Ai đã từng sống trong khu vực bị bão quét qua mới thực sự hiểu được sức tàn phá, hiểu được sự nguy hiểm khủng khiếp của nó là thế nào. Nhiều lúc trong cuộc sống, cũng có những cơn bão nổi lên và tấn công bạn. Làm thế nào để vượt qua nỗi sợ hãi khi đương đầu với nó?

Hôm nay, ngày 23/02/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Missey Butler qua chủ đề GIỮA CƠN GIÔNG BÃO

“Hãy yên lặng và biết rằng Ta là Đức Chúa Trời” (Thi Thiên 46:10)

Tôi đã chuyển đến sống ở Bờ Đông nước Mỹ một thời gian và dần trở nên quen thuộc với những ngọn cờ báo hiệu về những cơn bão dữ dội cùng với những tiếng còi inh ỏi.
Những lá cờ đỏ và đen cảnh báo người dân biết rằng thời tiết nguy hiểm đang đến gần… Cứ đến mùa mưa bão thì đa số mọi người đều nhìn lên trời với đôi mắt mệt mỏi, lo lắng về sự an toàn của bản thân và tài sản của họ.

Tình hình có vẻ trở nên tồi tệ và đáng ngại hơn khi những hình ảnh của các cơn cuồng phong trong quá khứ, như cơn bão Katrina, liên tục xuất hiện trên truyền hình, khiến người ta không khỏi lo lắng.

Đang trong lúc ngồi xuống máy tính tại văn phòng để viết bài này, tôi có thể nghe thấy âm thanh của tiếng còi hú vang vào vách tường. Các đồng nghiệp của tôi thì liên tục đứng dậy khỏi bàn làm việc để nhìn ra cửa sổ với sự thận trọng, lo lắng. Các cuộc trò chuyện hầu như đều nói về sự an toàn của các thành viên trong gia đình.

Ngay giữa hoàn cảnh như vậy, tôi lắng lòng mình để đến với Chúa. Và ngay lập tức, tôi cảm nhận những lời trấn an, lời đảm bảo của Chúa với tôi rằng, “Hãy yên lặng và biết rằng Ta là Đức Chúa Trời” (Thi Thiên 46:10). Tôi ngồi xuống, suy ngẫm Lời Chúa bày tỏ cho mình. Đột nhiên câu chuyện Chúa Giê-xu dẹp yên bão biển trong Ma-thi-ơ 8:23-27 đến với tôi:

Đức Chúa Jêsus xuống thuyền, các môn đồ theo Ngài. Thình lình, một cơn bão mạnh nổi lên trên biển đến nỗi sóng ập vào thuyền; nhưng Ngài đang ngủ. Các môn đồ đến đánh thức Ngài và kêu lên: “Chúa ơi, xin cứu chúng con với! Chúng ta chết mất!” Ngài phán: “Hỡi những người ít đức tin kia, sao các con sợ?”Ngài liền đứng dậy quở gió và biển, chúng đều yên lặng như tờ. Các môn đồ rất kinh ngạc, hỏi nhau: “Người nầy là ai mà ngay cả gió và biển đều vâng lệnh người?”

Tôi không biết bạn có suy nghĩ như thế nào nhưng khi đọc những chữ như “ngay cả gió và biển đều vâng lệnh người” thì lòng tôi cảm thấy nhẹ nhõm vô cùng.

Sống ở miền duyên hải, thường xuyên hứng chịu những cơn bão dữ dội, đôi khi trong mắt người khác thì việc đối mặt với bão biển là cái gì đó rất bình thường. Nhưng bạn hãy thử đặt mình vào trong vị trí của chúng tôi, liệu bạn có cảm thấy “bình thường” không khi tính mạng của bạn, của những người thân yêu và tài sản của bạn trong phút chốc có thể không còn?

Chúng ta chỉ có thể thấy “bình thường” khi và chỉ khi chúng ta học cách nương cậy nơi Chúa, Đấng bảo vệ, Đấng có quyền ra lệnh trên thiên nhiên, bão tố.
Khi trả lời Gióp, Chúa phán rằng:

“Ai đã dùng các cửa mà ngăn biển lại khi nước tuôn trào từ đáy vực sâu? Khi Ta giăng mây làm áo xống cho biển, lấy bóng tối mịt mùng làm khăn quấn cho nó. Ta ấn định ranh giới cho biển đóng cửa cài then, và phán: ‘Ngươi chỉ đến đây thôi, không đi xa hơn nữa, các đợt sóng ngạo nghễ của ngươi phải dừng tại nơi nầy!’ (Gióp 38:8-11)

Chúng ta có thể an nghỉ trong sự nhận biết rằng Đức Chúa Trời, Đấng yêu thương chúng ta, là Đấng ấn định ranh giới cho mỗi một cơn bão tấn công vào cuộc đời chúng ta. Vì vậy, chúng ta không cần sợ hãi. Hãy vững lòng, tin cậy vào Đấng có quyền ra lệnh trên gió và biển. Hãy yên lặng và nhìn biết Đức Chúa Trời của mình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, khi những phong ba, bão táp của cuộc đời tấn công con, xin Cha bảo vệ con, giúp con được yên ninh trong cánh bóng Ngài, là Đấng có quyền trên mọi sự. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, hiện tại có cơn bão nào đang nổi lên trong cuộc sống bạn, khiến bạn hoang mang, lo sợ? Bài học hôm nay khích lệ bạn hãy vững lòng, tin cậy nơi Chúa cách hoàn toàn. Ở trong Ngài, bạn sẽ bình an giữa mọi cơn giông bão.

Quý thính giả thân mến, chúng tôi thật vui khi nhận được những lời chứng qua chương trình này. Một thính giả đã chia sẻ: "Có những thời điểm mình tưởng chừng như gục ngã nhưng nhờ lời Chúa qua chương trình giúp mình có thêm niềm tin và động lực để bước tiếp, giúp mình gần Chúa nhiều hơn, xin gửi 1 khoản dâng hiến cho chương trình như 1 lời cảm ơn vì những giá trị mình nhận được từ chương trình Oneway radio suốt 2 năm qua”. Một thính giả khác chia sẻ: “Cảm ơn Chúa, cảm ơn những người đã làm ra chương trình này, mỗi ngày không nghe lại cảm thấy nhớ chương trình.” Đó là sự khích lệ rất lớn cho chúng tôi là những người làm chương trình.

Với mong muốn phát triển và nâng đỡ niềm tin cho nhiều người hơn, Oneway ao ước nhận được sự đồng hành của quý vị. Bất cứ lúc nào, quý vị cũng có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về niềm tin hoặc dự phần trong sự dâng hiến bằng cách để lại bình luận trên Youtube, facebook hoặc nhắn tin trên zalo, viber đến số điện thoại 0898189819. Xin cảm ơn!

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này