Thường thì khi cầu nguyện với Chúa, chúng ta xin Ngài đáp ứng những nhu cầu của mình, giải quyết những nan đề của chúng ta. Và khi liên tục cầu nguyện nhưng không nhìn thấy điều gì thay đổi, chúng ta thường lằm bằm, than trách. Nhưng Kinh Thánh bày tỏ cho chúng ta biết rằng, ‘Những gì mắt chưa thấy, tai chưa nghe, và lòng chưa nghĩ đến thì Đức Chúa Trời đã dành sẵn cho những người yêu mến Ngài.

“Nhưng, như điều đã chép: ‘Những gì mắt chưa thấy, tai chưa nghe, và lòng chưa nghĩ đến thì Đức Chúa Trời đã dành sẵn cho những người yêu mến Ngài.’” (1 Cô-rinh-tô 2:9)

Trong cuộc sống, mọi thứ không phải lúc nào cũng diễn ra theo cách chúng ta muốn. Có thể chúng ta cầu xin màu đỏ nhưng lại nhận được màu xanh. Có thể chúng ta cầu nguyện cho điều A nhưng lại nhận được điều B. Có thể chúng ta ao ước điều kỳ diệu sẽ xảy ra trong tầm tay nhưng thực tế chúng ta chỉ ngồi đó, và không thấy gì. Đó là những lúc lời cầu nguyện của chúng ta không được Chúa đáp lời và chúng ta muốn từ bỏ Chúa.

Nếu chính bản thân bạn đang trải qua những khoảnh khắc như vậy, hãy yên tâm rằng đây không phải là một hiện tượng gì đó mới mẻ mà chỉ có mình bạn mới gặp. Chúng đã xảy ra từ thời của Áp-ra-ham và cả thời của chàng trai trẻ Thomas Edison.

Thomas Edison là một đứa trẻ khác biệt. Giáo viên của cậu nghĩ rằng cậu bé bị thiểu năng trí tuệ. Và những hành vi thất thường ấy khiến cho cậu bé dường như không có bạn bè. Tôi tưởng tượng rằng cậu bé Thomas đã cầu nguyện tuôn đổ, xin Chúa ban cho mình có những người bạn. Có lẽ cậu đã dành những buổi tối khóc lóc với Chúa trên giường hay thậm chí là bên trong chính bản thân mình khi nhìn ra thấy những đứa trẻ đang chơi đùa bên ngoài. Có lẽ cậu đã nhiều lần tự hỏi liệu Chúa có ở đó không? Và có lẽ, sự im lặng của tuổi thơ cô đơn khiến cậu bé không ngừng suy nghĩ.

Nếu Chúa “không thể” giúp Thomas tìm thấy bất kỳ người bạn nào giống như những đứa trẻ khác, thì Ngài lại phát minh ra chúng. Từ thế giới của một người bạn tưởng tượng đã nảy sinh một tình yêu sáng tạo mới, mơ tưởng những thứ từ không thành có. Thomas đã mơ, mơ và mơ cho đến ngày cuối cùng chàng đã hình dung ra một số thứ làm thay đổi thế giới, định hình nên kỷ nguyên của thế giới hiện đại mà chúng ta có ngày hôm nay - đó chính là điện, máy ghi âm và thậm chí cả hình ảnh chuyển động.

Trong khi lời cầu nguyện của Thomas về việc có được tình yêu của những đứa trẻ khác dường như đã không được đáp lời vào thời điểm đó, thì thực ra có những điều tuyệt vời hơn. Khi Thomas già đi, những phát minh của ông đã khiến ông trở nên người hùng trong mắt những đứa trẻ, phải nói là hàng triệu đứa trẻ. Ông đã truyền cảm hứng cho chúng có thể mơ ước, sáng tạo, và không bao giờ phá đổ bức tường của đức tin nhưng thỏa lòng tin cậy ở đâu đó trong hành trình của mình rằng, Chúa đã ở đây.

Khi bạn nghĩ rằng Chúa đã ở một nơi xa xôi nào đó không quan tâm đến bạn, thì Ngài lại ở ngay giữa cuộc đời bạn và có một chương trình đặc biệt dành cho bạn. Ngài biết và hiểu những ao ước của chúng ta, và Ngài nhân nó lên gấp triệu lần hơn.

Chúa nói với chúng ta trong Kinh Thánh rằng, “Vì chính Ta biết chương trình mà Ta hoạch định cho các con; đó là chương trình bình an chứ không phải tai họa, để ban cho các con một tương lai và một hi vọng." (Giê-rê-mi 29:11)

“Nhưng, như điều đã chép: ‘Những gì mắt chưa thấy, tai chưa nghe, và lòng chưa nghĩ đến thì Đức Chúa Trời đã dành sẵn cho những người yêu mến Ngài.’” (1 Cô-rinh-tô 2:9)

Vì vậy, khi bạn mơ ước và cầu xin điều gì đó mà không thấy sự đáp lời, đừng bỏ cuộc, hãy tiếp tục cầu nguyện, tiếp tục tiến lên và tiếp tục mơ ước. Có thể bạn sẽ nhận ra rằng những ước mơ của mình đã được chuyển sang một nơi mới tuyệt vời hơn trong thời điểm của Ngài.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài hứa ban điều tốt nhất cho con. Xin tha thứ cho những lúc con không hiểu, con lằm bằm và than trách Chúa. Xin giúp con có đức tin để cậy trông nơi chương trình tuyệt vời mà Ngài dành cho cuộc đời con. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu. A-men.

Bạn thân mến, dù bạn đã từng thất vọng, hoài nghi vì Chúa không nhậm lời cầu nguyện mình, thay vì bỏ cuộc, từ bỏ niềm tin vào Chúa, hãy tiếp tục tìm kiếm Chúa và xin Ngài bày tỏ chương trình mà Ngài dành cho bạn.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này