Trong Ngày của Cha, chúng ta có cơ hội nhìn lại những ảnh hưởng của người cha trên cuộc đời mình và những khoảnh khắc tuyệt vời mà chúng ta có với cha. Bên cạnh người cha trần thế, hy vọng bạn cũng sẽ nhớ lại những khoảnh khắc tuyệt vời mà bạn có với Cha Thiên Thượng, những ơn lành mà Chúa đã thi hành trên cuộc đời bạn.

Hôm nay, ngày 20/06/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Christy Bass Adams qua chủ đề NHỮNG KHOẢNH KHẮC TUYỆT VỜI

"Mỗi buổi sáng, lòng thương xót của Chúa tươi mới luôn, sự thành tín Ngài lớn biết bao.” (Ca Thương 3:23)

“Thử đi, rồi con sẽ thích lắm đó" - Ba nói, trong khi tôi còn do dự nhúng những miếng khoai tây chiên của mình vào kem sôcôla. Mặn ngọt đan xen, vừa nóng vừa lạnh! Một cảm giác tuyệt vời. Tôi ăn lấy ăn để với sự kết hợp đặc biệt này, khoai tây chiên và kem, vừa ăn vừa trò chuyện cách vui vẻ. Sôcôla và khoai tây chiên đã trở thành một phần không thể thiếu trong những thì giờ cha con tôi trò chuyện từ hồi còn thiếu niên.

Một Ngày của Cha nữa lại đến. Tôi cảm ơn Chúa mỗi khi nhớ lại những miếng khoai tây chiên và kem thật đặc biệt đó. Tôi tạ ơn Chúa đã ban cho mình một người cha tuyệt vời, người cha sống cuộc đời tôn kính Chúa, biết dành thời gian cho con cái.

Nhưng tôi cũng hiểu rằng không phải ai cũng được như vậy. Đối với nhiều người, Ngày của Cha chỉ gợi nhớ họ về những ký ức thương tổn, hoặc là họ không có cha bên cạnh từ nhỏ, hoặc là người cha ấy để lại những ấn tượng không tốt. Một số khác thì đây lại là ngày buồn vì cha của họ đã không còn. Cùng là Ngày của Cha nhưng nó có thể đem lại vô vàn cảm xúc khác nhau, tuỳ thuộc vào từng đối tượng cụ thể.

Tuy nhiên, một điều mà tất cả chúng ta có thể quyết định làm hôm nay là dành vài phút kỷ niệm Ngày của Cha với Cha Thiên Thượng của mình. Hãy chia sẻ với Chúa rằng Ngài là Đấng như thế nào đối với bạn. Hãy dốc đổ nỗi lòng của bạn ra trước Ngài như thể đã rất lâu rồi bạn chưa có cơ hội bày tỏ vậy.

Tác giả Thi Thiên 62:8 khích lệ, “Hỡi dân ta, hãy tin cậy Ngài luôn luôn; hãy dốc đổ nỗi lòng mình ra trước mặt Ngài; vì Đức Chúa Trời là nơi nương náu của chúng ta”.

Hãy nhớ lại những lúc chúng ta ở gần Ngài nhất, khi Ngài thực sự là nơi nương tựa của chúng ta. Hãy nhớ lại những lần Chúa bày tỏ chính Ngài cho bạn theo những cách thật lạ lùng. Cũng hãy nhớ lại cả những lúc bạn xa cách Ngài và sau đó lúc Chúa kéo bạn quay trở lại với Ngài. Hãy nhớ lại những kỷ niệm ngọt ngào khi bạn bước đi bằng đức tin, từng bước, từng ngày.

Hãy suy nghĩ về ngày bạn mời Chúa bước vào cuộc đời mình, ngày bạn chính thức quay lưng lại với thế gian này. Hãy nhớ lại Chúa đã ở cùng và ban ơn cho bạn như thế nào vào ngày bạn kết hôn, khi bạn sinh con cái, lúc bạn trở thành những người ông, người bà, và cả lúc bạn chứng kiến một người thân yêu nào đó qua đời. Và giờ thì hãy nhớ lại xem Chúa đã ở cùng bạn trong những ngày vừa qua như thế nào.

Cho dù cuộc sống hiện tại có vô vàn khó khăn, hãy tạ ơn Cha vì đã ở cùng, nâng đỡ và bày tỏ sự tốt lành của Ngài ngay trong những cơn thử thách.

Hôm nay, hãy tri ân những người cha và cũng đừng quên dâng lên Chúa những lời tạ ơn, chúc tán vì mỗi một khoảnh khắc ngọt ngào, về cả những bữa ăn, những thì giờ bạn có với người cha trên đất của mình.

“Nhờ lòng nhân từ của Đức Giê-hô-va mà chúng ta không bị tiêu diệt, lòng thương xót của Ngài không bao giờ dứt. Mỗi buổi sáng, lòng thương xót của Chúa tươi mới luôn, sự thành tín Ngài lớn biết bao.” (Ca Thương 3:22-23)

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì đã ban cho chúng con những người cha biết quan tâm, chăm sóc và dẫn dắt cuộc đời con. Chúng con cũng dâng lời chúc tán Ngài là Cha Thiên thượng, Đấng đồng hành và làm ơn cho chúng con trong mọi khoảnh khắc tuyệt vời của đời sống. Nguyện cuộc đời con sẽ luôn hiếu kính cha mẹ và tôn kính Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, hy vọng chương trình hôm nay sẽ khích lệ bạn bày tỏ tình cảm với người cha thân yêu của mình, đồng thời cũng dành thời gian suy niệm lại mỗi một khoảnh khắc tuyệt vời mà Cha Thiên thượng đã làm trên đời sống bạn, để bạn nhận biết sự nhân từ và tốt lành của Ngài trên cuộc đời và kết ước sống cuộc đời tôn vinh Ngài. Hãy ca tụng Chúa bằng lời nói và bằng cả cách sống của mình. Hãy cảm ơn Ngài về tất cả mọi điều.

Tạ ơn Chúa vì lời Ngài hôm nay đến với chúng ta. Ao ước rằng đời sống của chúng ta mỗi ngày sẽ trở nên giống Chúa hơn và kết quả nhiều hơn cho Ngài, để lan toả Phúc Âm ra cho nhiều người.

Trong tâm tình này, chúng tôi, những người thực hiện chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày rất mong sự cầu thay và đồng hành của quý vị để có thể phát triển ngày một tốt hơn. Nếu quý vị quan tâm và được khích lệ qua chương trình, hay có thắc mắc, góp ý nào, xin hãy chia sẻ cùng với chúng tôi bằng cách để lại bình luận trên Website, YouTube, Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ [email protected]. Quý vị cũng có thể dự phần dâng hiến cho chương trình này thông qua các phương cách trên hoặc liên hệ trực tiếp đến số điện thoại 0898189819.

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này