Con người chúng ta thường nhìn vào những khiếm khuyết trên cơ thể, những kinh nghiệm thất bại trong quá khứ và giam mình trong những nỗi sợ. Nhưng Đức Chúa Trời của chúng ta là Đấng không hề bị giới hạn và Ngài có thể xức dầu để con cái Ngài cũng có thể kinh nghiệm một cuộc sống không giới hạn.

“Vậy, nếu Con giải phóng các ngươi thì các ngươi thật sự được tự do” (Giăng 8:36)

Làm thế nào để sống một cuộc sống không giới hạn, không để cho những trở ngại, những gánh nặng giam hãm nhưng sống đúng theo cuộc sống mới trong Chúa Cứu Thế Giê-xu?

Con trai tôi bị bệnh tim bẩm sinh cùng một số vấn đề khác. Chỉ mới ba tuổi, cháu còn quá nhỏ để hiểu vì sao mình có một vết sẹo chạy dài từ cổ đến bụng. Những vết sẹo là điều trở nên bình thường đối với cháu. Và dù có cơ thể khiếm khuyết, nhiều vết sẹo, con trai tôi vẫn vui cười và thích chạy nhảy khắp vườn. Cháu không hề tập trung vào những vết sẹo của cơ thể, vẫn cứ hồn nhiên và chơi đùa như bao đứa trẻ khác mà không hề có bất cứ giới hạn nào.

Tất cả chúng ta đều có những vết sẹo. Những vết sẹo trên cơ thể và những vết sẹo trong tâm hồn là phần không thể thiếu của cuộc sống. Nhưng không phải vì những vết sẹo đó mà chúng ta bị giới hạn hay bị chế ngự trong những nỗi sợ. Ngược lại, nếu chúng ta giam mình trong những vết sẹo của cuộc đời, thì chúng ta sẽ mãi sống trong những thương tổn mà thôi.

Chúng ta hoàn toàn có thể nói như sứ đồ Phao-lô trong 2 Cô-rinh-tô 12:10 rằng: “vì cớ Đấng Christ, tôi vui chịu sự yếu đuối, sỉ nhục, túng ngặt, bắt bớ, khốn khó. Vì khi tôi yếu đuối chính là lúc tôi mạnh mẽ”.

Một buổi chiều nọ, tôi có dịp trò chuyện say sưa với một vị sĩ quan quân đội lớn tuổi. Ông đã về hưu nhiều năm nhưng vẫn khá minh mẫn. Tôi chia sẻ với ông về một điều mình cần phải quyết định nhưng đang do dự giữa hai sự lựa chọn vì cả hai đều rất tốt. Tôi hỏi, “Liệu Chúa muốn cháu chọn hướng này hay hướng kia?” Sau một lúc tạm dừng, ông thở dài và nói: “Bác không chắc nhưng nếu Chúa muốn thì Ngài vẫn có thể mở lối cho cháu làm cả hai. Mà có khi nào Chúa giới hạn cháu hay chưa?”

Trăn trở trước câu hỏi của ông, tôi trở về và quyết tâm tìm kiếm câu trả lời trong Kinh Thánh. Tôi nhận ra rằng Chúa có đặt ra một số ranh giới vì cớ sự an toàn và ích lợi của chúng ta. Nhưng Ngài loại bỏ những giới hạn dù chúng ta có yếu đuối, khiếm khuyết. Ngài ban cho chúng ta khả năng để thiết lập và phát triển các mối quan hệ lành mạnh. Ngài giúp chúng ta chiến thắng nỗi sợ. Ngài cảm động lòng chúng ta để đến với và khích lệ những cuộc đời thương tổn. Ngài bày tỏ cho chúng ta sự khôn sáng của Ngài. Ngài dạy chúng ta biết cách đáp ứng trước sự kêu gọi của Ngài. Ngài cung ứng cho chúng ta sự can đảm để cầu nguyện và giúp đỡ người khác. Và còn vô số điều nữa. Bởi vì sự ban cho của Đức Chúa Trời không xiết kể, vượt quá những điều chúng ta cầu xin và suy tưởng.

Chúa Giê-xu áp dụng phần Kinh Thánh sau cho chính Ngài:

“Thánh Linh của Chúa ngự trên Ta, vì Ngài đã xức dầu cho Ta để truyền giảng Tin Lành cho người nghèo. Ngài đã sai Ta để công bố những người bị giam cầm được phóng thích, người mù lòa được sáng mắt, người bị áp bức được tự do; và công bố năm thi ân của Chúa” (Lu-ca 4:18-19).

Chúng ta cũng được Đức Thánh Linh ở cùng và xức dầu để đến với những người xung quanh, giúp đỡ họ trong những lúc có cần. Sự xức dầu của Chúa vượt trên những yếu đuối, khiếm khuyết, giới hạn của bản thân chúng ta.

Con trai tôi giờ đây đã là một thanh niên. Nhìn vào con trai mình, tôi luôn được nhắc nhở rằng Đức Chúa Trời mà tôi thờ phượng và hầu việc là Đấng không hề bị giới hạn.

“Vậy, nếu Con giải phóng các ngươi thì các ngươi thật sự được tự do” (Giăng 8:36).

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài là Đấng toàn năng, cao cả và vượt qua tất cả mọi giới hạn của con người. Cảm ơn Chúa vì Ngài cũng hứa ban cho con mọi ân tứ, năng lực để phục vụ và giúp đỡ anh em mình. Xin giúp con can đảm, sẵn sàng và nương cậy nơi Chúa thay vì nhìn vào những khiếm khuyết của bản thân. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Bạn thân mến, dù cơ thể bạn không lành lặn, dù bạn không có chuyên môn ở mục vụ mà Chúa đặt để, nhưng hãy cứ hết lòng nương cậy nơi Chúa và sẵn sàng hầu việc Ngài cách hết lòng, vì Chúa của chúng ta là Đấng không bị giới hạn và Ngài ban ơn không xiết kể cho con cái Ngài.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này