Khi muốn giao việc cho một ai đó, bạn sẽ làm gì? Có phải bạn sẽ nhìn vào năng lực của người ấy hay không? Nhưng đó không phải là phương cách của Chúa và trường hợp của Môi-se là một minh chứng.

“Nhưng Môi-se thưa với Đức Chúa Trời rằng: “Con là ai mà dám đến với Pha-ra-ôn và đem dân Y-sơ-ra-ên ra khỏi Ai Cập?” Đức Chúa Trời phán: “Ta sẽ ở với con.” (Xuất Ai Cập Ký 3:11-12a)

Xuất Ai Cập Ký 3-4 là một câu chuyện rất hấp dẫn. Trong lúc chăn bầy chiên trong đồng vắng, Môi-se nhìn thấy một bụi gai đang cháy. Điều lạ lùng ở đây là bụi gai cứ cháy mà không hề tàn. Môi-se quyết định tiến lại gần hơn để xem thử điều gì đang diễn ra. Chúa thấy ông đến gần nên Ngài phán, “Hỡi Môi-se, Môi-se! Ta là Đức Chúa Trời”. Khi nhận ra chỗ mình đang đứng là đất thánh, Môi-se đã cởi dép ra khỏi chân.

Sau đó, Đức Chúa Trời bày tỏ cho ông một chương trình lớn lao:
Chúa phán: “Ta đã thấy rõ nỗi khốn khổ của dân Ta tại Ai Cập và đã nghe thấu tiếng họ kêu than vì các đốc công. Phải, Ta biết được nỗi đau đớn của họ. Ta ngự xuống để giải cứu dân nầy khỏi tay người Ai Cập, đem họ ra khỏi xứ ấy, đưa đến một vùng đất tốt đẹp và rộng rãi, đượm sữa và mật” (3:7-8).

Chúa cũng cho Môi-se biết rằng Ngài đã chọn ông để thực hiện chương trình của Ngài. Chắc hẳn Môi-se lúc đó đang run rẩy lắm, “Khoan đã Chúa ôi, Ngài muốn sai con thật sao? Con là ai mà dám đứng ra làm công việc này. Con chỉ là một đứa trẻ được thả trôi sống. Con không thể làm được. Xin đừng sai con. Xin Chúa hãy sai một ai khác đi đi!”

Đáp lại lời của Môi-se, Đức Chúa Trời phán: “Ta sẽ ở với con. Vấn đề không phải con là ai đâu Môi-se, mà Ta là ai!”

Khi Môi-se rời mắt khỏi bản thân mình, ông bắt đầu hoàn thành những điều tuyệt vời cho Chúa.

Trong cuộc sống của mình, tôi cũng từng có rất nhiều khoảnh khắc giống như Môi-se khi đó vậy. Vài năm trước trong một buổi nhóm lại, tôi được chọn để đánh đàn. Lúc đó tôi nói với Chúa “Chúa ôi, sao Ngài không chọn ai đó đánh đàn giỏi hơn con, con không phải là nhạc sỹ. Tay trái con còn không biết tay phải con đang làm gì”. Nhưng Chúa nhắc tôi biết rằng Ngài không chọn ai khác, Ngài chọn tôi để làm công việc này.

Rồi khi Chúa chọn tôi vào chức vụ viết lách, tôi thưa với Chúa, “Ôi Chúa, con phải viết như thế nào bây giờ. Con nói còn không giỏi mà”. Và Chúa nhắc nhở tôi hãy hết lòng tin cậy nơi Ngài.

Khi Chúa muốn tôi đứng lên chia sẻ Lời Ngài, tôi lại thưa với Chúa, “Chúa tôi, Ngài không nhớ là lần trước con nói gì sao, con không có tài ăn nói, làm thế nào mà con chia sẻ trước đám đông cho được?” Rồi Chúa nhắc nhở tôi một câu chuyện trong Kinh Thánh về việc Ngài dùng con lừa để nói ra sứ điệp của Ngài.

Cứ mỗi khi tôi thấy mình không phù hợp, thường thì trong tâm trí tôi vang lên những suy nghĩ như thế này: “Nếu tôi thất bại, nếu tôi làm quá tệ, không biết khi đó sẽ như thế nào?” Nhưng Chúa nhắc tôi nhớ rằng những gì tôi làm không phải là vì cớ bản thân mình nhưng là làm cho Chúa và vì cớ Chúa nên Ngài sẽ giúp đỡ tôi hoàn thành công tác của Ngài.

Thực ra, Chúa không cần chúng ta giúp đỡ Ngài. Bản thân Ngài có thể hoàn thành mọi việc mà không cần chúng ta. Nhưng Chúa chọn chúng ta thực thi những công tác cụ thể là để ban phước cho chúng ta và dùng chúng ta để đem phước hạnh của Ngài đến cho người khác. Chúng ta có thể mạnh mẽ hơn khi nhận biết rằng Chúa không bao giờ giao cho chúng ta một công tác mà lại bỏ mặc chúng ta hoặc không trang bị để chúng ta hoàn thành công việc ấy. Khi chúng ta tiến bước, tay trong tay với Ngài, Chúa sẽ luôn đồng hành và giúp đỡ chúng ta.

Vì vậy, khi Chúa kêu gọi chúng ta làm một công tác nào đó, hãy sẵn lòng vâng theo cho dù chúng ta cảm thấy sợ hãi. Việc chúng ta là ai không quan trọng. Điều quan trọng là Chúa là ai.

Cầu Nguyện: Lạy Chúa, Ngài biết con thường nhìn vào sự yếu kém, thiếu sót của mình thay vì nhìn vào quyền năng Ngài. Con biết rằng điều Ngài muốn không phải là năng lực mà là sự sẵn lòng vâng phục. Xin giúp con đừng tập trung vào bản thân nhưng luôn tin cậy nơi Ngài, đáp ứng với đức tin và nhìn xem những gì Ngài làm qua chính con. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.
Bạn thân mến, đã bao giờ bạn cảm nhận Chúa kêu gọi mình vào trong một công việc gì đó đầy thách thức, khó khăn mà bạn cảm nhận mình không thể làm? Bạn đã trả lời Chúa như thế nào. Hiện nay, Chúa đang kêu gọi bạn làm gì?

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này