Lễ Tạ ơn là dịp để bạn cảm tạ Chúa về những ơn phước Ngài đã ban trên bạn và gia đình trong một năm vừa qua. Tuy nhiên, khi nhìn lại những gì đã xảy ra trong năm này với những hậu quả khủng khiếp mà Covid-19 mang lại, thì làm thế nào để bạn tạ ơn Chúa, đặc biệt là khi chính bạn hoặc một thành viên trong gia đình cũng là những nạn nhân của Covid?

Hôm nay, ngày 25/11/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Tim Bishop qua chủ đề LỄ TẠ ƠN THỜI COVID

“Hãy cảm tạ Chúa trong mọi hoàn cảnh, vì đó là ý muốn của Đức Chúa Trời đối với anh em trong Đấng Christ Jêsus.” (1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:18)

Tôi không biết bạn cảm thấy thế nào nhưng câu Kinh Thánh này thực sự là điều thách thức đối với tôi. Làm sao để có thể cảm tạ Chúa trong mọi hoàn cảnh? Có một số điều không thể nào sinh ra lòng biết ơn được.

Chẳng hạn chuyện dịch bệnh Covid-19. Làm sao để tạ ơn Chúa về cơn đại dịch này?

Bốn tháng trước, vợ tôi, Debbie, từ phòng khám của bác sĩ về nhà với vẻ mặt thất thần hiện rõ trên khuôn mặt vốn lúc nào cũng vui tươi. “Em cần phải cách ly với anh, em mới làm xét nghiệm Covid”.

Tôi không biết phải nói gì, nhưng vẻ mặt buồn bã của vợ cần tôi phải có một phản ứng. “Em sẽ ổn thôi” - Tôi an ủi. Nhưng liệu vợ tôi có ổn không? Chẳng ai có thể nói trước điều gì. Tự trấn an có thể là một liều thuốc tốt cho tấm lòng lo lắng.

Khi cơ quan y tế thông báo kết quả rằng vợ tôi dương tính, và tôi cũng vậy. Nếu vợ bạn nhiễm Covid còn bạn âm tính, thì tôi không biết phải gọi bạn là người may mắn, hay là vợ chồng bạn cần được tư vấn về hôn nhân…!
“Hãy uống Kẽm và Vitamin D,” bác sĩ của vợ tôi bảo. “Và một viên aspirin trước khi đi ngủ để giảm nguy cơ đông máu. Nếu bị sốt cao hoặc nồng độ oxy giảm xuống 92 thì hãy đến phòng cấp cứu ngay”. Chúng tôi đã mua một máy đo nồng độ oxy và một số chất bổ sung và thu thập thông tin.

Ở tuổi 62, Debbie và tôi có sức khỏe tốt. Nếu bạn chưa biết thì tôi muốn giới thiệu là vợ chồng chúng tôi đạp xe hàng nghìn kilômét khắp cả nước Mỹ. Cô y tá của phòng khám cũng cố gắng trấn an tôi, “Có thể cô chú sẽ nhanh chóng vượt qua thôi, cũng không có gì ghê gớm lắm đâu”.

Tháng tiếp theo, một trong hai chúng tôi có nhiều triệu chứng: nhức đầu, sốt, ớn lạnh, đau nhức cơ thể, buồn nôn, tiêu chảy, mất vị giác và khứu giác, ho khan, thở khò khè, tức ngực, khó chịu, sụt cân, suy nhược cảm xúc, ngứa trong tứ chi, và cuối cùng là mệt mỏi. Hãy tin tôi. Nhiễm Covid-19 tôi mới thấy rằng nó không phải là cảm cúm thông thường. Vào thời kỳ đỉnh cao, chúng tôi ngủ mười giờ mỗi đêm mà không làm gì để đảm bảo sức khỏe. Tôi tự hỏi không biết cuốn sách mình viết có thể được hoàn thành không nếu tình trạng này cứ kéo dài.

Sau một tháng, chúng tôi nghĩ rằng mình đã vượt qua, nhưng một cuốc đạp xe vòng quanh khu phố khiến chúng tôi tiêu hao nhiều sức lực. Bước sang tuần thứ sáu, chúng tôi đã thử lại. Chuyến đi 50km bình thường của chúng tôi khiến những dấu hiệu bệnh tật tái phát. Cuối cùng, tôi phải uống steroid và các chất bổ sung.

Ba tháng sau, Debbie có vẻ khá hơn, nhưng những tác động kéo dài của Covid khiến tôi khó chịu, từ các vấn đề về hô hấp cho đến những cảm giác khó hiểu ở tay và chân. Tôi đoán rằng có lẽ mình sẽ là người bạn lâu năm của Covid với những tác động lâu dài chưa được biết đến. Hiện tại tôi vẫn uống nhiều chất bổ sung.

Mặc dù có những khó khăn nhất định và cuộc sống của chúng tôi vẫn có những nguy hiểm nhưng chúng tôi không gặp vấn đề về hô hấp. Có thể nói chúng tôi đã sống sót với Covid. Nhưng nhiều người khác thì không may mắn như vậy.

Covid-19 đã gây ra biết bao nhiêu bi kịch. Nhiều cuộc đời bị cắt ngắn với những giấc mơ chưa được thực hiện. Nhiều người tỉnh dậy sau một đêm và nhận ra người thân yêu của mình đã không còn. Và những sinh mạng đó có thể là bất kỳ ai trong chúng ta.

Trải qua căn bệnh này, vợ chồng chúng tôi được nhắc nhở rằng Chúa đã cho phép Debbie và tôi có thêm thời gian để làm những gì Ngài muốn chúng tôi làm. Càng nhận ra tính cấp bách của vấn đề, chúng tôi hy vọng mình có thể tạo ra những sự khác biệt trong khi còn có thể. Dịch bệnh cũng nhắc nhở chúng tôi thêm trân quý những gì mà hiện tại không thể có được: đó là cộng đồng, tình đồng nghiệp, sức khỏe và cả cơ hội để tận hưởng những điều đó.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài vẫn còn cho con được sống, được bình an để thuật lại ơn phước của Chúa, để thêm yêu quý những người xung quanh mình, và để tận dụng mọi cơ hội hầu việc Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, Lễ Tạ ơn này, hãy cùng với những người thân yêu tạ ơn Chúa về sự sống Ngài ban và về cơ hội còn được ở bên nhau. Sẽ tới một ngày cả hai điều đó không còn nữa. Vậy nên, hãy quyết tâm tận dụng tối đa thời gian của bạn, sống ích lợi và kết quả cho Chúa.

Cảm tạ Chúa bởi sự ban phước và xức dầu của Ngài, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày của Oneway không chỉ đem đến sự khích lệ đời sống thuộc linh cho phần đông tín hữu mà còn giúp nuôi dưỡng và phát triển đức tin cho nhiều tân tín hữu ở khắp nơi. 

Một tân tín hữu đã gởi lời nhắn hết sức chân thành đến ban biên tập của chương trình như sau: “Mình rất cảm ơn ban biên tập của Oneway radio về những video chia sẻ lời Chúa vào mỗi buổi sáng. Nội dung của các video trong kênh thật ý nghĩa và mang đến sự bình an diệu kỳ cho người nghe. Mình mới tin nhận Chúa và cũng mới biết đến Oneway Radio. Mỗi sáng mình nghe Oneway Radio và hướng lòng mình về Chúa, mình lại thấy được hiểu thêm về Chúa và cảm nhận rõ hơn về tình yêu của Ngài qua những câu chuyện, những ví dụ trong đời sống hằng ngày mà Oneway chia sẻ"

Quả thật đây là một trong những phản hồi đầy khích lệ mà chúng tôi nhận được. Nếu quý vị được khích lệ qua chương trình, vui lòng bấm theo dõi kênh, chia sẻ chương trình này cho bạn bè người thân để mọi người có cơ hội được tiếp cận với lời Chúa mỗi ngày. Ngoài ra, nếu quí vị có thắc mắc, góp ý, cần được tư vấn, hay muốn tìm hiểu thêm về Chúa xin hãy chia sẻ cùng với chúng tôi bằng cách để lại bình luận trên YouTube, Facebook, gửi email về địa chỉ [email protected], hoặc gọi điện trực tiếp về số điện thoại 0896 164 199. Nếu quý vị muốn dự phần dâng hiến cho chương trình này, xin liên hệ với Oneway qua các phương cách trên để được hướng dẫn.

Chân thành cảm ơn quý vị, hẹn gặp lại quí vị trong chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này