Có bao giờ bạn thấy mình bị những đám mây đen tối của cuộc đời vây lấy? Có phải bạn đang tìm kiếm một nơi trú ẩn trước những bão tố của cuộc sống? Giữa bầu trời tăm tối, ánh sáng đem đến hy vọng, mở ra phương hướng cho những người tuyệt vọng, bí lối. Và Kinh Thánh cho biết ánh sáng đó là chính Chúa Giê-xu.

Hôm nay, ngày 25/04/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Gene Markland qua chủ đề LUỒNG SÁNG GIỮA BẦU TRỜI TĂM TỐI

“Ta là ánh sáng của thế gian, người nào theo Ta sẽ không đi trong bóng tối, nhưng có ánh sáng của sự sống.” (Giăng 8:12)

Mây đen giăng kín khắp nơi. Nhìn lên, Annie thấy một bầu trời giận dữ, u ám như hoàn cảnh hiện tại của cô. Cô thầm nghĩ, “Dù điều gì sắp xảy ra đi nữa thì chắc hẳn đó không phải là điều tốt”.

Khi nhìn xung quanh để tìm nơi trú ẩn, có một tia sáng xuyên qua đám mây đen nhất và chiếu thẳng vào một hang động tự nhiên nằm trên sườn đồi.

Cô vội vàng vào đó ngay khi cơn mưa bắt đầu. Tia chớp lóe lên và tiếng sấm sét khiến cô chỉ biết ở yên trong đó. Cẩn thận nhìn ra ngoài, cô thấy những cơn mưa xối xả trút xuống trắng xóa cả vùng trời. Với một tiếng thở dài, cô lặng lẽ nói với chính mình, "Cảm ơn Chúa, con đã an toàn. Cảm ơn Chúa đã cho con tìm thấy nơi này”. Đó cũng là lúc cô nhận ra chính luồng ánh sáng xuyên qua đám mây đen đã giúp cô nhìn thấy hang động này.

Giống như Annie, có bao giờ bạn thấy mình bị những đám mây đen tối của cuộc đời vây lấy? Có phải bạn cũng đang tìm kiếm một nơi trú ẩn trước những cơn bão của cuộc sống? Hãy nhớ rằng trong Chúa chúng ta luôn có hy vọng và có một nơi an ninh.

Đa-vít tin quyết rằng:

“Đức Giê-hô-va là tảng đá, là đồn lũy của tôi, và là Đấng giải cứu tôi. Đức Chúa Trời là tảng đá của tôi, nơi tôi tìm được chỗ ẩn náu, là cái khiên và là sừng cứu rỗi của tôi, là pháo đài và nơi nương náu của tôi, Đấng giải cứu tôi khỏi những kẻ hung bạo.” (2 Sa-mu-ên 22:2-3)

Kinh Thánh cũng kể về câu chuyện của một người ăn mày mù lòa, tên là Ba-ti-mê như sau:

“Đức Chúa Jêsus và các môn đồ đến Giê-ri-cô. Khi Ngài cùng các môn đồ và đoàn dân đông rời khỏi thành, có một người mù tên là Ba-ti-mê, con trai của Ti-mê, ngồi ăn xin bên đường. Nghe nói đây là Đức Chúa Jêsus, người Na-xa-rét, anh kêu lớn: “Lạy Đức Chúa Jêsus, Con vua Đa-vít, xin đoái thương con!” ... Đức Chúa Jêsus hỏi: “Con muốn Ta làm gì cho con?” Anh thưa: “Lạy Thầy, xin cho con được sáng mắt.” Ngài phán: “Hãy đi, đức tin con đã chữa lành con.” Lập tức người mù được sáng mắt lại và đi theo Ngài.” (Mác 10:46-47, 51-52)

Trong lúc khó khăn và tuyệt vọng, tôi cũng hướng về Chúa. Và Chúa chưa bao giờ bỏ mặc tôi, trong Ngài tôi luôn được bảo vệ và giải cứu. Dù mưa to, gió lớn, sấm chớp kinh hoàng, tôi sẽ không sợ hãi. Vì Chúa sẽ không bao giờ bỏ rơi tôi.

Thật vậy, Chúa ở bên chúng ta qua giông bão, giữ chúng ta an toàn cho đến khi nó đi qua. Chúa Giê-xu đã nói những lời này,

“Ta là ánh sáng của thế gian, người nào theo Ta sẽ không đi trong bóng tối, nhưng có ánh sáng của sự sống.” (Giăng 8:12)

Vì vậy, nếu bạn giống như Annie và đang nhìn thẳng vào những đám mây đen kịt trong cơn bão phía trước, hãy tìm kiếm luồng ánh sáng trong bóng tối. Chúa sẽ hướng dẫn bạn đến nơi an toàn. Trong Ngài, bạn sẽ được sống, được bình an và đắc thắng.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài ở cùng con trong mọi giông bão của cuộc đời. Xin cho con luôn biết hướng về Ngài và đi theo sự hướng dẫn của Chúa để được sống bình an và đắc thắng. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu. Amen.

Quý thính giả thân mến, dù cuộc sống phía trước có khó khăn thế nào, hãy cứ chăm nhìn xem Chúa. Khi hướng về Chúa, bạn sẽ nhìn thấy con đường mà Ngài đã mở ra, con đường dẫn đến cuộc sống bình an giữa những giông bão.

Thật tuyệt khi mỗi ngày chúng ta đều được kết nối với Chúa và với nhau. Oneway cũng rất vui vì nhận được những phản hồi hết sức chân thành của quí vị dành cho chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày, ví dụ như "Chân thành cảm ơn anh chị biên tập và ekip đã làm nên chương trình đặc biệt ý nghĩa này. Chương trình này đã giúp tôi và những người đang được phục hồi thêm niềm tin yêu vào Chúa mỗi ngày!" Hay "Mỗi sáng dậy nghe lời Chúa tôi thấy lòng bình an, và luôn có sự tươi mới" Hoặc "Cảm ơn chương trình rất nhiều. Nhờ chương trình, con đã lấy lại được năng lượng sống". Đây thật sự là những lời khích lệ rất lớn dành cho chúng tôi, những người làm chương trình. Tạ ơn Chúa!

Oneway mong ước sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ và đồng hành của quí vị dành cho chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày. Quý vị có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp thắc mắc, hướng dẫn về niềm tin hoặc dự phần trong sự dâng hiến bằng cách để lại bình luận trên Youtube, Facebook hoặc nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại 0898189819.

Xin chân thành cảm ơn!

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này