận biết những dấu hiệu về các tai họa đang xảy đến vì cớ con người cứng lòng, không chịu ăn năn.

Lời Chúa khuyên dạy:

“Vậy hãy giết chết những dục vọng trần tục như gian dâm, bất khiết, tình dục dâm đãng, ước muốn xấu xa và tham lam; vì tham lam là một hình thức thờ hình tượng; bởi những điều nầy, cơn thịnh nộ của Đức Chúa Trời giáng trên những con không vâng phục. Lúc trước, anh em đã từng sống trong những điều nầy và cư xử như vậy.” (Cô-lô-se 3:5-7)

Câu Kinh Thánh này nói “tham lam là một hình thức thờ hình tượng”. Nhưng rõ ràng đây là lối sống của con người ngày nay mà ai cũng nhìn thấy, thậm chí điều này cũng xuất hiện trong chính Hội Thánh là thân thể của Đấng Christ. Có người nói rằng, “Chừng nào mà những việc làm tối tăm còn chưa lộ ra trong Hội Thánh thì Hội Thánh sẽ luôn thiếu năng quyền”. Chúng ta phải loại bỏ những gì ngăn trở mối liên hệ của mình với Chúa.

Hãy ăn năn và lìa xa tội lỗi. Lời Chúa chỉ ra rằng con người nhìn bề ngoài nhưng Chúa nhìn thấy trong lòng mỗi người. Tấm lòng của chúng ta có thánh sạch trước mặt Chúa hay không?

Là những người được kêu gọi phải sống công chính cho Chúa, chúng ta phải giết chết mọi thần tượng trong đời sống mình. Vì vậy, hãy THỨC TỈNH, HÃY RUN RẨY, HÃY GIẾT CHẾT NHỮNG THẦN TƯỢNG CỦA BẠN, HÃY ĂN NĂN, HÃY QUAY TRỞ LẠI VỚI CHÚA.

Mùa Xuân là khởi đầu một năm mới, là thời điểm để nói về một sự trưởng thành mới, hy vọng mới. Đây cũng là lúc phù hợp để chúng ta nói về một bắt đầu mới của đời sống thuộc linh.

Kinh Thánh nói sự vâng lời thì tốt hơn của tế lễ. Vâng lời nghĩa là khi Chúa nói ăn năn thì chúng ta phải ăn năn. Khi Chúa bảo Ngài gớm ghiếc thần tượng thì chúng ta phải tiêu diệt thần tượng của mình.

“Nếu dân Ta, là dân được gọi bằng danh Ta, hạ mình xuống, cầu nguyện, tìm kiếm mặt Ta và từ bỏ con đường gian ác, thì từ trên trời Ta sẽ lắng nghe, tha thứ tội lỗi họ và chữa lành đất nước họ” (2 Sử Ký 7:14)

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con nhận biết những thần tượng trong đời sống của mình và xin thêm sức để con có thể tiêu diệt, gạt bỏ tất cả những điều đó để có thể toàn tâm, toàn ý, hướng lòng về Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, ước ao qua bài học hôm nay, bạn hãy xem xét lại chính đời sống mình, có bất kỳ ai hay việc nào mà bạn ưu tiên hơn cả mối liên hệ giữa bạn với Chúa hay không. Hãy xin Chúa chỉ ra cho bạn thấy để bạn ăn năn và làm mới lại mối liên hệ với Ngài, thiết lập đúng thứ tự ưu tiên của cuộc sống trong năm mới này. Chúa phải là trung tâm của đời sống bạn.

Quý thính giả thân mến, chúng tôi thật vui khi nhận được những lời chứng qua chương trình này. Một thính giả đã chia sẻ: "Có những thời điểm mình tưởng chừng như gục ngã nhưng nhờ lời Chúa qua chương trình giúp mình có thêm niềm tin và động lực để bước tiếp, giúp mình gần Chúa nhiều hơn, xin gửi 1 khoản dâng hiến cho chương trình như 1 lời cảm ơn vì những giá trị mình nhận được từ chương trình Oneway radio suốt 2 năm qua”. Một thính giả khác chia sẻ: “Cảm ơn Chúa, cảm ơn những người đã làm ra chương trình này, mỗi ngày không nghe lại cảm thấy nhớ chương trình.” Đó là sự khích lệ rất lớn cho chúng tôi là những người làm chương trình.

Với mong muốn phát triển và nâng đỡ niềm tin cho nhiều người hơn, Oneway ao ước nhận được sự đồng hành của quý vị. Bất cứ lúc nào, quý vị cũng có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về niềm tin hoặc dự phần trong sự dâng hiến bằng cách để lại bình luận trên Youtube, facebook hoặc nhắn tin trên zalo, viber đến số điện thoại 0898189819. Xin cảm ơn!

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này