Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao những con sóng cứ luôn xô vào bờ, ngày cũng như đêm, không bao giờ dứt? Không cần phải đi sâu vào hải dương học, nhưng bạn có thể trả lời vì bản chất của biển là như vậy. Lòng thương xót của Chúa cũng như vậy, cứ liên tục mỗi ngày không bao giờ dứt. Đó là những gì chương trình hôm nay muốn khích lệ bạn.

Nhờ lòng nhân từ của Đức Giê-hô-va mà chúng ta không bị tiêu diệt, lòng thương xót của Ngài không bao giờ dứt” (Ca Thương 3:22)

Khi nhìn vào khung cảnh sóng biển liên tục xô vào bãi cát dài, Chúa bày tỏ cho tôi thấy lòng thương xót của Ngài giống như những ngọn sóng kia, cứ liên tục không bao giờ ngừng.

Ca Thương 3:22-23 chép,
“Nhờ lòng nhân từ của Đức Giê-hô-va mà chúng ta không bị tiêu diệt, lòng thương xót của Ngài không bao giờ dứt. Mỗi buổi sáng, lòng thương xót của Chúa tươi mới luôn, sự thành tín Ngài lớn biết bao.”

Nếu Chúa không thương xót thì cuộc đời chúng ta kể như xong rồi. Cơn thịnh nộ của Chúa giống như những trận cuồng phong còn sự thương xót Ngài lại khiến sóng biển trở nên êm dịu.

Chúa yêu chúng ta và đau buồn khi chúng ta cố tình làm những điều trái ngược với ý muốn Ngài. Sự đau buồn ấy không chỉ phớt qua nhưng thấu đến tận bên trong.

Bạn có nhớ bản thân đã cảm thấy đau buồn thế nào khi bị người thân yêu làm tổn thương? Hay nếu bạn giống tôi, bạn vô cùng thất vọng khi bị người khác phớt lờ những cảm xúc của mình. Chúng ta đều đã từng trải qua như vậy. Nhưng trong khi chúng ta tức giận đối với những người gây ra lỗi lầm với mình, thì chúng ta cũng sẵn lòng tha thứ cho họ khi họ bày tỏ sự hối lỗi.

Điều này cũng tương tự đối với Chúa. Ngài muốn bày tỏ lòng thương xót của Ngài trong đời sống chúng ta. Sự thương xót của Chúa đem đến cho chúng ta một cơ hội mới.

Thật tuyệt vời làm sao khi được Chúa hứa rằng, “Còn nếu chúng ta xưng tội mình thì Ngài là thành tín, công chính sẽ tha tội cho chúng ta và tẩy sạch chúng ta khỏi mọi điều bất chính” (1 Giăng 1:9).

Cá nhân tôi rất thích biển, thích được thư giãn trong những tiếng sóng rì rào đang vỗ vào bờ. Mỗi khi có dịp đi biển, tôi như lấy lại nguồn năng lượng tươi mới. Tôi biết rằng mọi vật trên đời này đều do Chúa tạo dựng và đều bày tỏ Ngài. Tuy nhiên, đối với tôi, biển là một trong số những hình ảnh ý nghĩa nhất. Vì nghĩ đến biển hay đại dương mênh mông, tôi liên tưởng đến Chúa là nguồn của sự sống, nguồn của sức lực và của cả sự yên ninh.

Những cơn sóng biển mới kỳ diệu làm sao. Mỗi khi một con sóng xô bờ, nó mang theo một phần cát từ nơi này đến nơi khác. Do đó, sóng, cát và bãi biển sẽ luôn thay đổi. Đức Chúa Trời xem tội lỗi của chúng ta cũng như sóng biển xô vào bờ cát. Ngài xóa sạch tội lỗi chúng ta bởi những con sóng từ nơi lòng thương xót Ngài và cất nó đi.

Chúa muốn chúng ta kinh nghiệm lòng thương xót của Ngài mỗi ngày như câu Kinh Thánh trong 1 Sử Ký 16:34 chép,

“Hãy cảm tạ Đức Giê-hô-va, vì Ngài là thiện; sự nhân từ Ngài còn đến đời đời.”

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì lòng thương xót Ngài không bao giờ dứt. Ngài đã yêu con bằng tình yêu đời đời và sẵn lòng tha thứ mọi sự vi phạm khi con chạy đến với Ngài, ăn năn tội lỗi mình. Xin giúp con mỗi ngày không chỉ kinh nghiệm mà còn sống xứng đáng với lòng thương xót của Ngài. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Kính thưa quý thính giả, nếu bạn đang lo sợ, không dám đến với Chúa vì sợ Ngài giận trước những tội lỗi lặp đi lặp lại của bạn, hãy nhớ rằng lòng thương xót Chúa vẫn liên tục chạm đến bạn như những con sóng luôn xô vào bờ. Hãy mạnh dạn đến với Chúa, xưng nhận mọi sự cùng Ngài và cậy nhờ ơn Chúa để sống đắc thắng tội lỗi.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này