Bạn muốn kết ước sống cho Chúa, bày tỏ những giá trị của Thánh Kinh trong đời sống hằng ngày. Nhưng khi nhìn vào thực trạng thế giới, nhìn cách mà con người đối xử với nhau, có lẽ bạn cảm thấy nản lòng, lo sợ và muốn bỏ cuộc. Chương trình hôm nay muốn khích lệ bạn hãy cứ tiếp tục tiến lên, vì khi đi tới, bạn sẽ nhận được sức mới Chúa ban.

“Họ đi tới, sức lực ngày càng tăng, cho đến khi họ ra mắt Đức Chúa Trời tại Si-ôn.” (Thi Thiên 84:7)

Cuốn sách “Nơi ẩn náu" ghi lại cuộc đời của Corrie Ten Boom. Corrie và gia đình là Cơ Đốc nhân Hà Lan đã giúp giấu những người Do Thái tại nhà mình trong suốt thời đại khủng bố của Đức quốc xã. Cuối cùng họ đã bị bắt và bỏ tù vì tội giúp đỡ người Do Thái. Corrie là người duy nhất còn sống sau đó.

Khi suy nghĩ về tình trạng của thế giới ngày nay - không còn xem trọng các tiêu chuẩn đạo đức, sự gia tăng của bạo lực và lạm dụng ma tuý, sự coi thường tính mạng con người, tôi cảm thấy sợ hãi và lo cho tương lai của con cái mình. Trong một thế giới nơi các quy tắc bị bỏ qua, nơi người ta ưu tiên quyền của cá nhân trên hết, thì tôi phải dạy con mình như thế nào, có điều gì đáng để chúng hy sinh cho?

Nhưng cảm ơn Chúa vì những câu chuyện như của Corrie giúp tôi tiếp tục hành trình đức tin của mình và cũng như khích lệ con cái tôi trong hành trình của chúng.

Cách đây nhiều năm, ở tuổi 22, một người bạn đã khuyến khích tôi tham gia cuộc thi Hoa hậu nước Mỹ. Tôi thì muốn được học lên nữa ở thành phố New York, và học bổng từ cuộc thi thì đủ lớn để giúp tôi biến giấc mơ đó thành hiện thực.

Nhưng để đạt được điều đó là cả một quá trình. Đầu tiên bạn phải tham gia ứng tuyển và phải chiến thắng cuộc thi ở tiểu bang. Nếu được như vậy, bạn sẽ được đại diện để tham dự cuộc thi Hoa hậu nước Mỹ. Tôi không nhớ mình đã nỗ lực như thế nào trong suốt quá trình đó. Tôi phải dành hàng giờ, hàng ngày và cả hàng tháng kiên trì tập luyện cách đầy kỷ luật. Tôi phải trải qua các cuộc phỏng vấn, luyện tập khác nhau. Có những giờ tập dáng đi, tập với trang phục, tập trả lời các câu hỏi và cả tập ca hát nữa.

Cuối cùng thì tôi đã chiến thắng. Trở thành Hoa hậu nước Mỹ đem đến cho tôi nhiều cơ hội, nhiều phước hạnh. Thế nhưng tất cả những nỗ lực tôi bỏ ra chỉ để giành lấy một chiếc vương miện chóng qua đi. Vậy tôi phải làm thế nào để giành lấy vương miện đời đời, không bao giờ qua đi?

Kinh Thánh chứa đầy những câu chuyện về những người nam và nữ, đối diện với những hoàn cảnh bất khả thi nhưng vẫn luôn kiên trì và được Chúa sử dụng cách phi thường. Tôi muốn trở nên người nữ mà Chúa có thể kể vào trong số đó. Tuy nhiên, đôi lúc tôi nhìn vào những yếu đuối của mình và cả những hoàn cảnh xung quanh rồi cảm thấy chán nản. Tôi nhìn vào các con tôi, vào những thách thức mà chúng sẽ phải đối diện rồi tỏ ra lo sợ. Và rồi tôi hướng mắt mình lên Cha Thiên thượng. Tôi được nhắc nhở rằng Chúa là Đấng Toàn năng, mạnh sức.

Trong quyển sách “Nơi Ẩn Náu", Corrie bày tỏ nỗi lo sợ của mình với cha cô và hỏi cha làm thế nào mình có thể can đảm bày tỏ đức tin nếu như bị bắt. Cha cô nói, “Con yêu, khi chúng ta đi xe lửa, khi nào là lúc mình phải chìa vé tàu của mình ra?” Corrie trả lời, “Lúc tàu chuẩn bị xuất phát". Với Chúa của chúng ta cũng vậy, khi nào tàu sắp xuất phát, Ngài sẽ đưa cho chiếc vé mà chúng ta cần. Chúng ta phải chuẩn bị thái độ của tấm lòng mình. Còn sức lực để chịu đựng thì Chúa sẽ ban cho.

“Họ đi tới, sức lực ngày càng tăng, cho đến khi họ ra mắt Đức Chúa Trời tại Si-ôn.” (Thi Thiên 84:7)

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con luôn tin quyết nơi Ngài, sẵn sàng trả giá để đương đầu với mọi thách thức trên hành trình thuộc linh của mình, để kiên trì theo đuổi cuộc đua và giành lấy phần thưởng Chúa ban. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Kính thưa quý thính giả, khi cuộc sống càng khó khăn, bạn càng phải nỗ lực hơn nữa. Hãy biết rằng càng đi tới thì sức lực sẽ càng được thêm lên. Vì vậy đừng bỏ cuộc, bạn hãy mạnh mẽ tiến lên phía trước, chiến đấu để giành lấy mão triều thiên không hư nát, chính là phần thưởng mà Chúa hứa ban cho những người trung tín cho đến cuối cùng.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này