Đời sống đức tin của người Cơ Đốc được ví như những cuộc chiến. Lời Chúa khích lệ chúng ta hãy vì đức tin mà chiến đấu cách dũng cảm để giành lấy chiến thắng và đón nhận phần thưởng Chúa dành cho mình.

Hôm nay, ngày 21/07/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Dianne Neal Matthews qua chủ đề CHIẾN ĐẤU VÌ ĐỨC TIN

Hãy vì đức tin mà chiến đấu dũng cảm” (1 Ti-mô-thê 6:12)

Mike Tyson được coi là một trong những võ sĩ quyền anh hạng nặng giỏi nhất mọi thời đại. Trong trận đấu quyền anh năm 1986, Tyson đã đánh bại đối thủ Marvis Frazier chỉ trong ba mươi giây và trở thành nhà vô địch hạng nặng trẻ nhất trong lịch sử quyền anh ở tuổi hai mươi. Tyson là võ sĩ bất bại trong ba mươi bảy trận đấu liên tiếp cho đến khi mất chức vô địch vào tay Buster Douglas năm 1990.

Dù đạt được những chiến thắng lẫy lừng trên sàn đấu nhưng ngoài đời thì Tyson lại liên tiếp thất bại. Anh đã phải ngồi tù 3 năm vì tội danh hiếp dâm từ năm 1992 đến 1995, sau đó trở lại với quyền anh.

Trong trận đấu năm 1997 với Evander Holyfield, Tyson bị truất quyền thi đấu vì cắn tai đối thủ. Sau đó anh bị phạt hàng triệu đô và bị tước giấy phép thi đấu chuyên nghiệp.

Tyson tiếp tục sự nghiệp của mình vào năm 1999 nhưng phải trở lại nhà tù 4 tháng sau đó vì tội hành hung sau một vụ tai nạn xe hơi.

Rõ ràng chiến thắng ở đấu trường võ đài không đảm bảo chúng ta sẽ chiến thắng ở đấu trường cuộc đời.

Sứ đồ Phao-lô cũng thường dùng những hình ảnh đấu trường để mô tả về đời sống Cơ Đốc. Trong lá thư đầu tiên gửi người học trò là Ti-mô-thê, vị sứ đồ khuyên người mục sư trẻ tuổi “Hãy vì đức tin mà chiến đấu dũng cảm” (1 Ti-mô-thê 6:12).

Đời sống của người tín đồ thường xuyên ở trong những trận chiến, cả về thuộc thể lẫn thuộc linh. Chúng ta đang ở trong cuộc chiến vĩ đại nhất, cuộc chiến cho Đấng Christ. Và sứ đồ Phao-lô đã khích lệ Ti-mô-thê cũng như mỗi người chúng ta hãy gắng hết sức mà chiến đấu.

Trong lá thư sau của mình, Phao-lô nhìn lại cuộc đời của chính ông và bày tỏ, “Ta đã chiến đấu trong một trận chiến anh dũng ... đã giữ được đức tin” (2 Ti-mô-thê 4:7). Phao-lô đã sống cuộc đời xứng đáng với Chúa và Tin Lành của Ngài. Ông đang chờ đợi để đón nhận phần thưởng mà Chúa đã dành sẵn cho mình.

Trong cuộc sống giữa đời, khi chiến đấu cho đức tin, mỗi chúng ta hãy cẩn thận và gắng sức mà chiến cự. Đừng để đời sống mình trở nên lời chứng xấu làm ô nhục danh Chúa. Trận chiến với kẻ thù có lúc chỉ diễn ra trong khoảng 30 giây nhưng cũng có khi kéo dài suốt nhiều năm tháng, điều quan trọng là hãy bền bỉ và kiên cường cho đến cuối cùng, khi đó chúng ta mới biết người chiến thắng là ai.

Bạn đang chiến đấu cho đức tin của mình như thế nào?

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con dũng cảm chiến đấu cho đức tin của mình để có thể giành chiến thắng trước kẻ thù, dâng vinh quang cho Chúa. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, trận chiến của đức tin diễn ra mỗi ngày trong đời sống qua nhiều hình thức khác nhau. Đó có thể là sự chính trực trong công việc, chung thuỷ trong hôn nhân, trung tín trong sự phục vụ… Trong mỗi một trận chiến, bạn hãy nhờ ơn Chúa để dũng cảm chiến đấu và giành lấy chiến thắng.

Tạ ơn Chúa vì lời Ngài hôm nay đến với chúng ta. Ao ước rằng đời sống của chúng ta mỗi ngày sẽ trở nên giống Chúa hơn và kết quả nhiều hơn cho Ngài, để lan toả Phúc Âm ra cho nhiều người.

Trong tâm tình này, chúng tôi, những người thực hiện chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày rất mong sự cầu thay và đồng hành của quý vị để có thể phát triển ngày một tốt hơn. Nếu quý vị quan tâm và được khích lệ qua chương trình, hay có thắc mắc, góp ý nào, xin hãy chia sẻ cùng với chúng tôi bằng cách để lại bình luận trên Website, YouTube, Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ [email protected]. Quý vị cũng có thể dự phần dâng hiến cho chương trình này thông qua các phương cách trên hoặc liên hệ trực tiếp đến số điện thoại 0898189819.

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này