Tội lỗi là thứ khiến chúng ta bị ngăn cách khỏi Chúa, và bản chất con người thường che giấu và phớt lờ tội lỗi. Trong những lúc khốn khó, nhất là khi chúng ta trông đợi sự giải cứu từ Chúa, xưng nhận tội lỗi là cách chúng ta đến với Chúa, mong muốn Chúa bày tỏ lòng thương xót và lắng nghe lời cầu nguyện của chúng ta.

Hôm nay, ngày 27/09/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Beth Patch qua chủ đề TRÔNG CẬY LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA.

“Người nào giấu tội lỗi mình sẽ không được may mắn, nhưng ai xưng nó ra và lìa bỏ nó thì sẽ được thương xót.” (Châm-ngôn 28:13)

“Tuyệt vọng” là từ đúng nhất diễn tả cảm giác của tôi vào buổi sáng lạnh lẽo hôm đó, một ngày vào Tháng Một năm 1988. Thai nhi trong bụng tôi đã không còn cử động, còn máu của tôi thì cứ chảy liên tục, các bác sĩ không làm gì được. Con trai tôi được thông báo là sẽ được sinh vào tháng Năm, chỉ bốn tháng nữa thôi. Bệnh viện nhỏ ở vùng quê này không có dịch vụ dành cho sản phụ, cũng không có thiết bị đặc biệt để nghe nhịp tim của bé, vì thế, tôi không thể biết liệu con của mình còn sống hay không.

Bác sĩ ở phòng cấp cứu đã gọi một xe cứu thương chuyên dùng cho sản phụ để chở tôi đến bệnh viện cách đó 45 phút. Tôi đã chờ đợi suốt sáu tiếng đồng hồ, còn bác sĩ nhiều lần nói với tôi rằng xe cứu thương sẽ đến sớm thôi. Tôi vẫn bình tĩnh, tin tưởng vào điều bác sĩ nói.

“Xe đến rồi”, một y tá nói.

Các nhân viên y tế giúp chuyển tôi và tất cả đồ đạc lên băng ca cứu thương. Cuối cùng, tôi cũng đã an toàn lên đường trên một chiếc xe với công nghệ mới nhất, sẵn sàng hỗ trợ nếu tôi chuyển dạ.

Ngạc nhiên thay, các nhân viên y tế lại chuyển tôi vào một xe tải cũ giữa một bãi giữ xe đầy tuyết. Người lái xe cứu thương giúp người trợ lý đầy vẻ lo lắng của anh ta nâng cáng giường của tôi vào trong xe và cố định vào thành xe.

“Tất cả đã xong” tài xế hô lên rồi đóng cửa sau lại, đi về phía buồng lái.

Tôi gần như không biết phải làm gì hoặc nói gì ngay lúc đó. Tôi không muốn quay lại bệnh viện cũ, là nơi tôi đã chờ đợi quá lâu. Em bé thì không có bất kỳ cử động nào, và tôi phải chấp nhận thực tế đang diễn ra là như vậy.

Tôi hỏi người trợ lý trẻ ngồi bên cạnh: “Ở đây có thứ gì giúp tôi chuyển dạ được không?”
Anh ta đáp: “Chúng tôi chỉ có vài tấm ga và mấy cái chăn thôi”, vừa nói anh ta vừa chỉ vào hộp dụng cụ y tế trên trên tường.

Thực tế là nhân viên y tế hay bệnh viện không còn là nơi tôi đặt hy vọng vào lúc này nữa. Tôi chỉ biết trông cậy vào Chúa. Con tôi và tôi cần sự cứu giúp của Ngài! Nhưng tôi đã xa cách Ngài quá lâu, và giọt nước mắt tôi đã rơi xuống. Trong những ký ức mờ nhạt của mình, tôi nhớ lại một bài giảng mà mục sư đã nói rằng để Chúa lắng nghe lời cầu nguyện, chúng ta cần phải xưng nhận tội lỗi của mình.

“Nếu lòng tôi có tội ác, Chúa sẽ không nghe.” (Thi Thiên 66:18)

Vì thế, tôi quay sang người trợ lý và nói, “Tôi biết ai đang nắm giữ cuộc đời của mình bây giờ. Tôi phải cầu nguyện với Chúa.” Và rồi tôi bắt đầu xưng ra từng tội lỗi mà tôi có thể nhớ. Tôi không muốn bất cứ điều gì ngăn cản lời cầu nguyện của tôi với Chúa. Tôi gọi tên từng tội lỗi và xin Chúa tha thứ. Tôi thưa với Ngài rằng mình hối tiếc về những tội lỗi ngày trước và không muốn phạm nó nữa, và cảm tạ Chúa về sự tha thứ của Ngài. Tôi không biết mình đã cầu nguyện trong bao lâu, nhưng khi tôi không thể nghĩ ra thêm tội lỗi nào nữa, tôi đã dừng lại và bắt đầu ca ngợi Chúa. Rồi tôi cầu xin Chúa cứu sống con trai mình. Những giọt nước mắt và lời cầu nguyện của tôi dâng lên Chúa thật đơn sơ.

Khi đến bệnh viện, tôi đã hét lên trong nước mắt. “Con tôi đạp rồi! Nó vẫn còn sống! Cảm ơn Chúa, thật cảm ơn Chúa! Con tôi còn sống! Rõ ràng là như vậy!”

Người lái xe và trợ lý đã chứng kiến một phép lạ. Đôi mắt họ rưng rưng trong khi đẩy tôi ra khỏi xe và nói: “Chúa ban phước cho cô”.

Và Ngài thật đã xuống phước trên tôi. Con trai tôi chào đời hai tháng sau đó, dù sinh non nhưng khỏe mạnh.

Khi cầu nguyện, đừng bỏ qua những tội lỗi mà bạn chưa xưng ra trong cuộc sống của mình. Hãy xưng ra tất cả tội lỗi trước Chúa để không gì có thể ngăn cách bạn và Ngài. Khi đó những điều bạn dâng lên Chúa mới được Ngài lắng nghe. Lòng thương xót và ân điển của Chúa vượt quá mọi điều mà có thể bạn không ngờ tới.

“Người nào giấu tội lỗi mình sẽ không được may mắn, nhưng ai xưng nó ra và lìa bỏ nó thì sẽ được thương xót.” (Châm Ngôn 28:13)

Cầu nguyện: Chúa ôi, con cảm ơn Ngài vì Chúa vẫn bày tỏ lòng thương xót cùng con dù con không xứng đáng. Nhưng nhiều lúc tội lỗi khiến cho con xa cách Ngài và Ngài không nghe lời cầu nguyện của con. Chúa ơi, xin giúp con mỗi ngày biết tra xét tội lỗi mình, xưng nó ra, và nhờ sức Chúa để lìa bỏ nó. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, không phải tay Chúa quá ngắn để không cứu giúp, hay tai Ngài quá nặng để không thể nghe chúng ta; nhưng vì sự gian ác và tội lỗi của chúng ta đã khiến Ngài ẩn mặt và không nghe chúng ta. Hãy tra xét tấm lòng, và xưng ra, và cam kết từ bỏ những tội lỗi mà bạn vô tình hay cố ý phạm phải. Đức Chúa Trời yêu thích sự ăn năn và sẵn lòng tha thứ cho ai biết khiêm nhường và đầu phục Ngài.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này