Khi đối mặt với những hoàn cảnh vô cùng khó khăn của cuộc sống, những áp lực quá nặng nề, đôi khi điều duy nhất bạn có thể làm là ẩn núp hoặc chạy trốn. Nhưng nếu ngay trong chỗ bạn ẩn núp, Chúa phán với bạn và gọi bạn là “người chiến sĩ dũng cảm”, thì bạn sẽ phản ứng như thế nào?

Hôm nay, ngày 26/02/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Pam Morrison qua chủ đề HỠI NGƯỜI CHIẾN SĨ DŨNG CẢM!

Thiên sứ của Đức Giê-hô-va hiện đến với Ghi-đê-ôn và nói:“Hỡi người chiến sĩ dũng cảm! Đức Giê-hô-va ở với anh.” (Các Quan Xét 6:12)

Ghi-đê-ôn đang cố gắng vượt qua một ngày tồi tệ. Dân Ma-đi-an không ngừng hiếp đáp người Y-sơ-ra-ên, phá hoại mùa màng, giết hại gia súc, khiến dân tộc của Ghi-đê-ôn trở nên vô cùng khốn khổ và nản lòng. Y-sơ-ra-ên đã xa rời Đức Chúa Trời và đây là hậu quả. Giờ đây, Ghi-đê-ôn đang ẩn nấp trong một hầm ép rượu để đập lúa, cố gắng bảo vệ những gì còn sót lại.

Sau đó, một thiên sứ của Chúa xuất hiện và gọi ông, “Hỡi người chiến sĩ dũng cảm!”

Bạn có thể tưởng tượng Ghi-đê-ôn có suy nghĩ như thế nào phải không? Hẳn ông thấy đây là một lời nhận định có vấn đề. Và đó cũng là những gì Ghi-đê-ôn thưa với Chúa,

“Thưa Ngài, Ngài có nhìn thấy những gì ở đây không? Ngài có thấy tôi đang làm gì không? Dường như Đức Chúa Trời đang bỏ rơi chúng tôi”.
Nhưng Chúa đã trả lời với Ghi-đê-ôn rằng: “Hãy dùng năng lực con có mà giải cứu Y-sơ-ra-ên khỏi tay dân Ma-đi-an.”

Ghi-đê-ôn tiếp tục phản đối bằng cách nêu ra vị trí thấp hèn của gia tộc mình, gia đình mình, và chính bản thân mình. Ông thưa với Chúa:“Lạy Chúa, làm sao con có thể giải cứu Y-sơ-ra-ên được?” Nhưng Chúa hứa là Ngài sẽ ở cùng Ghi-đê-ôn và ông sẽ cứu được dân tộc của mình.

Suy ngẫm về câu chuyện của Ghi-đê-ôn, chúng ta thấy mình cũng khá nhiều lần giống như vậy.

Một vài năm trước, tôi hầu việc Chúa ở một Hội Thánh nhỏ trong vai trò Mục sư quản nhiệm. Các tín hữu trong Hội Thánh nghĩ rằng thời kỳ vàng son của mình đã không còn, giờ đây số tín đồ còn lại rất ít. Hầu hết các thành viên đều là người cao tuổi, còn toàn bộ Hội Thánh đếm được chỉ có khoảng 2 hoặc 3 em thiếu nhi. Nhà thờ tọa lạc tại một thị trấn nhỏ ở giữa những cánh đồng.

Giống như Ghi-đê-ôn, các thành viên trong Hội Thánh nhìn thấy hoàn cảnh của mình vô cùng khó khăn và dường như đó là dấu hiệu cho thấy Chúa đã bỏ rơi họ. Và đó cũng chính là suy nghĩ mà thế gian muốn gieo rắc vào trong đầu của con dân Chúa: tôi nhỏ bé, tôi yếu đuối, tôi không có khả năng, tôi bị đánh bại, tôi không thể làm gì được.

Nhưng Đức Chúa Trời có một chương trình khác dành cho Hội Thánh Ngài. Ngay cả khi thất bại, chỉ cần chúng ta nghe tiếng Chúa, ở trong mối liên hệ mật thiết với Ngài thì chúng ta luôn nhìn thấy hy vọng.

Giống như Ghi-đê-ôn, Hội Thánh của chúng tôi cần một số chiến lược. Đầu tiên, để đáp ứng nhu cầu dạy đạo cho con trẻ, chúng tôi tập hợp mọi đứa trẻ ở những độ tuổi khác nhau vào trong một lớp Trường Chúa nhật. Các cháu cũng bắt đầu mời bạn bè của mình tham gia. Mỗi khi tổ chức chương trình như trại hè, các cháu sẽ có một số hoạt động thú vị với những cuộc diễu hành qua khắp các con đường, thu hút sự chú ý của các bậc phụ huynh khác. Dần dần nhiều người tìm đến với Hội Thánh. Số người nhóm lại hằng tuần tăng lên gấp đôi. Cơ sở của Hội Thánh được mở rộng để phục vụ cho các nhu cầu mới phát sinh. Hội Thánh được phát triển cách mạnh mẽ. Tất cả những điều này là bởi vì Hội Thánh đã lắng nghe tiếng Chúa và tin cậy Ngài chứ không phải lắng nghe tiếng nói sợ hãi bên trong của chính họ.

Có thể bạn đang trải qua một số hoàn cảnh khó khăn. Bạn cảm thấy không lối thoát. Điều bạn có thể làm chỉ là ẩn núp. Nhưng như Ghi-đê-ôn, Chúa cũng đến với bạn, gọi bạn là người chiến sĩ dũng cảm. Chúa có cái nhìn khác về bạn. Ngài muốn sử dụng bạn để đem về những kết quả vĩ đại trong chương trình của Ngài, để bạn đem đến sự ích lợi cho nhiều người khác nữa.

Rô-ma 4:17 mô tả đức tin của Áp-ra-ham. Ông tin Đức Chúa Trời “là Đấng ban sự sống cho kẻ chết, và gọi những điều không có như đã có”

Bạn có tin như vậy hay không?

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con tin Ngài là Đấng làm được tất cả. Xin thêm sức và ban cho con lòng can đảm, xin giúp con có thể đương đầu với những hoàn cảnh khó khăn trước mắt để con chiến đấu và giành thắng lợi cho Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, bạn là người chiến sĩ dũng cảm khi bạn tin cậy Chúa, lắng nghe tiếng Ngài và bước đi trong đức tin. Dù hoàn cảnh bạn đang đối diện có khó khăn thế nào, đừng chạy trốn. Hãy nhờ ơn Chúa để bắt đầu với những chiến lược mới, chắc chắn bạn sẽ giành thắng lợi.

Quý thính giả thân mến, chúng tôi thật vui khi nhận được những lời chứng qua chương trình này. Một thính giả đã chia sẻ: "Có những thời điểm mình tưởng chừng như gục ngã nhưng nhờ lời Chúa qua chương trình giúp mình có thêm niềm tin và động lực để bước tiếp, giúp mình gần Chúa nhiều hơn, xin gửi 1 khoản dâng hiến cho chương trình như 1 lời cảm ơn vì những giá trị mình nhận được từ chương trình Oneway radio suốt 2 năm qua”. Một thính giả khác chia sẻ: “Cảm ơn Chúa, cảm ơn những người đã làm ra chương trình này, mỗi ngày không nghe lại cảm thấy nhớ chương trình.” Đó là sự khích lệ rất lớn cho chúng tôi là những người làm chương trình.

Với mong muốn phát triển và nâng đỡ niềm tin cho nhiều người hơn, Oneway ao ước nhận được sự đồng hành của quý vị. Bất cứ lúc nào, quý vị cũng có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về niềm tin hoặc dự phần trong sự dâng hiến bằng cách để lại bình luận trên Youtube, facebook hoặc nhắn tin trên zalo, viber đến số điện thoại 0898189819. Xin cảm ơn!

bình luận

1 bình luận
oneway avatarKien Tran
Hoan canh cua Ghi-de-on va dan su cung tuong tu nhu tinh trang cua hoi thanh ma toi dang sinh hoat bay gio. Cau xin Chua ban them suc cho chung toi de co duoc nhung chien sy dung cam dua hoi thanh phat trien manh len nhieu. Cam on chuong trinh tinh nguyen hang ngay da khi khich le toi nhieu trong duc tin va buoc duong theo Chua. Toi xin duoc du phan dang hien voi chuong trinh.
Trả lời -
26/02/2021