Đôi khi, người ta ví những ngôi sao trên bầu trời đêm giống như những viên kim cương vì ánh sáng lấp lánh của nó. Tuy nhiên, chương trình hôm nay sẽ cho bạn thấy ngôi sao giống kim cương không chỉ bởi vẻ đẹp mà còn là bởi ý nghĩa quan trọng của nó. Những ngôi sao chính là sự đảm bảo rằng lời hứa của Đức Chúa Trời chắc chắn sẽ thành hiện thực.

“Hãy nhìn lên bầu trời và nếu con đếm được các ngôi sao,thì hãy đếm đi.” Rồi Ngài lại nói với ông: “Dòng dõi con cũng sẽ như thế.” (Sáng Thế Ký 15:5)

Vào các buổi tối, bạn có thường nhìn ngắm các ngôi sao trên bầu trời không? Chúng tỏa sáng ở bên trên chúng ta, âm thầm bày tỏ sự vâng phục tùy theo vị trí của mình. Còn bầu trời giống như chiếc màn hình tivi rộng lớn vô biên, đang trình chiếu vinh quang Thiên Chúa. Tôi không biết chỗ của bạn thế nào nhưng ở chỗ tôi, bầu trời thường hay có mây dày đặc. Nhất là những lúc trời mưa bão, tầm nhìn của tôi bị che khuất, không thể nhìn thấy được những tinh tú kỳ vĩ của Đức Chúa Trời.

Mây cũng che khuất tầm nhìn của Áp-ra-ham. Ông là người đầu phục chương trình của Chúa, dâng trọn cuộc sống cho Ngài. Nhưng cũng như tôi, ông cũng có một trăn trở vây lấy tâm trí mình suốt nhiều năm tháng.

Trải qua một thời gian dài bước đi theo lời hứa của Chúa, Áp-ra-ham vẫn chưa có được điều mà lòng ông mong mỏi nhất. Ông than vãn với Chúa, “Lạy Chúa là Đức Giê-hô-va, Chúa sẽ cho con điều gì? Con vẫn không có con cái, và người thừa kế gia sản của con là Ê-li-ê-se, người Đa-mách.” Áp-ram còn nói: “Nầy, Chúa làm cho con tuyệt tự, và người nô lệ sinh ra trong nhà con sẽ là người thừa kế của con” (Sáng Thế Ký 15:2-3).

Và rồi, Chúa dẫn Áp-ra-ham ra ngoài và phán, “Hãy nhìn lên bầu trời và nếu con đếm được các ngôi sao, thì hãy đếm đi.” Rồi Ngài lại nói với ông: “Dòng dõi con cũng sẽ như thế.” (Sáng Thế Ký 15:5)

Những ngôi sao chiếu sáng lấp lánh trên bầu trời đen tối giống như những viên kim cương. Áp-ra-ham nhìn lên bầu trời và đón nhận lời hứa Chúa dành cho mình. Ông tìm thấy nơi đó sự đảm bảo. Ông tin lời của Đức Giê-hô-va sẽ thành hiện thực. Dòng dõi của ông cũng sẽ đông đảo và chiếu sáng lấp lánh như những vì sao kia.

Đôi khi thay vì ra ngoài nhìn lên bầu trời, tôi lại giam mình trong nhà quá lâu. Những nhu cầu của cuộc sống khiến tôi lúc nào cũng bận rộn. Và càng bận rộn, tôi lại càng tập trung vào những điều ở trong nhà với một tầm nhìn hạn chế cùng vô số những nan đề của nó.

Cảm ơn Chúa vì như Áp-ra-ham, Ngài cũng đã dẫn tôi ra ngoài để có thể nhìn lên bầu trời, hít thở không khí trong lành. Ở đó đôi mắt tôi có thể hướng tầm nhìn xa hơn và rộng hơn. Tôi nhận ra khi thay đổi tầm nhìn, mọi thứ sẽ trở nên khác biệt. Có những sự việc, vấn đề tôi cho là hết sức to lớn lại thình lình trở nên bé nhỏ. Những nỗi lo lắng, trăn trở dần tan biến trong sự hiện diện uy nghi của Đức Chúa trời.
Có những lúc chúng ta cần phải được Chúa đưa ra ngoài. Chúng ta cần phải được tách mình ra khỏi những áp lực, những vấn đề, những định kiến đang đeo bám chúng ta hằng ngày để có thể nhìn lên thay vì nhìn xuống và tái lập lại những nhịp điệu đẹp đẽ của cuộc sống.

Trải qua vài chục năm tin nhận Chúa và bước đi theo Ngài, tôi nhận được vô số lời hứa cho cuộc đời mình. Hy vọng cho những điều chưa thấy nhưng tin chắc rằng nó sẽ xảy ra. Có những “giao kèo” thiêng liêng đã được thỏa thuận nhưng giao dịch vẫn chưa hoàn thành. Có thể thời gian chờ đợi kéo dài rất lâu, lâu đến mức đôi khi bạn cảm thấy mệt mỏi.

Tuy nhiên, Kinh Thánh khẳng định rằng, “Trong mọi lời hứa tốt lành mà Đức Giê-hô-va đã ban cho nhà Y-sơ-ra-ên, chẳng có một lời nào là vô hiệu. Tất cả đều được ứng nghiệm.” (Giô-suê 21:45)

Giống như Áp-ra-ham, chúng ta phải đi ra ngoài và nhìn lên bầu trời. Bởi vì nếu chúng ta không di chuyển ra khỏi vị trí, chỗ đứng của mình, không chịu bước ra ngoài, chúng ta sẽ không bao giờ nhìn thấy những tinh tú lấp lánh. Số phận của chúng ta không bị cột chặt vào bốn bức tường bên trong nhưng là một bầu trời rộng mở ở bên trên chúng ta, nơi phô bày vinh quang Thiên Chúa.

Chúa có mục đích khi chọn một bầu trời đen tối để bày tỏ ánh sáng của Ngài. Bạn đã bao giờ cố thử tìm kiếm các vì sao trên bầu trời vào ban ngày hay chưa? Chỉ có trong đêm tối, ở những nơi kín đáo, bí mật, Chúa chiếu rọi sự huy hoàng của Ngài và chúng ta có thể nhìn thấy rõ ràng nhất.

Nếu chúng ta không đi ra ngoài, không chịu bước qua những vấn đề hiện tại của mình, dễ lắm chúng ta sẽ hiểu sai kế hoạch của Chúa, cảm thấy thất vọng về lời hứa của Ngài. Hoặc tệ hơn nữa là chúng ta cho rằng Chúa đã không còn hành động trên đời sống chúng ta.

Sự thành toàn lời hứa chỉ là vấn đề thời gian. Chúng ta đơn giản là hãy cứ chờ đợi và giữ niềm hy vọng. Một ngày nào đó Y-sác sẽ chào đời. Vì vậy, hãy để Chúa đưa bạn ra ngoài. Có lẽ đây là lúc bạn nên ngắm sao rồi đó.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con tin rằng mọi lời hứa Ngài dành cho con chắc chắn sẽ xảy ra. Xin đem con ra khỏi những định kiến, vấn đề của mình, để con có thể nhìn thấy chương trình của Chúa và giữ vững niềm hy vọng. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Kính thưa quý thính giả, nếu bạn nhận thấy bản thân đang bị dính chặt với một vấn đề nào đó khiến bạn không thể có được tầm nhìn xa hơn. Có thể vấn đề là một sự bất mãn với ai đó trong Hội Thánh, hoặc là định kiến về một sự việc, con người nào đó. Dù cho đó là gì đi chăng nữa, giờ này bạn hãy đứng dậy, đi ra ngoài, nhìn lên bầu trời, hít thở thật sâu và cầu xin Chúa cho bạn thấy được sự đảm bảo về lời hứa Ngài dành cho bạn.

Oneway Radio rất vui khi nhận được rất nhiều những lời chứng về đời sống được biến đổi qua chương trình TNHN. Chúng tôi cũng được khích lệ từ những khoản dâng hiến của bạn gửi cho chương trình, để giúp cho Lời Chúa càng được chia sẻ lan rộng hơn. Nếu bạn muốn được tư vấn về niềm tin, hoặc dự phần trong sự dâng hiến với chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này