Để đảm bảo cho tương lai của mình và gia đình, bạn đang lựa chọn kênh đầu tư nào? Bất động sản, vàng, chứng khoán, gửi tiết kiệm ngân hàng hay con đường học vấn. Tất nhiên những hình thức đầu tư kể trên đều ích lợi, nhưng không một hình thức nào có thể đảm bảo chắc chắn cho tương lai của bạn, ngoại trừ việc đầu tư vào cõi đời đời.

Hôm nay, ngày 25/01/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả J.D. Wininger qua chủ đề ĐẦU TƯ VÀO CÕI ĐỜI ĐỜI

“Các con đừng tích trữ của cải ở dưới đất, là nơi có mối mọt, ten rỉ làm hư, và kẻ trộm đào ngạch, khoét vách mà lấy. Nhưng hãy tích trữ của cải ở trên trời, là nơi không có mối mọt, ten rỉ làm hư, cũng chẳng có kẻ trộm đào ngạch, khoét vách mà lấy. (Ma-thi-ơ 6:19-20)

Đối với rất nhiều người hiện nay, một công việc tốt không chỉ đơn giản là có mức lương cao mà còn có những chế độ phúc lợi hợp lý, đóng bảo hiểm xã hội đầy đủ để họ có thể nhận được khoảng thu nhập kha khá khi bước vào tuổi hưu hạ. Cũng có nhiều người mua các gói bảo hiểm khá cao để đảm bảo cho tương lai của mình. Một số khác thì cất công tìm hiểu, nghiên cứu để mua cổ phiếu của những công ty tốt, để khoản đầu tư của mình có thể sinh lợi cao. Nhìn chung, tất cả chúng ta đều sử dụng những công cụ có thể để tích lũy cho tương lai, là lúc chúng ta không còn có thể kiếm ra tiền để lo cho cuộc sống của mình. Mọi khoản tiết kiệm hay đầu tư đều hướng đến một mục tiêu duy nhất là sự an ninh. Nhưng tôi thường tự hỏi đâu là sự an ninh khi hệ thống tiền tệ, thị trường chứng khoán và tính tình con người luôn thay đổi thất thường?

Vàng hoặc bạc là cơ sở cho hệ thống tiền tệ của hầu hết các quốc gia, trên cơ sở đó chính phủ sẽ phát hành tiền như tiền giấy, tiền xu. Bản chất tiền là một công cụ mang tính quy đổi. Chúng ta dùng thời gian, sức lực, trí óc, kỹ năng của mình để đổi lấy một lượng tiền nhất định. Sau đó thì sử dụng lượng tiền đó để đổi lấy những điều cần thiết cho cuộc sống và để đảm bảo cho tương lai. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể dùng tiền để giúp đỡ những người đang gặp khó khăn.

Đã bao giờ bạn dừng lại để xem xét về những khoản tiết kiệm và đầu tư của mình hay chưa? Liệu những khoản tiết kiệm hoặc đầu tư đó có thực sự an toàn, có đảm bảo không bao giờ hao hụt giống như những kho báu trên trời? Chúng ta hãy xem Lời Chúa nói gì trong Ma-thi-ơ 6:19-20,

“Các con đừng tích trữ của cải ở dưới đất, là nơi có mối mọt, ten rỉ làm hư, và kẻ trộm đào ngạch, khoét vách mà lấy. Nhưng hãy tích trữ của cải ở trên trời, là nơi không có mối mọt, ten rỉ làm hư, cũng chẳng có kẻ trộm đào ngạch, khoét vách mà lấy.”

Kinh Thánh cho biết những gì chúng ta làm ngay tại trần thế này nhưng làm trong danh Chúa để tôn vinh Ngài, để đem lại sự vinh hiển và ích lợi cho công việc Ngài thì đó chính là những khoản đầu tư vào thiên đàng.

Một đặc điểm của các khoản đầu tư hiện nay như gửi tiết kiệm hay bảo hiểm là bạn sẽ bị một khoản tiền phạt khi rút tiền trước hạn. Nhưng đầu tư vào thiên đàng thì không như vậy. Trong sự thương xót, ân điển và tình yêu thương của Ngài, Đức Chúa Trời sẽ ban phước cho chúng ta mỗi ngày qua những gì chúng ta làm cho Ngài và qua những lời cầu nguyện chúng ta dâng lên.

Lời Kinh Thánh đảm bảo với chúng ta rằng, “Vì Con Người sẽ đến trong vinh quang của Cha mình cùng với các thiên sứ. Lúc ấy, Ngài sẽ ban thưởng cho từng người, tùy việc họ làm.” (Ma-thi-ơ 16:27)

Có rất nhiều cách để chúng ta có thể đầu tư vào thiên đàng, như dâng hiến, cầu nguyện, giúp đỡ những người khó khăn, đưa dẫn người khác đến với Chúa. Thường thì những khoản đầu tư lớn nhất của chúng ta sẽ được thực hiện cách âm thầm. Tương tự như vậy, có thể chúng ta sẽ không được công nhận hay vinh danh trên đất này, nhưng Đức Chúa Trời thấy và Ngài lưu lại tất cả. Khi chúng ta dâng sự vinh quang cho vương quốc Đức Chúa Trời thì chúng ta đang đầu tư vào cõi đời đời. Vì vậy, hãy gia tăng những khoản đầu tư của bạn ngay hôm nay.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con biết sống khôn ngoan, biết đầu tư vào cõi đời đời vì sự đảm bảo duy nhất của tương lai con là ở trong Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen

Quý thính giả thân mến, có nhiều cách để bạn đầu tư vào cõi đời đời như qua việc bạn dâng hiến, sự phục vụ Chúa của bạn với những công tác tại Hội Thánh, trong các mục vụ khác nhau, đưa dẫn người khác đến với Chúa… Hy vọng bạn sẽ gia tăng khoản đầu tư của bạn vào cõi đời đời ngay hôm nay.

Oneway Radio rất vui khi nhận được rất nhiều những lời chứng về đời sống được biến đổi qua chương trình TNHN. Chúng tôi cũng được khích lệ từ những khoản dâng hiến của bạn gửi cho chương trình, để giúp cho Lời Chúa càng được chia sẻ lan rộng hơn. Nếu bạn muốn được tư vấn về niềm tin, hoặc dự phần trong sự dâng hiến với chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này