Khi suy nghĩ về tương lai, chúng ta thường có cảm giác lo lắng, sợ hãi vì chúng ta không biết điều gì đang chờ đợi mình phía trước. Nhưng đừng quên rằng, Đức Chúa Trời mà chúng ta thờ phượng và hầu việc là Đấng nắm giữ tương lai, là Đấng có chương trình tuyệt vời dành cho mỗi người. Vậy, điều chúng ta cần làm là tìm cầu ý Chúa.

"Chúng con không biết phải làm sao, nhưng mắt chúng con ngưỡng trông Chúa!" (2 Sử ký 20:12b)

Vào ngày 25 tháng 9 năm 1976, Pat Robertson, Chủ tịch của CBN đã chia sẻ những lời mà Chúa bày tỏ cho ông về CBN. Tôi đã đọc lời chia sẻ này nhiều lần và cảm nhận được rằng, đó là những gì Chúa đang nói với tôi. Tôi muốn bạn cùng đọc lại một phần trong số những lời chia sẻ đó:

“Đừng sợ những nơi mà Ta sẽ đưa con đến, vì TA LÀ Đức Chúa Trời Toàn Năng. Đường lối TA chẳng phải đường lối con, ý tưởng TA chẳng phải ý tưởng con. Những người thuộc về TA, TA đã gọi con cho thời điểm này.

Hãy mạnh dạn bước vào tương lai, vì Ta là Đấng nắm giữ tương lai, TA LÀ tương lai. Đừng sợ những gì sẽ xảy ra, vì TA sẽ cung ứng, và TA sẽ cung ứng vượt quá những gì mà con có thể mơ tưởng. Ta đã gọi con đến một chức vụ vượt quá những gì con hình dung. Tâm trí con không thể lĩnh hội hết những gì Ta đã gọi con làm. Vậy thì đừng cố gắng suy nghĩ trước Ta, chỉ cần bước đi theo chương trình và ý định của TA và TA sẽ bày tỏ các bước cho con. Nhưng con không cần sợ hãi. Con có thể bước đi cách tự tin, vì Ta là Chúa, Đức Chúa Trời con, Đấng bao phủ con bằng tình yêu.

Hãy bước đi trong sự thánh khiết trước mặt TA giờ này, vì Ta đã gọi con để làm một việc lớn lao, lạ lùng. Đừng nhìn lại phía sau và đừng sợ hãi. Hãy mạnh mẽ và can đảm, và hãy làm đi!”

Cách đây một thời gian, tôi được nghe Mục sư Jim Cymbala chia sẻ trong giờ nhóm thờ phượng về chủ đề “Tìm Cầu Chúa". Mục sư nói về tấm gương của Đa-vít đã tìm cầu Chúa như thế nào trước khi bước ra chiến trường. Ông muốn chắc chắn rằng Chúa đứng về phía mình trước khi ông cùng với người của mình bước vào chiến trận vì dễ lắm đó không phải là chương trình mà Chúa dành cho mình. Ông muốn dành chiến thắng.

Chúng ta cũng muốn trở thành người chiến thắng. Chúng ta muốn biết chương trình Chúa dành cho mình. Chúng ta phải tìm cầu Chúa và sẵn sàng làm bất cứ việc gì Chúa nói với chúng ta. Những lời chia sẻ của vị chủ tịch CBN nhắc nhở chúng ta đừng sợ hãi về những nơi mà Chúa đưa chúng ta đến. Chúa muốn chúng ta biết cánh tay và tấm lòng Ngài hướng về chúng ta. Cánh tay Chúa nói về sự chu cấp của Ngài còn tấm lòng Chúa nói về tình yêu vĩ đại mà Chúa dành cho dân sự Ngài.

Ngài muốn chúng ta dạn dĩ bước đi vào tương lai. Ngài biết những gì ở trước chúng ta và ý tưởng Ngài dành cho chúng ta là tốt đẹp.

Còn về phần này, "TA sẽ cung ứng vượt quá những gì mà con có thể mơ tưởng. Ta đã gọi con đến một chức vụ vượt quá những gì con hình dung. Tâm trí con không thể lĩnh hội hết những gì Ta đã gọi con làm"

Chúa đã kêu gọi bạn làm gì? Bạn đã cầu hỏi Ngài chưa? Mục đích và kế hoạch của Ngài cho cuộc sống của bạn là gì? Bạn có đang lắng nghe tiếng phán của Ngài hôm nay không?

Ngài kêu gọi tất cả chúng ta làm những điều lớn lao, lạ lùng. Ngài đang trang bị cho chúng ta mọi thứ chúng ta cần để thành công.

"Đừng nhìn lại phía sau và đừng sợ hãi. Hãy mạnh mẽ và can đảm, và hãy làm đi"

Chúng ta hãy cầu nguyện theo lời cầu nguyện của Giô-sa-phát:

"Chúng con không biết phải làm sao, nhưng mắt chúng con ngưỡng trông Chúa!" (2 Sử ký 20:12b)

Hãy tìm cầu Chúa, lắng nghe Lời Ngài và “hãy làm đi".

"'Đức Giê-hô-va phán: “Vì chính Ta biết chương trình mà Ta hoạch định cho các con; đó là chương trình bình an chứ không phải tai họa, để ban cho các con một tương lai và một hi vọng." (Giê-rê-mi 29:11)

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa về chương trình tuyệt vời Ngài dành cho con. Xin giúp con luôn mạnh mẽ tiến bước vào hành trình mà Ngài đã chuẩn bị, và tương lai mà Ngài đã sắm sẵn để đem đến những kết quả lớn lao, vĩ đại cho danh Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu. A-men.

Bạn thân mến, trước mỗi vấn đề lớn của cuộc đời, hãy tìm cầu Chúa và hỏi rằng, “Ngài muốn con làm gì cho Ngài". Chương trình của Chúa luôn là tốt đẹp và đem lại vinh hiển cho Ngài, vậy bạn hãy dạn dĩ, quyết tâm mạnh mẽ để thực hiện nó.
Thân chào Quý vị, kính chúc quý vị một ngày mới thật phước hạnh & hẹn gặp lại vào ngày mai!

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này