Nói lời chia tay với người chúng ta yêu thương không bao giờ là dễ dàng. Nhưng trong Chúa, chúng ta có sự tin quyết rằng người thân yêu của chúng ta đang yên nghỉ trong sự phước hạnh của Chúa. Chúng ta cũng có niềm hy vọng chắc chắn rằng mình sẽ được gặp lại người thân yêu trong nước Thiên đàng. Chương trình hôm nay muốn chia sẻ cùng bạn lời chứng của tác giả về ngày ông tạm biệt mẹ mình từ một nơi rất xa.

"Sự chết của những người thánh Là quý báu dưới mắt Đức Giê-hô-va." (Thi-thiên 116:15)

Vài năm trước, tôi có cơ hội đi dạo một mình tại một khu nghỉ mát ở Hawaii. Thật là hạnh phúc khi có thể nghe thấy những con chim xinh đẹp hót líu lo và có thời gian riêng tư để hít thở không khí trong lành, nhìn ngắm những bông hoa xinh đẹp.

Đi bộ dưới ánh nắng mặt trời dọc theo hàng cọ, tôi cảm thấy thật tự do và yên bình.

Và rồi, tôi nghe thấy một giọng nói làm thay đổi tất cả. Thình lình, trong lúc sải bước, một giọng nói đầy yêu thương nhưng kiên quyết đến với tôi: "Đức Giê-hô-va đã ban cho, Đức Giê-hô-va lại cất đi” (Gióp 1:2).

Lúc đầu, tôi bỏ qua âm thanh đó bởi vì thành thật mà nói, tôi không muốn bị mất cảm hứng trong một không gian tuyệt vời như thế này. Nhưng khi bước thêm được vài bước, tôi lại nghe thấy giọng nói ấy càng mạnh mẽ hơn.

Tôi bắt đầu tự hỏi, “Chúa ơi, có phải Ngài muốn phán với con điều gì không". Sau đó tôi không còn nghe thấy lời nào nữa nhưng trong lòng tôi có chút gì đó bất an.

Tôi quay trở lại căn hộ nghỉ dưỡng của gia đình. Lúc đó các thành viên trong gia đình tôi đều đang bối rối.

Khi mở cửa bước vào, vợ tôi ướt đẫm nước mắt và tôi biết có gì đó không ổn. Nhưng khi nghe em kể những gì đã xảy ra, tôi cảm ơn Chúa vì Ngài đã chuẩn bị tấm lòng của tôi rồi. Vợ tôi bảo là mới nhận được cuộc điện thoại ở quê nhà, Mẹ tôi đang ở bệnh viện.

Tôi lập tức gọi về California và chị gái tôi bắt máy. Chị là y tá của bệnh viện. Chị bảo, “Mẹ đang hấp hối". Với đôi mắt ướt đẫm, tôi bảo chị hãy đưa điện thoại vào tai mẹ. Rồi tôi bắt đầu hát cho mẹ nghe, “Giê-xu yêu thương hết thảy hài nhi, Không phân đỏ đen vàng trắng chi". Lát sau chị tôi kể là mẹ đã cười nhưng không nói lời nào. Tôi tiếp tục hát cho mẹ nghe và nói với mẹ rằng Chúa yêu mẹ rất nhiều, con cũng yêu mẹ nữa.

Được chừng 5 phút, chị tôi nhấc điện thoại lên và bảo, “Mẹ sắp đi rồi". Tôi khóc nức nở nhưng vẫn có thể nghe được những gì đang diễn ra ở phía bên kia. Căn phòng của mẹ trở nên yên lặng, trống rỗng. Một lát sau, một người chị khác nhấc điện thoại lên và bảo rằng bác sĩ vừa đẩy mẹ sang một phòng khác để cấp cứu. Lúc mẹ ra khỏi, căn phòng vẫn tràn ngập ánh sáng và cảm xúc thân yêu.

Sau đó không lâu mẹ tôi ra đi. Tôi rất tự hào về các chị gái của mình. Một người là y tá trong bệnh viện, người khác là nhà trị liệu tâm lý, người còn lại là một nhà nhân chủng học. Cả ba người họ đều được chứng kiến khoảnh khắc mẹ tôi yên nghỉ.

Mẹ tôi là một chiến sĩ cầu nguyện và đã kinh nghiệm rất nhiều chiến thắng từ đầu gối mình. Mẹ là người nữ Tuyên uý đầu tiên phục vụ Chúa trong trại giam ở California và giúp đỡ thành lập mục vụ The Valley Mission. Lý do tôi hầu việc Chúa 15 năm trong chức vụ trại giam là vì tấm gương của mẹ.

Giờ đây mẹ không gặp trở ngại với một con mắt mù lòa của mình nữa. Giờ mẹ có thể bước đi mạnh mẽ mà không sợ bị té ngã trên sàn nhà như mọi khi. Mẹ đã yên nghỉ trong vòng tay yêu thương của Cha Thiên thượng. Tôi nói với chính mình rằng những giọt nước mắt rơi xuống chính là những giọt nước mắt vui mừng. Nhưng tôi thực sự nhớ mẹ.

Nhưng tôi ngước mắt lên và thưa với Chúa, “Chúa ơi, cảm ơn Ngài vì Ngài đã chiến thắng sự chết. Ngài ban sự sống lại vĩnh phước cho những ai trông cậy Ngài. Con ngợi khen danh Chúa".

Cầu nguyện: Phải Chúa ơi, sự chết của người thánh thật quý báu trước mặt Đức Giê-hô-va thay. Xin cho con luôn noi gương những người đi trước mình, hết lòng trung tín, phục vụ Chúa, và chờ đợi đến ngày được gặp người thân yêu của mình trên Thiên đàng. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Kính thưa quý thính giả, dù đau buồn khi gặp cảnh chia ly, mất mát, nhưng trong Chúa chúng ta vui mừng vì biết người thân của mình đang được ở một nơi tốt hơn. Mỗi chúng ta hãy khích lệ nhau và nhắc nhở nhau noi gương ông bà, cha mẹ của mình, tiếp tục trung tín trong sự hầu việc Chúa cho đến cuối cùng.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này