Khi một cơn bạo bệnh bất ngờ ập tới đến nỗi bạn phải nhập viện dù cuộc sống có rất nhiều việc quan trọng cần bạn xử lý, thái độ của bạn lúc đó sẽ như thế nào? Chương trình hôm nay muốn khích lệ bạn rằng dù trong hoàn cảnh tưởng chừng “bất hạnh” như vậy, chương trình của Chúa vẫn luôn tốt đẹp vì biết đâu căn bệnh của bạn có thể giúp một ai đó được cứu.

Nhưng đạo của Đức Chúa Trời không bao giờ bị xiềng xích.” (2 Ti-mô-thê 2:9b)

Tôi không thể hiểu được. Tôi đang tổ chức một sự kiện lớn ở tại Hội Thánh và cảm thấy mệt mỏi suốt vài tuần qua vì mọi thứ trở nên điên cuồng cho dù đã lên kế hoạch tốt như thế nào.

Sau đó, không biết từ đâu, không có “chấn thương”, không phải vì sự căng thẳng, hoàn toàn không có một lý do rõ ràng nào nhưng tôi đã bị một cơn đau lưng mãn tính mới. Nó cực kỳ đau đớn.

“Ôi Chúa, tại sao lại là lúc này? Tại sao Ngài lại để điều này xảy đến với con?” Sau gần 20 năm chiến đấu với những cơn đau và bệnh tật, tôi đã mệt mỏi trong việc tìm hiểu tại sao hay là mục đích của nó. Có lẽ tôi đã trở nên vô cảm.

Bác sĩ của tôi giới thiệu tôi đến một nhà vật lý trị liệu trẻ tuổi. Cậu ấy thuộc loại người rất nguyên tắc nhưng cũng khá hài hước, hòa đồng, giống như một loại thuốc bạn cần khi bị bệnh vậy. Cậu ấy hỏi tôi làm nghề gì. Tôi trả lời mình là một tác giả và Đặc trách Ban Phụ nữ của Hội Thánh. Có lẽ điều này khiến cậu tò mò và tiếp tục hỏi tôi những thông tin về nhà thờ, về việc viết lách và cả đức tin của tôi.

Cậu cho biết mình là một người gốc Do Thái, tin vào Đức Chúa Trời nhưng không đi nhà thờ. Cậu không tin Chúa Giê-xu là Đấng Mê-si-a. Chúng tôi đã có những cuộc thảo luận khá thú vị về các lời tiên tri liên quan đến Đấng Mê-si-a.

Vài buổi trị liệu tiếp theo diễn ra nhưng chúng tôi không nói gì nhiều về vấn đề thuộc linh. Trong buổi trị liệu cuối cùng, cậu ấy chia sẻ với tôi một số câu chuyện về thời “tuổi trẻ dữ dội” của mình. Và rồi, cậu nói, “Có lẽ chị sẽ không muốn có bất kỳ liên hệ gì đến một người như tôi. Nhưng tôi thật sự đã từng là một cậu bé Do Thái ngoan ngoãn”.
“Chúa Giê-xu cũng là một cậu bé Do Thái ngoan ngoãn” - Tôi đáp,

“Phải, chắc chắn là vậy” - Cậu ấy suy nghĩ một lát rồi nói tiếp, “Vậy mình hãy thảo luận về chuyện này nhé”.

Tôi cảm nhận rằng Đức Thánh Linh đang hành động trong tôi.

Anh bạn vật lý trị liệu của tôi bắt đầu hỏi những câu rất sâu sắc về niềm tin. Tôi cảm ơn Chúa vì đã có thể trả lời theo cách mà tôi nghĩ rằng nó nằm ngoài khả năng bình thường của tôi.

Lúc đó, cậu nhận được tin nhắn cho biết vị bệnh nhân tiếp theo đã hủy lịch, không đến được. Vì vậy trong suốt gần 1 giờ tiếp theo, chúng tôi đã có những trao đổi, trò chuyện cởi mở hơn. Tôi giới thiệu toàn bộ sứ điệp cứu rỗi của Tin Lành trong Đức Chúa Giê-xu.
Cuối cùng, cậu ấy nói, “Tôi có một người bạn Tin Lành nhưng bạn ấy tỏ thái độ tức giận khi chúng tôi tranh luận về Giê-xu. Còn chị thì rất tử tế và kiên nhẫn. Chắc chắn là chị rất tin vào Giê-xu phải không?”

“Phải”

“Ở Hội Thánh chị, người ta có thảo luận hay dạy về chủ đề này không?”

“Tất nhiên là có rồi. Em có muốn đến để tìm hiểu không?”

“Vâng, em sẽ đến”. Trong lúc chờ đợi làm thủ tục hoàn tất trị liệu, tôi nghe được cậu ấy trò chuyện với vài đồng nghiệp và bảo họ rằng “Tôi sẽ đi nhà thờ”. Lúc tôi chào tạm biệt để ra về, cậu ấy đã tâm sự, “Em mong là mình cũng có thể có được đức tin chắc chắn như chị”.

Tôi nói với cậu ấy về Giê-rê-mi 29:13, “Các con sẽ tìm Ta và gặp được, khi các con tìm kiếm Ta hết lòng.” Và cậu ấy bật khóc.

Tôi không biết trong tấm lòng của cậu ấy có gì. Tôi cũng chưa biết chắc liệu rằng cậu ấy sẽ đi nhà thờ hay không. Nhưng điều tôi biết rõ là cuộc gặp của chúng tôi không phải tình cờ. Chắc chắn đó là sự sắp đặt của Chúa cho một mục đích tốt đẹp.

Tôi cũng tin rằng khi anh bạn của tôi tiếp tục tìm kiếm thì anh sẽ nhận được chân lý. Chúa sẽ tiếp tục bày tỏ chính mình Ngài cho cậu.

Đôi khi, Chúa cho một cơn bệnh xảy đến cho chúng ta nhưng đó không phải là vì chúng ta. Những thử thách chúng ta trải qua không chỉ đem lại cho chúng ta những bài học mà thôi. Từ trong hoàn cảnh ngục tù, sứ đồ Phao-lô đã viết thư cho Ti-mô-thê, “...Đạo của Đức Chúa Trời không bao giờ bị xiềng xích. Vậy nên, vì những người được chọn, ta cam chịu mọi sự để họ cũng nhận được sự cứu rỗi trong Đấng Christ Jêsus, với vinh quang đời đời.”

Đôi khi, bạn bị bệnh là vì một người cứng cỏi nào đó cần được nghe tình yêu của Chúa.

Trong trường hợp của mình, tôi cảm ơn Chúa vì tôi bị đau lưng.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài có chương trình tốt đẹp trong mọi sự. Xin ban cho con tấm lòng dạn dĩ và tâm trí khôn ngoan để có thể tận dụng mọi cơ hội chia sẻ tình yêu của Chúa cho những người có cần. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Kính thưa quý thính giả, thay vì oán trách, phàn nàn với Chúa về những hoạn nạn, bệnh tật xảy ra trong cuộc đời mình, hãy cậy nhờ ơn Chúa để tận dụng hoàn cảnh của mình và chia sẻ Tin Lành cho người khác ngay khi bạn đang ở trong bệnh viện.

Oneway Radio rất vui khi nhận được rất nhiều những lời chứng về đời sống được biến đổi qua chương trình TNHN. Chúng tôi cũng được khích lệ từ những khoản dâng hiến của bạn gửi cho chương trình, để giúp cho Lời Chúa càng được chia sẻ lan rộng hơn. Nếu bạn muốn được tư vấn về niềm tin, hoặc dự phần trong sự dâng hiến với chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này