Nếu giờ này Chúa hỏi bạn, “Con có hoàn toàn tin cậy Ta hay không?”, bạn sẽ trả lời ra sao? Có thể trên môi miệng, trong lời cầu nguyện, bạn dễ dàng nói ra “Con tin cậy Chúa”. Nhưng khi nghĩ suy về những biến cố, nhìn vào những nan đề, bạn cảm thấy e dè. Qua lời chứng của tác giả, chương trình hôm nay khích lệ bạn hoàn toàn tin cậy Chúa ngay trong chính những hoàn cảnh của cuộc sống.

Nếu chúng tôi bị ném vào lò lửa, thì thưa đức vua, Đức Chúa Trời mà chúng tôi thờ phượng có thể cứu chúng tôi thoát khỏi lò lửa hực và khỏi tay vua” (Đa-ni-ên 3:17).

Tôi không thể nào quên khoảnh khắc đó, trên đường đi chia sẻ cho một hội đồng bồi linh nữ giới, tôi nghe thấy tiếng nói của Chúa trong tấm lòng mình và từ đó cuộc đời tôi được thay đổi hoàn toàn. Tôi cảm nhận một tiếng nói vang lên trong lòng rằng, “Con có tin cậy Ta không?”

Tôi ước gì mình có thể trả lời cách khảng khái rằng, “Phải, tất nhiên rồi, con tin cậy Chúa”. Nhưng tôi đã không đáp ứng như vậy. Thay vào đó, tôi đã suy nghĩ về sự cung ứng của Chúa và thành thực mà nói, tôi cảm nhận mình đang có sự thiếu thốn. Dù trong buổi còn thơ ấu, tôi đã biết về một Đức Chúa Trời hằng sống, nhưng tôi lại lấp đầy năm tháng tuổi trẻ mình với những lựa chọn xấu xa. Cuộc đời tôi chỉ thực sự được thay đổi sau khi tôi gặp Chúa Giê-xu cách cá nhân. Tôi đã quyết định bỏ lại quá khứ tối tăm của mình và chia sẻ về tin mừng cứu rỗi với người khác.

Rõ ràng là để chia sẻ cho hội đồng nữ giới, tôi đã chuẩn bị những minh họa, ví dụ về ân điển và sự thương xót của Chúa dành cho cuộc đời tôi. Nhưng khi câu hỏi của Chúa đến với tôi trong lúc lái xe, “Con có tin cậy Ta không?”, thì tôi đã thể hiện câu trả lời của mình rằng, “Con không biết”.

Thay vì trả lời trực tiếp câu hỏi của Chúa, tôi đã cố gắng chuyển hướng cuộc trò chuyện bằng cách đặt ra những câu hỏi của riêng tôi.

Khi nghiên cứu Kinh Thánh, tất nhiên tôi đã học biết về tấm lòng của Đức Chúa Trời và hiểu rằng Ngài luôn có mục đích trong mọi sự. Ba tuần sau, mục đích đó được bày tỏ rõ ràng khi tôi trải qua một cơn tai biến và bác sĩ cho biết tôi chỉ được sống thêm khoảng 10 ngày nữa mà thôi. Trong khi khóc lóc với Chúa nơi phòng cấp cứu, tôi lại nghe tiếng nói quen thuộc vang lên trong lòng mình một lần nữa, “Con có tin cậy Ta không?”

Nhiều người trong chúng ta đều có lúc thấy mình ở trong những hoàn cảnh dường như không thể vượt qua được. Trong trường hợp của tôi, 10 ngày trong bệnh viện là khoảng thời gian tôi suy ngẫm về quá khứ của mình, về những sự lựa chọn đã đưa cuộc đời tôi đi từ thảm kịch này đến thảm kịch khác. Trong quá trình lượng giá bản thân mình, Chúa bày tỏ cho tôi qua Lời Ngài trong Kinh Thánh, qua sự cầu nguyện, suy gẫm về việc Ngài đã bảo vệ tôi như thế nào, ngay cả khi tôi không nhận ra. Qua mỗi một thảm kịch, từ việc người thân trong gia đình tự tử, những mất mát, đổ vỡ xảy ra, thì Chúa nhắc tôi nhớ rằng Ngài vẫn luôn đồng hành, không bao giờ rời bỏ tôi. Đáng buồn thay, mỗi một tai vạ trong đời đã khiến tôi mất đi sự tập trung của mình vào Chúa. Thay vì tìm kiếm Ngài, tôi cố gắng giành lấy quyền kiểm soát cho bản thân mình. Nhưng Chúa vẫn yêu tôi, ban cho tôi cơ hội để nhận ra vấn đề của bản thân, để cuối cùng tôi có thể tự hỏi chính bản thân mình rằng, “Tôi có thực sự tin cậy Chúa hay không?”

Phần Kinh Thánh Đa-ni-ên 3:16-26 thuật lại câu chuyện về 3 chàng trai trẻ Hê-bơ-rơ là Sa-đơ-rắc, Mê-sác và A-bết-nê-gô. Họ hoàn toàn tin cậy nơi Đức Chúa Trời. Họ tuyên bố cách khẳng khái, “Nếu chúng tôi bị ném vào lò lửa, thì thưa đức vua, Đức Chúa Trời mà chúng tôi thờ phượng có thể cứu chúng tôi thoát khỏi lò lửa hực và khỏi tay vua” (câu 17).

Tôi muốn có được tấm lòng và sự quyết tâm của họ. Lý trí nói với tôi rằng Chúa có thể bảo vệ tôi nhưng tôi phải nhìn xa ra khỏi những nghịch cảnh, tai ương của cuộc đời mình. Nếu tôi phải chết thì tôi cần biết rằng Chúa vẫn là Đấng đáng cho tôi ngợi khen và chúc tụng.

Khi tôi thấu hiểu chiều sâu của tình yêu mà Chúa dành cho, tôi nhận ra rằng Ngài cũng là Đấng đang nắm giữ tương lai của tôi.

Quay trở lại câu chuyện của tôi, đó là vào tháng Tư năm 2011. Sau thời gian điều trị tại bệnh viện, tôi giờ đây có thể hoàn toàn tin chắc vào những gì Chúa nói:
“Ân điển Ta đầy đủ cho con, vì sức mạnh của Ta trở nên trọn vẹn trong sự yếu đuối” (2 Cô-rinh-tô 12:9).

Chúa có chương trình cho mỗi cuộc đời chúng ta. n điển và sự thương xót của Chúa luôn đầy đủ cho mỗi người. Có thể bạn đang trải qua một vấn đề nào đó trong đời. Hãy dừng lại, hít một hơi thật sâu. Những nan đề đó có thể là cơ hội để thay đổi cuộc đời bạn. Hãy nhớ lại những lời mà Giô-sép nói với các anh mình:
“Các anh định hại tôi, nhưng Đức Chúa Trời lại định cho nó thành điều lành để thực hiện việc đang xảy ra hôm nay, tức là bảo tồn sự sống cho bao nhiêu người” (Sáng Thế Ký 50:20)

Chúa sử dụng 10 ngày thập tử nhất sinh của tôi để giúp tôi hoàn toàn tin cậy nơi Ngài. Giờ đây tôi có thể nói với mọi người một cách mạnh mẽ, không nghi ngại rằng Chúa ở với tôi và tôi tin cậy nơi Ngài.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, qua những biến cố trong đời, xin ở cùng con. Xin thêm sức và giúp con luôn nhận ra sự hiện diện, bảo vệ và ban ơn của Ngài, để con có thể bày tỏ với mọi người xung quanh một cách không nghi ngại rằng Chúa là Đấng con tin cậy không thôi. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Kính thưa quý thính giả, nếu bạn đang trải qua một biến cố, một hoạn nạn nào đó trong cuộc sống. Hãy biết ơn Chúa vì đây là cơ hội để Ngài phục hồi đức tin nơi bạn, giúp bạn biết tin cậy, phó thác cuộc đời mình hoàn toàn trong tay Ngài. Hãy dành thời gian suy nghĩ và xin Chúa bày tỏ mục đích của Ngài dành cho bạn trong hoàn cảnh hiện tại.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này